Chế độ dinh dưỡng theo từng nhóm máu khác nhau

author 11:06 08/02/2015

(VietQ.vn) - Nhóm máu đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe đồng thời là phương tiện vận chuyển trực tiếp các chất dinh dưỡng để nuôi sống toàn bộ cơ thể, giúp duy trì sự sống.

Sự tác dụng của thức ăn đối với cơ thể khác nhau ở mỗi nhóm máu, tức nhóm máu khác nhau đã quyết định sự tận dụng thức ăn của cơ thể. Đây là quan điểm do chuyên gia ‘liệu pháp tự nhiên’ lừng danh người Mỹ - Bác sĩ Peter Darmstadt đưa ra.

Giữa nhóm máu và ăn uống có liên quan như thế nào? Nhà khoa học nghiên cứu khám phá, mỗi nhóm máu có một kháng nguyên nhất định, phát sinh tác dụng khác nhau với những chất khác nhau, đặc biệt là prothrombin thực vật - một loại protein bám trong thức ăn có thể làm đông máu. Các thức ăn khác nhau đều có chứa prothrombin thực vật khác nhau, nếu nó xảy ra phản ứng với kháng nguyên, sẽ gây phá hỏng hồng cầu, bạch cầu, theo đó gây ra nhiều rối loạn, tổn hại sức khỏe đường ruột, hệ thần kinh và các cơ quan khác.

Nhóm máu quyết định ẩm thực

Nhà nghiên cứu qua nhiều năm thăm dò đưa ra kết luận: một số prothrombin thực vật có thể hòa tan với các nhóm máu, một khi chúng ‘gặp nhau’ sẽ sản sinh chất kháng sinh, chống viêm, đạt hiệu quả cân nặng lý tưởng và trì hoãn lão hóa. Dựa vào khám phá này, nhà khoa học đưa ra một số thực đơn, cung cấp cho người thuộc các nhóm máu khác nhau tham khảo:

Người nhóm máu O thích hợp thức ăn giàu đạm

Nhóm máu O là nhóm rất cổ xưa, nhóm này tiêu hóa rất tốt đối với thức ăn giàu đạm như thịt, rau, nhưng có ‘khẩu vị’ rất xấu với ngũ cốc. Người nhóm máu O nên dùng: thịt bò (trâu), thịt dê và thịt nai, cá trích, trứng gà, sữa bò, đậu hũ, bơ, tỏi, củ cải, xà lách, củ hành, khoai lang, bí rợ, táo tây, bưởi, nho, lê, dưa hấu và đào.

Thịt bò rất tốt cho những người nhóm máu O

Thịt bò rất tốt cho những người nhóm máu O

Chuyên gia cho rằng, người nhóm máu O có thể dựa vào thịt nạc, gan động vật, hải sản và rau lá màu xanh để khống chế cân nặng. Nếu muốn tăng cân, có thể dùng lúa mì và các chế phẩm như bánh mì, bánh mì ngọt, bánh có nhân, hạt bắp, đậu cô ve, đậu ván.

Người nhóm máu A thích hợp với chế độ ăn chay

Người nhóm máu A nên với thực đơn ăn chay là chính, đậu hũ, đậu nành và rau… Một số đạm thực vật, như đạm đậu nành là thức ăn sức khỏe tốt nhất của nhóm người này, dùng thường xuyên có thể dự phòng bệnh tim mạch và chứng ung thư.

Chuyên gia kiến nghị người nhóm máu A dùng: cá tuyết, cá trích, cá chép, sữa đậu, sữa chua, bơ, củ cải, củ hành, bí rợ, rau và tỏi, chanh, khóm (dứa), mận, táo tây, đào, nho khô, anh đào, bưởi và rau cần.Người nhóm máu A nếu muốn tăng cân, có thể dùng thịt, chế phẩm sữa, rau, đậu và lúa mì… Nếu muốn giảm cân, có thể dùng dầu ô liu, đậu nành, rau lá màu xanh và khóm (dứa)…

Người nhóm máu B thích hợp ăn thịt và rau

Người nhóm máu B rất thích hợp với thịt và rau, thực phẩm sữa cũng rất hữu dụng. Nhưng một số thức ăn như thịt gà, hạt bắp và phần nhiều quả cứng và hạt giống thì không thích hợp với người nhóm máu B.

Người nhóm máu B nên sử dụng yến mạch

Yến mạch mang lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể

Nhà khoa học kiến nghị người nhóm máu B nên dùng: các loại thịt, hải sản, bơ sữa tươi, yến mạch, gạo, cải nồi, cà rốt, ớt chuông xanh, nho, chuối, táo tây, nước cốt nho, dứa. Người nhóm máu B có thể thông qua dùng hạt bắp, đậu ván, đậu phộng, mè, lúa mì, bánh mì, bánh… để tăng cân. Dùng rau lá màu xanh, thịt, trứng gà, sữa chua… để đạt tác dụng giảm béo phì.

Người nhóm AB hệ tiêu hóa nhạy cảm

Nhóm máu AB gồm đặc trưng của nhóm máu A và nhóm máu B, vừa thích hợp cả đạm động vật lẫn đạm thực vật. Cá, đậu hũ, rau lá màu xanh và chế phẩm sữa đều là thức ăn sức khỏe của họ. Hệ tiêu hóa của người nhóm máu AB hơi nhạy cảm, mỗi lần thích hợp ăn ít, nhưng nên chia nhều bữa.

Xét về gốc độ sức khỏe, người có nhóm máu khác nhau nên tham khảo những thực đơn nêu trên để thưởng thức, đạt mục đích ‘thêm tốt bớt xấu’, theo đó sống lâu trường thọ, tận hưởng đầy đủ của cuộc đời.

Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang