Nhổ lông nách bằng nhíp nguy cơ dẫn đến ung thư vú

authorNgọc Nga 06:35 11/07/2017

(VietQ.vn) - Việc nhổ lông nách bằng nhíp từ lâu đã được nhiều chị em áp dụng, tuy nhiên, thói quen này lại tiềm ẩn vô số nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Vùng da thâm đen, sần sùi

Một trong những tổn thương dễ nhận thấy nhất của phương pháp nhổ lông nách chính là vùng da dưới cánh tay bị thâm đen, sần sùi. Nguyên nhân là do, các vết thương do nhíp khiến vùng da liên tục bị kích thích, cọ xáy khiến chúng không thể lành. Lâu dần chúng trở thành sẹo lâu năm. Bên cạnh đó, thường xuyên lông nách bằng nhíp cũng khiến lông mọc ngày càng nhanh, cứng và nhiều hơn, khiến da không được mịn màng như trước.

Nhổ lông nách có nguy cơ ung thư vú. Ảnh minh họa.Nhổ lông nách có nguy cơ ung thư vú. Ảnh minh họa.

Gây đau đớn

Vùng da dưới cánh tay của chúng ta mỏng và khá nhạy cảm. Các sợi lông ở vùng này có mối liên kết chặt chẽ với ống lông nên việc dùng nhíp nhổ lông gây nhiều đau đớn. Hơn nữa, nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ kẹp nhíp vào da khiến da chảy máu.

Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc, ung thư da vì đeo... đồng hồ giả(VietQ.vn) - Các chuyên gia cũng khuyến cáo, đeo đồng hồ giả sẽ có nguy cơ nhiễm độc, ung thư da với các triệu chứng, da bị dị ứng, lở loét, mưng mủ…

Lông mọc ngược gây vít lỗ chân lông

Vùng da dưới cánh tay của chúng mình mỏng và khá nhạy cảm. Các sợi lông ở vùng này có mối liên kết chặt chẽ với ống lông nên việc dùng nhíp nhổ lông gây nhiều đau đớn.

Bên cạnh đó, việc dùng nhíp nhổ lông ngược chiều mọc của chúng khiến sợi lông mọc chéo, mọc ngược và không thoát được khỏi lỗ chân lông. Hoặc vùng da nách bị viêm nhiễm, có mụn bít kín đầu ra khiến các sợi lông mọc ngược vào trong gây đau đớn.

Lông mọc ngược do vít lỗ chân lông. Ảnh minh họaLông mọc ngược do vít lỗ chân lông. Ảnh minh họa

Lỗ chân lông to

Nhổ lông nách khiến lỗ chân lông bị giãn nở, tổn thương và khó quay về trạng thái ban đầu. Không những thế, lỗ chân lông mở rộng còn có thể khiến nhiều sợi lông cùng mọc lên từ một lỗ chân lông, lông cũng vì thế mà dày, đen và cứng hơn.

Xuất hiện dấu hiệu bội nhiễm

Mụn bọc, viêm nhiễm là điều ai cũng sẽ gặp phải nếu dùng nhíp không được làm sạch hoặc không vệ sinh vùng da nách đúng cách sau khi nhổ lông. Nguyên nhân là do lỗ chân lông "mở to” khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Gây mùi cơ thể nặng hơn. Ảnh minh họaGây mùi cơ thể nặng hơn. Ảnh minh họa

Gây mùi cơ thể nặng hơn

Như các bạn đã biết, việc dùng nhíp để nhổ lông nách hàng ngày, khiến lỗ chân lông nở ra, vi khuẩn và bụi bẩn có cơ hội xâm nhập, lâu ngày do chưa biết cách vệ sinh sạch sẽ, gây ra mùi cơ thể khó chịu.

Ngọc Nga (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang