Nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in hình ‘đường lưỡi bò’: Cơ quan chức năng lên tiếng

authorĐỗ Thu Thoan 10:32 15/05/2018

(VietQ.vn) - Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh mới đây đã lên tiếng liên quan đến vụ việc một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in hình "đường lưỡi bò" ở sân bay Cam Ranh.

Sự kiện: Thời sự

Trưa 14/5, Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh xác nhận với báo chí, khoảng 23h20 tối 13/5 có đoàn một khách Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) mặc áo in hình bản đồ nước này kèm ranh giới đường "lưỡi bò".

Theo thông tin công an cửa khẩu cung cấp, số khách Trung Quốc nói trên khoảng 10 người, đi theo tour du lịch của Công ty TNHH TM&DL Aladin (TP Nha Trang).

dieu-tra-xu-ly-nhom-du-khach-trung-quoc-mac-ao-in-hinh-duong-luoi-bo-o-san-bay-cam-ranh

Nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in hình 'đường lưỡi bò' tại sân bay Cam ranh. Ảnh: FB Vũ Chả/Zing

"Đơn vị đang phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa, Phòng an ninh sân bay Cam Ranh cùng các đơn vị liên quan xử lý vụ việc" - lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh thông tin.

Thông tin Zing đăng tải, theo đại diện Công ty TNHHH TM&DV Aladin Việt Nam (trụ sở tại TP Nha Trang), đơn vị nhận đoàn khách trên, xác nhận đúng là có đoàn khách của công ty này mặc áo in bản đồ Trung Quốc với đường lưỡi bò khi đến Khánh Hòa du lịch.

“Tôi vừa nắm được sự việc và rất bức xúc. Tôi yêu cầu thu hết các áo có in hình lưỡi bò, nếu khách nào không chấp hành hoặc giữ áo lại sẽ không cho phép đi tham quan ở Nha Trang. Đây là sự việc khách quan, công ty cũng không lường trước được”, Zing dẫn lời ông Tuấn nói.

Cũng theo vị đại diện này, trong đoàn chỉ có hơn chục người mặc áo in bản đồ Trung Quốc có đường "lưỡi bò". “Sau khi phát hiện du khách phải cởi áo có bản đồ mới được lên xe về Nha Trang”, vị đại diện này nói thêm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang