Nhìn lại dự án nghìn tỉ để làm sạch các thành phố biển Việt Nam

author 14:03 07/11/2014

Ngày 7.11, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Ngân hàng Thế giới đã tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Dự án “Vệ sinh Môi trường các thành phố Duyên hải” miền Trung.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Dự án “Vệ sinh Môi trường các thành phố Duyên hải” được phê duyệt từ năm 2006 cho ba thành phố gồm Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) và Đồng Hới (Quảng Bình). Dự án do Ngân hàng Thế giới đầu tư thông qua Hiệp Định tín dụng với Chính phủ có tổng mức đầu tư với tổng chi phí 251 triệu USD.
 Dự án này với nhiều hạng mục đầu tư như nhà máy xử lý nước thải, hệ thống chống ngập úng, thoát nước và thu gom nước thải; quản lý chất thải rắn, xây dựng khu tái định cư và giải phóng mặt bằng, Quỹ xoay vòng vốn cải tạo vệ sinh hộ gia đình và chương trình vệ sinh trường học..., nhằm mục tiêu hoàn thiện và phát triển cơ sở hạ tầng, cảnh quan đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của thành phố, ổn định cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân. 
 Đặc biệt, dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, sức khoẻ cho nhân dân thành phố, nâng cao vai trò của người dân thành phố thông qua việc phát triển cộng đồng, cung cấp các dịch vụ vệ sinh môi trường thành phố, để người dân có khả năng làm chủ được cuộc sống của mình và được hưởng lợi từ dự án, góp phần tác động tích cực đối với việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Hiện dự án cơ bản hoàn thành 98-99% và đưa vào hoạt động, mang lại điều kiện vệ sinh tốt hơn cho hơn 600.000 người dân tại ba thành phố; 32.000 trẻ em được hưởng lợi từ vệ sinh trường học được cải thiện; cải thiện chất lượng cuộc sống và đảm bảo sự bền vững cho nền tảng kinh tế du lịch của các thành phố.

Theo Lao động
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang