Nhờ ứng dụng công nghệ này, cảnh sát đã 'tóm gọn' hơn 10.000 tội phạm

author 06:32 30/03/2019

(VietQ.vn) - Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo, chỉ trong vòng 4 năm, nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành truy bắt được hơn 10.000 tội phạm.

Theo tin tức trên tờ South China Morning Post, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Cloudwalk-một công ty trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ cảnh sát Trung Quốc bắt hơn 10.000 tội phạm sau bốn năm. Hiện tại, công nghệ này đã phủ sóng 29 tỉnh trên khắp Trung Quốc.

Để đạt được hiệu quả chống tội phạm, Công ty đã thực hiện hơn 1 tỉ lượt so sánh khuôn mặt dựa trên cơ sở dữ liệu mỗi ngày và tích lũy được hơn 100 tỉ điểm dữ liệu.

Cloudwalk cũng thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu, phân tích video chung với Bộ Công an Trung Quốc vào tháng 7/2018 nhằm giúp cảnh sát tăng cường dùng công nghệ để truy bắt tội phạm. Cùng với nhiều đối thủ như SenseTime và Megvii, Cloudwalk bổ sung vào hệ thống giám sát khổng lồ trên cả nước.

Được biết, Cloudwalk khởi đầu là dự án ươm mầm của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, được thành lập vào năm 2015 bởi nhà khoa học thị giác máy tính Zhou Xi.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt mang lại nhiều lợi ích giúp cảnh sát dễ dàng thu thập thông tin của tội phạm  

Ban đầu, công ty này tập trung vào mảng tài chính, phát triển thành nhà cung ứng trí tuệ nhân tạo lớn nhất cho các ngân hàng Trung Quốc. Hơn 400 nhà băng, trong đó có Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Cloudwalk tại các cây ATM, xử lý khoảng 216 triệu giao dịch mỗi ngày. Công nghệ quét khuôn mặt của Cloudwalk còn được dùng tại hơn 60 sân bay.

Hiện Cloudwalk có giá trị khoảng 3 tỉ USD và tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở nước ngoài, theo báo cáo của Credit Suisse. Công ty này cho biết vừa ký thỏa thuận với chính phủ Zimbabwe để xây dựng mạng lưới tài chính thông minh cho ngân hàng và thiết lập mạng lưới giám sát tại khu vực công cộng. Cloudwalk cũng sẽ hỗ trợ phát triển cơ sở dữ liệu khuôn mặt tại Zimbabwe.

Thanh Thảo (Theo South China Morning Post)

25% người dân châu Âu muốn đất nước được điều hành bởi trí tuệ nhân tạo(VietQ.vn) - 1/4 người dân châu Âu bày tỏ mong muốn các quyết định về chính trị, chính sách quan trọng sẽ được đưa ra bởi trí tuệ nhân tạo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang