Nhìn lại những vụ tai nạn xe tải, xe khách thảm khốc thời gian gần đây

author 14:22 25/01/2015

(VietQ.vn) – Thời gian gần đây, số người tử vong vì tai nạn giao thông giảm đáng kể so với những năm trước, tuy nhiên thời gian qua cũng xảy ra nhiều vụ TNGT thảm khốc liên quan đến xe tải, xe khách gây chấn động dư luận xã hội.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trong thời gian qua, những vụ tai nạn giao thông thảm khốc liên quan đến xe tải, xe khách đã gây chấn động lớn đến dư luận xã hội, không chỉ cướp đi sinh mạng của người trên xe mà còn để lại nỗi đau lớn cho gia đình, người thân nạn nhân tử nạn. Cùng điểm qua những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe tải, xe khách dưới đây.

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương, TPHCM  

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 16/4, một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại TP HCM. Cụ thể, xe khách của hãng Thảo Châu chở 13 khách chạy trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương hướng từ TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) đi TP.HCM, khi đi qua địa bàn xã Tân Lý Đông (Châu Thành, Tiền Giang) đã tông thẳng vào xe bồn do tài xế Bùi Tùng Dương (25 tuổi) điều khiển, đang tưới cây trên đường.

Nhiều tai nạn giao thông thảm khốc, nghiêm trọng xảy ra thời gian gần đây

Nhiều tai nạn giao thông thảm khốc, nghiêm trọng xảy ra thời gian gần đây

Cú đâm kinh hoàng đã khiến 3 người chết tại chỗ, trong đó có 1 khách người ngoài quốc tịch Pháp và 4 người chết tại bệnh viện. Tuy nhiên, do tài xế xe khách Thảo Châu đã tử vong nên cơ quan điều tra cũng không khởi tố vụ án. Theo kết luận cuối cùng của vụ tai nạn, xe bồn chạy dưới tốc độ cho phép còn xe khách vi phạm quy định về giữ khoảng cách an toàn.

Xe khách lao vào vách núi, 45 người nhập viện 

Tai nạn giao thông này xảy ra vào ngày 5/8 năm ngoái, chiếc xe khách 45 chỗ ngồi mang BKS 53N-7893 của hãng xe Mỹ Linh chạy hướng Nha Trang – Đà Lạt do tài xế Phạm Thành Long (58 tuổi) điều khiển, khi lưu thông trên tỉnh lộ 723 (đoạn qua địa phận xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã bất ngờ bị mất thắng rồi lao vào rào chắn bên trái đường, húc đổ lan can cầu, có nguy cơ lao xuống suối. 

Trước tình thế cấp bách, tài xế Phạm Thành Long đã quyết định đánh lái cho xe lao vào vách núi, tông vào tảng đá nhằm giảm thiểu thương vong cho hành khách trên xe. Tuy nhiên, mặc dù gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nhưng trong tình huống nguy cấp này nếu tài xế Phạm Thanh Long không xử lý như vậy thì thương vong chắc chắn sẽ thảm khốc hơn rất nhiều. Vụ tai nạn giao thông này đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có tài xế Phạm Thành Long.

Lật xe khách tại Sa Pa, 14 người chết, 35 người bị thương

Cũng theo thông tin từ báo Người đưa tin, tai nạn giao thông xe khách nghiêm trọng này xảy ra lúc 19h ngày 1/9 năm ngoái, tại km 19 QL4D (đoạn đường từ Sa Pa về TP Lào Cai thuộc địa phận xã Tòng Sảnh, huyện Bát Sát, tỉnh Lào Cai). Xe ô tô khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-085.82 của hãng xe Sao Việt thuộc Công ty TNHH và dịch vụ Minh Thành Phát khi đang trên hành trình từ thị trấn Sa Pa về TP Lào Cai thì bị tai nạn rơi xuống vực sâu khoảng 200m so với mặt đường.

Tai nạn giao thông khiến 14 người chết, 35 người bị thương tại Sapa

Tai nạn giao thông khiến 14 người chết, 35 người bị thương tại Sapa

Vụ tai nạn đã để lại hậu quả nghiêm trọng, khiến 14 người chết (trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai) và 35 người bị thương. Toàn bộ hành khách trên xe là sinh viên, công chức đi du lịch và nghỉ lễ 2/9, những hành khách này gồm nhiều người Hà Nội, một số đến từ TP HCM.

Xe khách tông xe công vụ: Trung tướng Công an tử nạn    

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này xảy ra lúc 7h30 ngày 2/9, tại km 25+520 QL5 thuộc huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Theo đó, xe ô tô khách 53S-5326 loại Aero Hyundai 47 chỗ ngồi, do anh Nguyễn Xuân Tỉnh (sinh năm 1977, trú tại Hải Phòng điều khiển) chạy hướng Hải Phòng – Hà Nội đến địa điểm trên lao qua giải phân cách sang phía đường ngược lại, đâm trực diện vào ô tô con 7 chỗ 80A-012.59 đi hướng Hà Nội – Hải Phòng do anh Nguyễn Văn Tích lái xe của X12, Tổng cục III, Bộ Công an điều khiển.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc này đã khiến 3 người trên xe công vụ tử vong, đều là cán bộ thuộc Bộ Công an, trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an, 2 người là bộ đội về hưu (1 người bị thương mang quân hàm Đại tá).

Tai nạn giao thông khiến nhiều người chết, gia đình người thân đau khổ

Tai nạn giao thông khiến nhiều người chết, gia đình người thân đau khổ

Tai nạn kinh hoàng ở Móng Cái 

Vào lúc 12h20 ngày 16/12 vừa qua, chiếc xe container BKS 15C - 08907 kéo theo rơ móc 15R-036.19 đã va chạm với xe khách hãng Ka Long mang BKS 14N-9315 chạy tuyến Móng Cái – Hà Nội làm 6 người chết và 12 người bị thương.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng này đã xảy ra tại Km 219+600 khu vực cầu Nước Mặn thuộc địa phận xã Đông Hải, giáp ranh giữa địa phận huyện Tiên Yên và Đầm Hà (Quảng Ninh). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc xe container cua nhanh, mất lái va vào bên sườn trái xe khách.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cầu Nhật Tân

Chỉ trong 2 ngày nhưng trên cầu Nhật Tân đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, Để giải quyết hậu quả và tránh gặp phải tai nạn giao thông tiếp tục xảy ra, Ban điều hành cầu Nhật Tân đã cho tháo dỡ toàn bộ dải phân cách cứng giữa đường.

Tai nạn giao thông đầu tiên xảy ra vào khoảng 19h30 phút ngày 10/1 vừa qua. Cụ thể, trong khi đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp hướng lên cầu Nhật Tân, một xe ôtô 16 chỗ đã bất ngờ lao thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường. Va chạm khiến cho chiếc xe này leo hẳn lên dải phân cách cứng và bị mắc kẹt lại. Ngay sau khi xảy ra tai nạn giao thông, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ tai nạn.

Tai nạn giao thông ở Thanh Hóa gây chấn động dư luận xã hội

Tai nạn giao thông ở Thanh Hóa gây chấn động dư luận xã hội

Tiếp đó, tới khoảng hơn 23h cùng ngày, một tai nạn giao thông xe tải cũng xảy ra trên cầu Nhật Tân. Cụ thể, xe tải mang biển kiểm soát 29N-3724 đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (Đông Anh, Hà Nội) hướng lên cầu Nhật Tân đã tiếp tục đâm phải dải phân cách cứng đường lên xuống. Lần này, xe tải đã bị lật nghiêng hẳn ra, chắn mất một phần lớn đường lưu thông. Rất may, trong cả hai vụ việc trên, không có thiệt hại nào về người.

Trước đó, tối 9/1, xe Fortuner biển kiểm soát 29A-083.29 bất ngờ lao lên dải phân cách cứng giữa hai làn đường hướng từ Cầu Nhật Tân về đường Võ Chí Công (Hà Nội) sau đó đã bị lật.

Tai nạn giao thông thảm khốc tại Thanh Hóa

Mới đây nhất, theo Báo Đời sống pháp luật, vụ tai nạn giao thông tại Thanh Hóa xảy ra hôm qua đã gây tiếng động lớn, khiến ngày vui của cô con gái sinh năm 90 thành đại tang, để lại nỗi đau buồn cho những người còn sống.

Cụ thể, vào lúc gần 14h, chiều 24/1, xe khách 16 chỗ BKS 37B-010.52 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng Nam - Bắ khi đến đoạn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) thì bất ngờ mất lái, lao sang phần đường ngược lại và tông trực diện vào xe tải BKS 29H-7506 vừa chạy tới.

Vụ tại nạn giao thông tại Thanh Hóa này đã gây ra tiếng động rất lớn, khiến 9 người chết, 5 người khác bị thương và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân. Trong đó, 6 người trên xe khách tử vong tại chỗ, 2 người khác chết trên đường đến bệnh viện. Sau đó thêm một người nữa qua đời vì trọng thương.

Trong số những người tử nạn có anh Võ Văn Vinh (SN 1970 - Trú tại xóm 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) là chủ xe, hai vợ chồng ông bà Đường Văn Quảng và Nguyễn Thị Thùy trú ở xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn) là khách thuê xe đi đám cưới con gái ở Hà Nội. Ngoài ra còn có một bé gái mới 12 tuổi đã may mắn thoát chết.

Nguyên nhân của tai nạn giao thông thảm khốc này ban đầu được xác định là do hai xe đều chạy với tốc độ cao, chiếc xe khách bị nổ lốp và mất lái đâm trực diện vào chiếc xe tải đang chạy ngược chiều.

 

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang