Nhóm du khách khỏa thân trên núi thiêng Malasia bị ‘sờ gáy’

author 20:50 13/06/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Malaysia hiện đang truy lùng 6 du khách còn lại trong nhóm 10 người khỏa thân trên núi thiêng Kinabalu của nước này. Trước đó, 4 người trong nhóm đã lên máy bay về nước sau khi bị tạm giam và xét xử.

Báo VOV đưa tin, quan chức cảnh sát vùng Sabah Abdul Rahman cho hay anh em người Canada Lindsey và Danielle Petersen, cô gái người Anh Eleanor Hawkins và chàng trai người Hà Lan Dylan Snel từng chụp ảnh trong trạng thái khỏa thân trên núi thiêng của Malaysia đã lên máy bay của Malaysia Airlines để bay về thủ đô nước này sau khi họ được phóng thích.

Tờ The Guardian (Anh) dẫn lời ông Tim Hawkins, bố của nữ du khách người Anh Eleanor Hawkins thuộc nhóm du khách phải ra tòa hôm 10/6, nói: "Tôi tin tưởng vào hệ thống pháp luật của Malaysia".

Cơ quan cảnh sát Malaysia vẫn đang truy lùng 6 du khách nước ngoài khác (trong tổng số 10 người) có tham gia cởi bỏ quần áo trên núi nói trên vào ngày 30/5.

Nhóm du khách này sẽ phải đối mặt với hình phạt với cáo buộc báng bố thần linh trên ngọn núi thiêng của Malaysia

Nhóm du khách này sẽ phải đối mặt với hình phạt do bị cáo buộc báng bố thần linh trên ngọn núi thiêng của Malaysia

Phó thống đốc bang Sabah đã tuyên bố rằng hành động bất kính của nhóm du khách trên núi Kinabalu - vốn được người dân địa phương tin là rất linh thiêng, là nơi an nghỉ của các linh hồn tổ tiên của họ - là nguyên nhân khiến cho các linh hồn nổi giận, trừng phạt bằng trận động đất hôm 5/6 làm 18 người thiệt mạng, xảy ra ngay sau khi hình ảnh các du khách khỏa thân trên núi được tung lên mạng, theo báo Thanh Niên.

Một số quan chức địa phương đã yêu cầu xét xử nhóm du khách này tại một tòa án địa phương vì tội miệt thị văn hóa địa phương. Trong khi đó, báo Irish Independent (Ireland) đưa tin rằng những du khách kể trên có thể sẽ bị truy tố vì hành vi khiêu dâm với khung hình phạt lên đến 3 tháng tù giam.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang