Nhóm người Việt ẩn náu tại đảo Jeju đang bị tìm kiếm gắt gao

author 06:36 18/01/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng bảo vệ bờ biển đảo Jeju đang tăng cường kiểm soát tại sân bay, bến cảng đề phòng những người còn lại trốn khỏi đảo.

Liên quan đến việc 56 người Việt Nam thuộc nhóm 155 du khách Việt Nam nhập cảnh đảo Jeju, Hàn Quốc mất tích và không liên lạc được, trao đổi với phóng viên ngày 17/1, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

Thông tin ban đầu của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, những du khách này đã chủ động rời khỏi đoàn du lịch mà không thông báo.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại nhanh chóng tìm hiểu vụ việc và xác minh động cơ rời đoàn của những người này, tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân và các thủ tục lãnh sự cần thiết.

Đồng thời, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị tiến hành điều tra vụ việc.

công viên trên đảo jeju hàn quốc

Du khách dạo chơi trong công viên trên đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh Chiến Thắng

Trước đó, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Jeju cho biết, chiều tối 16/1 đã tìm thấy thêm 9 du khách (bảy nam, hai nữ) tại hai nhà nghỉ ở phường Hannim trên hòn đảo du lịch này.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan trên đã tìm thấy 28 du khách Việt Nam, bao gồm 10 người (chín nam, một nữ) tại các nhà nghỉ tư nhân gần khách sạn ngày 13/1.

Ba nam du khách tại một xưởng sản xuất thực phẩm tại phường Hannim và sáu người (hai nam, bốn nữ) tại các nhà trọ ở gần khách sạn ban đầu ngày 15/1.

Cơ quan này khẳng định sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, liệu 28 người trên có phải đến Jeju dưới danh nghĩa du lịch để tìm việc làm bất hợp pháp hay không.

Riêng đối với 17 người được tìm thấy trong hai ngày 13 và 15/1, dự kiến sau khi kết thúc quá trình điều tra, những người này sẽ bị cưỡng chế trục xuất về nước trong ngày 17/1.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Jeju cũng tiếp tục phối hợp với lực lượng cảnh sát, lực lượng bảo vệ bờ biển Jeju tăng cường kiểm soát tại sân bay, bến cảng đề phòng những người còn lại trốn khỏi đảo Jeju.

Đồng thời kiểm tra các nhà nghỉ, xưởng sản xuất, nuôi trồng thủy sản để tìm kiếm những người này.

Viết Cường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang