Nhóm họp công tác về Đo lường Pháp định của ASEAN lần thứ 26

author 18:34 04/08/2016

(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Cuộc họp lần thứ 26 của Nhóm công tác về Đo lường Pháp định thuộc (ACCSQ/WG3).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

 Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL phát biểu khai mạc tại cuộc họp

Trong hai ngày 3-4/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Cuộc họp lần thứ 26 của Nhóm công tác về Đo lường Pháp định thuộc Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ/WG3) với sự tham gia của đại diện các quốc gia ASEAN, Ban Thư ký ASEAN.

Trước đó vào ngày 2/8, Viện Đo lường CHLB Đức (PTB) đã tổ chức Hội thảo về Kiểm soát phê duyệt mẫu phương tiện đo. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đã đến và phát biểu khai mạc tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên thảo luận về bản dự thảo đầu về Hướng dẫn kiểm soát phê duyệt mẫu phương tiện đo (PTĐ) dựa trên kết quả của hội thảo do PTB tổ chức, trong đó tập trung làm rõ các thuật ngữ, bố cục và nội dung tổng quát.

 Các đại diện của các quốc gia ASEAN, Ban thư ký ASEAN tại cuộc họp

Đồng thời, các nước cũng thảo luận về Biểu mẫu chung của ASEAN về kiểm định cân không tự động (Non-Automatic Weight Instruments – NAWI) và các quy trình đánh giá lượng hàng đóng gói sẵn với một số sản phẩm như bình xịt (aerosol), kem (ice-cream).

Đây là dịp để các cơ quan quản lý về đo lường pháp định của các nước ASEAN thảo luận kế hoạch hành động giai đoạn 2016-2025. Kế hoạch này là một phần trong kế hoạch tổng thể 10 năm của Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Phát hiện nhiều vi phạm đo lường mang tính công nghệ cao(VietQ.vn) - Qua 5 năm Luật Đo lường đi vào cuộc sống, điểm nổi bật nhất là nhận thức về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, người dân trong hoạt động đo lường đã được có chuyển biến rõ rệt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang