Nhờ biển 'ngũ quý' 9, Toyota Vios bán cao gấp 3 lần giá mua

author 14:02 29/11/2017

(VietQ.vn) - Một chiếc Toyota Vios nhờ “bốc” được biển số ngũ quý 30E-999.99 mà đã được bán lại cao gấp 3 lần giá mua.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao Thông, ngày 24/11, thông tin chiếc Toyota Vios số sàn bấm được biển số siêu khủng 30E-999.99 nhận được sự chú ý của nhiều người. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, theo nguồn tin của PV, chiếc Vios này đã được bán lại với mức giá siêu khủng, lên tới 1,6 tỷ đồng, cao gấp khoảng 3 lần giá trị thật của chiếc xe trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, theo nguồn tin, sau khi biết được thông tin chủ xe Vios bấm được BKS 30E-999.99, chiếc Vios đã bán sang tên cho người khác. Sau khi bán chiếc Vios biển khủng này, chủ xe đã tiếp tục tới đại lý Toyota Hà Đông, nơi mua chiếc Vios đầu tiên để đặt mua một chiếc Vios khác.

nho-bien-ngu-quy-toyota-vios-ban-cao-gap-3-lan-gia-mua

 Chiếc Toyota Vios bán được 1,6 tỷ nhờ biển số ngũ quý. Ảnh: Báo Giao thông

Theo quan niệm của người Việt, số 9 (cửu) mang ý nghĩa trường thọ và may mắn. Ý nghĩa số 9 còn được hiểu là an lành, mọi điều thuận lợi và cuộc sống hạnh phúc. Ngoài ra, số 9 còn tượng trưng cho sự tròn đầy, viên mãn. Không những vậy, khi số 9 được lặp lại tới 5 lần (ngũ quý) số gánh (có hai cặp số giống nhau đối xứng trên biển), tịnh tiến hoặc có cách đọc theo âm Hán - Việt độc đáo và chúng thường có giá trị rất lớn.

Chơi biển số ngũ quý hiện là một trong những thú chơi mới của các tay chơi xe tại Việt Nam. Trước đó, đường phố Việt Nam cũng đã xuất hiện khá nhiều xe sở hữu biển ngũ quý. Theo giới chơi xe, biển ngũ quý số 1 tượng trưng cho sự khởi đầu, luôn đem lại những điều mới mẻ, tốt đẹp, đem tới một sức sống mới cho mọi người.

nho-bien-ngu-quy-toyota-vios-ban-cao-gap-3-lan-gia-mua

 Một chiếc ô tô biển ngũ quý của tay chơi TP.HCM. Ảnh: Zing

Còn ngũ quý 2 là “địa thiên thái” chỉ thời vận hanh thông, vạn vật được khai mở phát triển, phúc lành đang đến. Số 2 còn tượng trưng cho sự cân bằng âm dương và nhiều người quan niệm rằng số 2 sẽ giúp mình cân bằng được mọi thứ trong cuộc sống.

Tương tự thì số 3 có nhiều quan niệm khác nhau, người xưa thường dùng các trạng thái, hình thể gắn với con số 3 như: Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng), Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới), Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Vị lai), Tam vô lậu học (Giới– Định – Tuệ), Tam đa (Đa phúc, Đa lộc, Đa thọ), Tam tài (Thiên, Địa, Nhân)…

Ngoài ra, mỗi con số khác cũng tượng trưng cho những điều tốt lành khách nhau trong cuộc sống. Và đó chính là lý do các tay chơi xe thường chọn biển ngũ quý để thể hiện đằng cấp của mình, cũng như mong cầu sự may mắn, thuận lợi cho bản thân.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang