Nhóm thực phẩm có thể gây phá hủy xương khủng khiếp nên tránh lạm dụng

authorNgọc Nga 17:05 04/02/2021

(VietQ.vn) - Rượu, muối, cà phê…là một trong những thực phẩm quen thuộc hàng ngày nhưng lại có nguy cơ phá hủy xương nghiêm trọng nếu lạm dụng.

Chăm sóc xương là một vấn đề quan trọng đối với mỗi người. Có thể thấy rằng những thực phẩm con người ưa thích, sử dụng hằng ngày lại là nguyên nhân chính dẫn đến phá hoại xương cốt một cách nhanh chóng. 

Muối

Muối làm thất thoát lượng canxi từ xương, làm suy yếu chúng qua thời gian. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo mỗi 2.300mg natri hấp thụ vào cơ thể sẽ mất đi khoảng 40mg canxi. Tốt nhất nên nhanh chóng cắt giảm lượng muối ăn, đặc biệt là trong các loại thực phẩm chế biến.

Muối là một trong những thực phẩm có thể gây hại cho xương khớp nếu lạm dụng 

Cà phê

Mặc dù cà phê không ảnh hưởng nghiêm trọng như muối, nhưng tác động của nó đối với hệ xương cũng tương tự. Cứ mỗi 100mg cà phê (tương đương một tách cà phê nhỏ) dung nạp vào cơ thể sẽ mất đi 6mg canxi.

Các chuyên gia khuyến cáo, nên giới hạn lượng cà phê tiêu thụ trong ngày bằng một hoặc hai tách cà phê vào buổi sáng. Bên cạnh đó, có thể thêm sữa vào cà phê để giúp bù đắp những tác động xấu này.

Nước ngọt

Nước giải khát cũng là thức uống nguy hiểm đối với xương. Đồ uống có ga thường chứa axit photphoric làm gia tăng tốc độ bài tiết canxi trong nước tiểu mà không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào.

Thận trọng trước những sản phẩm thực phẩm chức năng 'tự chế' công dụng(VietQ.vn) - Hiện nay thực phẩm chức năng đang được giao bán tràn lan trên mạng với nhiều sản phẩm và công dụng khác nhau nên người tiêu dùng không nên tin tưởng quá vào quảng cáo về công dụng.

Đồ hộp

Trong các loại thực phẩm đóng hộp hoặc làm sẵn thường không tốt với nhiều người nói chung, người viêm khớp nói riêng. Do vậy nên tránh ăn các loại thực phẩm này một cách tối đa để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị bệnh viêm khớp của mình tránh các biến chứng nặng nề khác.

Uống quá nhiều rượu

Theo các chuyên gia, rượu góp phần "chặn" sự hấp thụ canxi trong cơ thể. Nó không chỉ ngăn chặn các khoáng chất tạo xương mà còn phá vỡ quá trình tái tạo xương bằng cách ngăn chặn các nguyên bào xương, các tế bào xương làm công việc của chúng. Vì vậy, uống nhiều rượu không chỉ làm cho xương trở nên yếu đi mà còn ảnh hưởng tới việc chữa các chứng bệnh liên quan đến xương.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang