Nhộn nhịp hàng mã đón Tết ông Công, ông Táo

author 16:35 16/01/2014

(VietQ.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết ông Công, ông Táo. Trên khắp các tuyến phố của Hà Nội, nhất là phố Hàng Mã, Lương Văn Can,…người dân tấp nập mua sắm những món đồ “cõi âm” để phục vụ cho ngày lễ này.

Tết ông Công, ông Táo là một phong tục truyền thống của người dân Việt Nam. Không những thế, ngày lễ này còn mang ý nghĩa vô cùng linh thiêng và tâm linh, người dân ai ai cũng rất coi trọng và đều chuẩn bị rất kĩ lưỡng.

Dọc con phố Hàng Mã, các mặt hàng phục vụ ngày Tết ông Công, ông Táo được bày bán phong phú và đa dạng, mang lại cho người mua nhiều sự lựa chọn. Cô Nguyễn Thị Lý ở Đình Thôn, Từ Liêm (Hà Nội), cho biết, năm nào cũng tới Hàng Mã để sắm đồ cho ngày Tết ông Công, ông Táo, các mặt hàng năm nay rất đa dạng và phong phú, từ truyền thống tới hiện đại, ngoài các mặt hàng như quần áo giấy, năm nay tôi mua thêm iphone, ipad để dâng các "Ngài".

Đánh trúng tâm lí khách hàng luôn quan niệm “trần sao âm vậy”, các cơ sở sản xuất đồ mã sản xuất các mặt hàng khiến khách hàng ưa chuộng như: Ngựa mã để ông Công lên trời, iPhone, ipad, vàng khối, tiền đô, những bộ quần áo giấy với kiểu dáng cách tân,…

Giá của các mặt hàng đồ mã năm nay được cho là ổn định. Một bộ quần áo, mũ ông Công, ông Táo dao động từ 50 – 150 nghìn/bộ tùy thuộc vào bộ to hay bộ nhỏ, ngựa nhiều màu cỡ trung bình có giá 60 nghìn/con, vàng mã có giá từ 30 – 60 nghìn/tệp, cặp quần áo ông Công, ông Táo và Thần linh, bộ rẻ nhất là 60 nghìn/bộ, cá chép loại nhỏ có giá 150 nghìn/cặp.

Chủ gian hàng Thu Hà ở 48 Hàng Mã nói, năm nay kinh tế khó khăn nên các mặt hàng hầu như là bình ổn giá so với năm ngoái, giá hàng mà tăng một chút là khách hàng sẽ kêu ca, phàn nàn.

Chất lượng Việt Nam ghi lại một số hình ảnh về hàng mã cho ngày ông Công, ông Táo năm 2014.

Còn một tuần nữa là tới Tết ông Công, ông Táo, người dân tấp nập đi mua hàng để chuẩn bị cho ngày lễ. Những con đường Hàng Mã, Lương Văn Can,…đông đúc người mua, người bán.

Xuất hiện nhiều nhất trên thị trường vẫn là các mặt hàng truyền thống như : mũ, áo, giầy, cá chép cho ông Công, ông Táo về trời.

Năm 2014 là năm con ngựa, chính vì thế nhiều người dân chọn Ngựa là phương tiện cho ông Công, ông Táo đi lên chầu trời năm nay. Giá một chú ngựa giấy nhiều màu dao động từ : 60 – 80 nghìn/con.

Các mặt hàng hiện đại được khách hàng vô cùng ưa chuộng, nhiều người chọn mua các mặt hàng này với mong muốn các cụ dưới âm cũng được hưởng cuộc sống sung túc, đủ đầy như con cháu trên dương gian. Những thỏi tiền vàng được làm y như thật khiến người mua vô cùng hài lòng và ưng ý. Tiền đô la được trang trí theo hình tháp bắt mắt và sang trọng có giá dao động từ 120 – 200 nghìn/ chiếc, tùy vào loại to nhỏ. Đây được coi là sản phẩm bán chạy nhất thị trường năm nay.

Một cặp quần áo ông Công, ông Táo và thần linh có giá 300 nghìn/cặp, giá cả bình ổn khiến cho khách hàng đi mua sắm rất hài lòng.

Lâm Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang