Nhóm sản phẩm điện, điện tử gia dụng nào phải áp quy chuẩn theo quy định mới?

author 20:57 16/08/2018

(VietQ.vn) - Bộ KH&CN vừa ban hành Thông tư số 07/2018/TT-BKHCN về việc sửa đổi 1:2018 QCVN 9:2012/ BKHCN Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Tương thích điện từ đối với thiết bị điện, điện tử gia dụng và các mục đích tương tự.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo đó, các sản phẩm như: Máy sấy tóc; Máy xay sinh tố; máy ép trái cây; máy xay thịt; máy đánh trứng; lò vi sóng; Bếp điện (bao gồm bếp điện từ) sẽ được bổ sung vào diện được quản lý theo quy chuẩn.

 Từ ngày 1/9/2019 máy sấy tóc phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Quy chuẩn này trước khi lưu thông trên thị trường.

Cũng theo Thông tư, phòng thử nghiệm và tổ chức chứng nhận không yêu cầu phải được chỉ định mà chỉ quy định việc thực hiện tại phòng thử nghiệm, tổ chức chứng nhận đã đăng ký hoạt động theo Nghị định số 107/2016/NĐ-CP.

Lộ trình áp dụng đối với các thiết bị điện, điện tử quy định tại Quy chuẩn 1:2018 QCVN 9:2012/BKHCN như sau:

Máy sấy tóc: kể từ ngày 1/9/2019 phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Quy chuẩn này trước khi lưu thông trên thị trường

Máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy xay thịt, máy đánh trứng: kể từ ngày 1/7/2020 phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Quy chuẩn này trước khi lưu thông trên thị trường.

Lò vi sóng (kể cả loại kết hợp), bếp điện (bao gồm bếp điện từ): kể từ ngày 1/7/2021 phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Quy chuẩn này trước khi lưu thông trên thị trường.

Bộ KH&CN cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các thiết bị điện, điện tử và điện tử gia dụng áp quy chuẩn này và thực hiện công bố hợp quy trước thời hạn có hiệu lực.

Việt Nam áp quy chuẩn kỹ thuật đối với một số sản phẩm hàng hóa (VietQ.vn) - Việt Nam vừa phát đi thông báo cho các nước thành viên WTO về việc áp quy chuẩn kỹ thuật đối với một số sản phẩm hàng hóa.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang