Nhóm người Trung Quốc dùng công nghệ cao lừa đảo người nước ngoài

author 07:29 25/09/2013

Công an TP.HCM ngày 24.9 cho biết một số phòng nghiệp vụ của Công an thành phố vừa phối hợp với Công an Q.Bình Tân khám phá nhóm người Trung Quốc sử dụng công nghệ cao để lừa đảo nạn nhân nước ngoài.

Khoảng 13 giờ ngày 22.9, tại căn nhà trên đường số 1, KP.3, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Công an P.Bình Trị Đông B phát hiện 9 nam, 7 nữ (đều mang quốc tịch Trung Quốc) lưu trú tại đây nhưng không khai báo tạm trú. Công an phường còn phát hiện trong nhà có gắn nhiều thiết bị viễn thông nên báo cáo Công an Q.Bình Tân để cùng phối hợp với Công an TP.HCM khám xét nhà.

Tại trụ sở công an, bước đầu nhóm này đã thừa nhận sử dụng các thiết bị trên tạo dựng như một phim trường gọi về Trung Quốc cho những người giàu có; đóng giả là lực lượng công an, công tố... thông báo tài khoản của nạn nhân bị tội phạm xâm nhập và yêu cầu cung cấp số tài khoản, mật mã để bảo vệ. Trong lúc gọi điện thoại, nhóm này tạo âm thanh như tiếng còi hụ xe cảnh sát; cấp dưới báo cáo vụ việc tài khoản của nạn nhân bị hacker tấn công... Tưởng thật, nạn nhân cung cấp số tài khoản, mật mã cho chúng. Chúng liền chuyển hết tiền trong tài khoản của nạn nhân sang một tài khoản khác của chúng nhằm chiếm đoạt.

Theo TN

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang