Nhờ thầy lang phá thai, một phụ nữ chết tức tưởi

author 15:22 17/03/2018

(VietQ.vn) - Thầy lang dùng một que tác động vào tử cung người phụ nữ để phá thai. Người phụ nữ đã tử vong sau khi về nhà.

Tin tức trên báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, ngày 17/3, ông Lương Văn Năm - Chủ tịch UBND xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An xác nhận, một phụ nữ ở xã Châu Phong đã tử vong sau khi nhờ  thầy lang phá thai.

Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân là chị Vi Thị K. (SN 1986, trú bản Đôm 2, xã Châu Phong), có chồng và 2 đứa con. Do bị lỡ kế hoạch, mang thai ngoài ý muốn ở tháng thứ 4 nên chiều ngày 14/3 chị K. đã đến nhờ bà Đinh Thị Th. sống tại bản Ban 2 cùng xã để phá thai. Tại đây, bà Th. đã dùng dụng cụ tác động vào tử cung chị K. làm hỏng thai. Sau đó chị K. được gia đình đưa về nhà.

 Người thân tiến hành mai táng chị K theo phong tục địa phương. Ảnh: N.N

Sáng 15/3, người nhà phát hiện ra chị Vi Thị K. đang trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó, người nhà đưa chị K. đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu. Nạn nhân nhanh chóng được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Tây Bắc, tại thị xã Thái Hòa để chữa trị.

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, thì chị K. đã tử vong. Gia đình đã đưa chị K. về nhà tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Không có kiến thức đầy đủ về các biện pháp tránh thai, thiếu kiến thức về tình dục hoặc do thay đổi kế hoạch kết hôn mà có nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn và tìm cách giải quyết bằng nhiều phương pháp. Tuy nhiên, việc tự ý kết thúc thai nghén có thể để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng cả tính mạng như xuất huyết do hậu quả của tử cung xơ hóa, rối loạn đông máu hoặc hút thai không trọn, xuất huyết mà không được giải quyết kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng; Thủng tử cung - xảy ra trong trường hợp nong cổ tử cung hoặc khi hút thai; Rách cổ tử cung; Sót nhau thai; Nhiễm trùng và Vô sinh.

Trao đổi về những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra sau khi phá thai, các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ cho biết, nếu nhận thấy các dấu hiệu này sau khi phá thai,  bạn phải quay lại cơ sở y tế để khám ngay:

- Đau bụng ngày càng tăng hơn.

- Ra máu nhiều hoặc kéo dài trên một tuần và lượng máu không ít đi.

- Sốt hoặc ớn lạnh.

- Khí hư có mùi hôi.

- Sau khi uống thuốc lần 2, bạn bị sốt từ 380C trở lên, kéo dài hơn 1 ngày (khi phá thai bằng thuốc).

- Không ra máu trong vòng 24 tiếng sau khi uống thuốc lần 2 (khi phá thai bằng thuốc).

Cần vệ sinh âm đạo sạch sẽ để tránh viêm nhiễm; Không quan hệ tình dục trong khoảng 3 tuần; Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi sức khỏe; Không làm việc nặng trong vài tuần...

M.Khuê (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang