Nhờ đổi mới sáng tạo năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp tăng 26 lần

author 10:00 07/05/2018

(VietQ.vn) - Các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là công cụ giúp doanh nghiệp đổi mới toàn diện để tiếp cận thị trường khu vực và thế giới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Để đạt được giải thưởng Chất lượng Quốc gia, các doanh nghiệp phải vượt qua 7 tiêu chí theo chuẩn mực quốc tế thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương. Câu chuyện về doanh nghiệp dầu dừa Lương Quới, Bến Tre - giành Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2017, nhờ đổi mới sáng tạo mà năng lực xuất khẩu đã tăng tới 26 lần có thể cho thấy rõ điều này.

Các sản phẩm của Công ty THHH Chế biến dừa Lương Quới nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng 

Năm 2014, Công ty Lương Quới, một doanh nghiệp chuyên chế biến cơm dừa ở Bến tre đã bắt đầu với công nghệ chiết xuất ly tâm cơm dừa bằng công nghệ không gia nhiệt đã thu được dòng sản phẩm cao cấp nhất là dầu dừa tinh khiết. Kết quả, mỗi năm doanh nghiệp có thể sản xuất được hơn 5.000 tấn dầu dừa tinh khiết, tăng 26 lần so với trước, giá trị sản phẩm cũng được nâng cao.

Điều quan trọng, chủ doanh nghiệp đã lựa chọn chiến lược phát triển bền vững, lực lượng lao động được sử dụng hợp lý, từ khâu nghiên cứu đến triển khai các đề tài khoa học tuân thủ theo các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, mở ra hướng đi đầy triển vọng cho ngành chế biến dừa Việt Nam.

 Sản phẩm được chế biến từ dừa đã mở ra hướng đi đầy triển vọng cho ngành chế biến dừa Việt Nam

Lương Quới chỉ là một câu chuyện trong số rất nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực đầu tư công nghệ, xây dựng mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững. Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp các doanh nghiệp tăng năng suất, tiếp cận thị trường khu vực và thế giới, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế như hiện nay.

Một doanh nghiệp điển hình khác là Công ty TNHH Thiên Dược. Đây là doanh nghiệp có sản phẩm Crila đầu tiên của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Mỹ, việc xâm nhập đươc vào thị trường khó tính như Mỹ là sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp với quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế.

Theo TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Dược, để đạt được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia doanh nghiệp đã phải nỗ lực đạt được 7 tiêu chí của giải thưởng mà trong đó chú ý nhất đến vấn đề đổi mới sáng tạo các hoạt động của công ty và nghiêm ngặt kiểm soát chất lượng của sản phẩm.

Hiện Công ty TNHH Thiên Dược đã áp dụng công nghệ để nâng hạn dùng sản phẩm từ 24 tháng lên 36 tháng và đang tiếp tục bào chế tinh chất của hoa trinh nữ hoàng cung, mở rộng quy mô và vươn tới những thị trường mới.

‘Vai sánh vai’ với DN nước ngoài nhờ áp dụng tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia(VietQ.vn) - Được trang bị những công cụ quản lý tiên tiến, phù hợp với chuẩn mực quốc tế, nhiều doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đang rất tự tin, sẵn sàng cho hội nhập kinh tế quốc tế.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang