Nho ngón tay Úc rẻ đến... bàng hoàng: Chất lượng đến đâu?

author 13:13 17/06/2017

(VietQ.vn) - Rẻ chỉ còn 1/3 giá bán trên thị trường, nho ngón tay xuất xứ Úc đang được nhiều shop online rao bán với giá chỉ 60.000 đ/kg làm người tiêu dùng đặt dấu hỏi về chất lượng.

Nho ngón tay nhập từ Úc rẻ hơn cả nho Mông Tự của Trung Quốc

Nho ngón tay có xuất xứ Úc được rao bán với giá 60.000đ/kg đang khiến cho người tiêu dùng đặt dấu hỏi về chất lượng và nguồn gốc.

Trên thị trường hiện nay, 1 kg nho ngón tay xuất xứ Úc có giá dao động từ 220.000đ/kg hàng container và 400.000đ/kg hàng xách tay. Tuy nhiên, hiện nay, loại nho này đang được chào bán trên chợ mạng với giá 60.000đ/kg. Trong khi đó, nho một số loại nho nhập khẩu từ Trung Quốc có giá còn cao hơn. Cụ thể, nho Mông Tự Trung Quốc loại to có giá 65.000đ/kg.

Sự xuống giá bất ngờ của nho ngón tay Úc làm người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, theo chị Vũ Ngân Hà, chủ cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu tại phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội thì Trung Quốc không có loại nho ngón tay giống của Úc nên không có việc nho Trung Quốc "đội lốt" nho Úc.

Về việc nho ngón tay Úc rẻ bằng 1/3 giá nho Úc trên thị trường, chị Hà cho rằng đây là thời điểm chính vụ nho nên giá có giảm hơn nhiều so với thời điểm trước. Tuy nhiên, chỉ với giá bằng 1/3 thì chắc chắn không phải nho loại 1 hoặc là nho có vấn đề về chất lượng.

“Trái cây nhập khẩu, đặc biệt là nho yêu cầu bảo quản cực kỳ khắt khe. Quá trình cắt, bảo quản, vận chuyển để quả vẫn giữ nguyên phấn đòi hỏi kỹ thuật không đơn giản. Vận chuyển từ Úc về mất khá nhiều thời gian, nếu không bảo quản đúng kỹ thuật, nho sẽ bị hỏng và chất lượng sẽ không còn đảm bảo nữa”, chị Hà nói.

So với giá nho trên thị trường, nho ngón tay Úc bán rẻ một cách đáng ngờ.

Giá rẻ nhưng hỏng gần một nửa

Trên chợ mạng, nho Úc giá siêu rẻ đang được rao bán khiến cho nhiều người tiêu dùng băn khoăn về nguồn gốc cũng như chất lượng loại quả này. Người bán trấn an rằng, nho được bán giá siêu rẻ là do “sốc nhiệt”. Thế nhưng, theo phản ánh của không ít người đã mua vì ham rẻ cho rằng nho bị nhũn đầu cuống, trượt vỏ và không còn thơm ngon như bình thường.

Một thùng nho 9kg chỉ còn sử dụng được 40% còn đâu trượt vỏ hết. Tiếc thì làm siro chứ không ăn được vì nhiều quả mềm nhũn và đã lên men”, chị Tâm – một người vừa “vợt” được một thùng nho từ cửa hàng thanh lý cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, lô nho ngón tay Úc đang được bán rẻ trên chợ mạng là hàng nhập khẩu của Công ty K.F vận chuyển bằng đường biển. “Do bị chênh nhiệt mất 5-8° trong 5 ngày nên 20 cây mỗi cây 96 thùng nho móng tay Úc đã bị ảnh hưởng đến chất lượng nên công ty bán tháo mong cứu vãn được chút nào thì được”, chị Vân người của công ty K.F cho biết.

Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn tỏ ra băn khoăn về nguồn gốc số nho này, liệu có đúng là nho được nhập khẩu từ Úc hay có xuất xứ từ đâu và với giá rẻ như vậy chất lượng và dinh dưỡng quả nho có còn đảm bảo? Và dù mua được giá rẻ nhưng liệu có đáng hay không khi mang tiếng mua trái cây ngoại lại được hàng thứ cấp mà mua 5 chỉ ăn được 1.

'Hô biến' 100 tấn nho Trung Quốc về Hà Nội thành nho Mỹ - ÚcTại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội) - nơi buôn bán các loại hoa quả Tàu lớn nhất miền Bắc, nho Trung Quốc xuất hiện tràn lan chất đầy trên những chiếc xe ô tô tải...

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang