Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng ra sao?

author 17:18 29/10/2017

(VietQ.vn) - Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đang được bán trên chợ mạng với giá 80.000đ/kg - Mức giá không chênh lệch nhiều so với một số loại nho nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chưa bao giờ trái cây ngoại nhập trên thị trường lại tràn ngập như hiện nay, rẻ và đa dạng chủng loại. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là vì sao trái cây ngoại nhập lại rẻ như vậy và chất lượng thực sự của các loại trái cây ngoại giá rẻ này tới đâu?

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng thế nào?

Giá Nho đỏ không hạt Nicolo Claret Mỹ trên Vinfruits.

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret Mỹ (hay gọi tắt là "Nho Nicolo") là loại nho Mỹ, có quả to, thuôn dài, quả cứng, vỏ mỏng, không hạt và ăn rất ngọt. Trên thị trường hiện nay, 1 kg nho Nicolo có giá khoảng 250.000đ/kg. Tuy nhiên, hiện nay, loại nho này đang được chào bán trên chợ mạng với giá khoảng 80.000đ/kg - thấp hơn 3 lần giá trị thực. Mức giá này có thể nói không chênh lệch nhiều so với một số loại nho nhập khẩu từ Trung Quốc .

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng thế nào?

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret Mỹ đang được chào bán trên chợ mạng với giá 79.000đ/kg.

Sự xuống giá bất ngờ của nho Nicolo làm người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, theo người bán hàng thì đây là đợt xả kho nho nên có giá thành rẻ như vậy. Bên cạnh đó, người bán cũng khẳng định nho giá rẻ nhưng rất tươi, giòn, ngọt.

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng thế nào?

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng thế nào?

Nho bị nhũn đầu cuống, cuống héo và không còn tươi ngon như bình thường. 

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng thế nào?

Có những quả đã bị dập, trượt vỏ. 

Theo phản ánh của không ít người đã mua, nho bị nhũn đầu cuống, trượt vỏ và không còn thơm ngon như bình thường.

"Hàng không giống như hình. Rụng và dập hết. Mang 4kg về bỏ đi nhiều lắm!", chị N.K.H - một người vừa “vợt” được nho từ cửa hàng thanh lý cho hay. Người mua hàng khác là T.N cũng khẳng định "Mình mua 1 thùng, cuống thâm héo, dập và thối nhiều, không giống quảng cáo".

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng khá hài lòng với chất lượng nho bởi tuy cuỗng héo, rụng quả nhưng quả nho vẫn giòn ngọt, xứng đáng với giá 80.000đ.

Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn tỏ ra băn khoăn về nguồn gốc số nho này, liệu có đúng là nho được nhập khẩu từ Mỹ hay có xuất xứ từ đâu và với giá rẻ như vậy chất lượng và dinh dưỡng quả nho có còn đảm bảo? Và dù mua được giá rẻ nhưng liệu có đáng hay không khi mang tiếng mua trái cây ngoại lại được hàng thứ cấp mà mua 5 chỉ ăn được 1.

Hệ thống siêu thị là một trong những nơi tập trung khá nhiều loại trái cây ngoại giá rẻ. Riêng tại hệ thống siêu thị Big C, mỗi ngày bán được gần 10 tấn. Mới đây, Big C cũng đưa ra thông báo ưu đãi về loại nho đỏ California chỉ với giá 99.000đ/kg. Lý giải nguyên nhân trái cây ngoại có giá rẻ, theo đại diện siêu thị này, hiện nay việc nhập trái cây đã dễ dàng hơn do Việt Nam đã chính thức được nhập trái cây trực tiếp từ nước sản xuất.

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng thế nào?
 Big C cũng đưa ra thông báo ưu đãi về loại nho đỏ California chỉ với giá 99.000đ/kg. 

Ham của rẻ để rồi nhận chất lượng cũng rẻ là câu chuyện không còn xa lạ. Đầu tháng 6/2017, không ít chị em cũng rơi vào cảnh ấm ức vì “trót dại” ôm cả thùng nho móng tay với giá rẻ chưa từng thấy chỉ gần 300 nghìn đồng/thùng 9kg.

Theo lời quảng cáo của một số người bán hàng trên mạng, nho móng tay nhập khẩu từ Úc mặc dù bị "sốc nhiệt", nhưng tỉ lệ quả hỏng (trợt vỏ, rụng cuống, héo…) không quá nhiều (30-40%), nếu lựa bỏ quả hỏng, vẫn có thể ăn được hoặc ép lấy nước sinh tố. Chủ bán hàng cho biết, nho được nhập khẩu từ Úc, vận chuyển bằng container, do trục trặc kỹ thuật nên không đảm bảo nhiệt độ ở mức tối ưu, khiến nho bị "sốc nhiệt".. Tin vào lời chào mời này, nhiều người ham rẻ đã đặt tiền mua cả thùng nho để rồi khi mở ra đã bị “sốc” vì nho thối hỏng gần như toàn bộ, thậm chí có thùng nho còn chảy nước, mở lớp nilông ra, mùi chua bốc lên nồng nặc.

Nho đỏ không hạt Nicolo Claret đại hạ giá gấp 3 lần giá thực, chất lượng thế nào?
Nho ngón tay có xuất xứ Úc được rao bán với giá 60.000đ/kg. 

Thực tế, nho "sốc nhiệt" là hàng của một công ty có tiếng nhập về Việt Nam. Do thời gian lưu kho quá lâu, đã bị hỏng, thối, thuộc diện bắt buộc phải tiêu hủy. Tuy nhiên, thay vì phải tiêu hủy, công ty trên lại tuồn “cửa sau” cho những người bán online để thu hồi vốn.

Nho rụng vẫn là hàng ngoại

Chị Bùi Trang, làm việc tại một cơ quan Nhà nước ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay, mua hoa quả bị lỗi như này về ăn cũng hên xui, có hôm mua được loại ngon, chất lượng đạt 8/10 phần so với loại xịn nhưng cũng có khi mua về 4 phần mà vứt bỏ gần 3 phần. Tuy là vậy nhưng không chỉ với riêng nho mà chị vẫn thích "săn" các loại trái cây nhập thanh lý. Dù trước khi mua đã biết chất lượng sẽ kém, nho héo rụng, cuỗng khô nhưng chất lượng quả vẫn tốt và yên tâm là trái cây nhập, còn hơn là ăn quả mua ngoài chợ vì chị rất sợ hoa quả tẩm thuốc, ngâm hóa chất.

Tổng cục Thuế tiến hành kiểm tra Khaisilk, sẽ công bố kết quả kiểm tra trong tuần tới(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết đã chỉ đạo triển khai việc kiểm tra chấp hành pháp luật thuế đối với trường hợp thương hiệu Khaisilk. 

Tiểu Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang