Nhộn nhịp mùa du lịch cuối năm

author 08:41 18/12/2018

(VietQ.vn) - Xã hội phát triển, du lịch dần trở thành một nhu cầu cơ bản. Nhiều người đã lựa chọn du lịch để khép một năm làm việc bận rộn, tái tạo lại nguồn năng lượng cho năm mới.

Nghỉ Tết 9 ngày, nhiều người đi du lịch hơn

Theo thống kê của các công ty du lịch và lữ hành, kể từ cuối tháng 11/2018, rất nhiều khách hàng đã đến đăng ký trước cho chuyến di lịch cuối năm. Trong đó, có đến 80% đối tượng là khách gia đình với những chuyến đi dài 7-8 ngày.

Những điểm đến cũng được lựa chọn đa dạng khắp trong và ngoài nước. Thay vì lựa chọn những điểm du lịch tâm linh như mọi năm, năm nay, nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn đi nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp.

Những điểm đến nước ngoài được ưa chuộng nhất gồm có Thái Lan, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hy Lạp, Maldives. Đây vốn là những điểm đến quen thuộc với du khách nhiều năm qua.

Trong nước, ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng từ lâu như Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, những năm gần đây ghi nhận sự tăng trưởng của các địa danh mới là Vĩnh Phúc, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phú Yên.

Theo phương án được Thủ tướng đồng ý, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ liên tục 9 ngày

Theo ghi nhận, lượng khách du lịch cuối năm nay dự kiến tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Có nhiều lý do giải thích cho thực tế này. Lý do đầu tiên phải kể đến là do kỳ nghỉ Tết 2019 kéo dài đến 9 ngày, tạo điều kiện để các gia đình đi chơi xa thay vì chỉ kịp đón Tết ở nhà như mọi năm. Hai kỳ nghỉ Tết Dương Lịch và Tết Âm Lịch tương đối gần nhau nên nhiều du khách cũng có xu hướng gộp chung hai dịp vào một, để dành cho một chuyến đi dài hơn.

Xã hội phát triển, du lịch dần trở thành một nhu cầu cơ bản. Nhiều người đã lựa chọn du lịch để khép một năm làm việc bận rộn, tái tạo lại nguồn năng lượng cho năm mới. Đó cũng là điều giải thích cho hiện tượng ngày càng có nhiều người đi du lịch.

Những chuyến đi cuối năm trọn vẹn yên vui

Trong những năm gần đây, nhu cầu du lịch cuối năm tăng cao khiến khoảng thời gian cuối năm dần trở thành giai đoạn cao điểm của du lịch, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Vấn đề lựa chọn địa điểm, đặt phòng nghỉ đang trở nên “nóng” hơn.

Chị Phương Thùy (33 tuổi, Hải Phòng) đang chuẩn bị chuyến đi cuối năm cho cả nhà chia sẻ: “Khoảng 3-4 năm nay, việc đặt phòng ở dịp cuối năm Tết đến khó hơn hẳn. Cứ tưởng Tết đến thì mọi người đều ở nhà nào ngờ ai cũng giống mình, tranh thủ đi xa nghỉ ngơi, du xuân luôn. Cũng may, từ năm ngoái, gia đình mình cũng đỡ vất vả hơn khi có Sở hữu kỳ nghỉ hỗ trợ”.

Ngày càng nhiều gia đình lựa chọn đi nghỉ dưỡng cuối năm

Chị Thùy cũng cho biết, với thẻ nghỉ dưỡng đang sở hữu, mỗi năm gia đình chị được nghỉ trong 8 ngày 7 đêm tại các khách sạn, resort cao cấp khắp thế giới. Không phải lo hết phòng, gia đình cũng chủ động hơn trong việc lên lịch trình, mua vé máy bay sớm cũng tiết kiệm được nhiều hơn.

Tại Việt Nam, gần đây, Sở hữu kỳ nghỉ đang trở thành “từ khóa” được nhiều tín đồ du lịch tìm kiếm và lựa chọn. Dù mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng Sở hữu kỳ nghỉ đã có lịch sử phát triển và được ưa chuộng hơn 50 năm trên thế giới.

Hiểu một cách đơn giản, khi mua Sở hữu kỳ nghỉ, khách hàng được quyền nghỉ dưỡng thường niên trong nhiều năm liền (thường từ 8-40 năm) tại hệ thống khách sạn, resort 4-5 sao toàn cầu với chi phí tiết kiệm đến 70% so với giá phòng thông thường.

Phỏng vấn một số khách hàng về trải nghiệm với Sở hữu kỳ nghĩ, đa số hài lòng với tính linh hoạt và chất lượng phòng nghỉ. Ông Hoàng Hưng (60 tuổi, Hà Nội) không tiếc lời khen ngợi: “Tôi mua gói Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday. Trước khi sở hữu thẻ thành viên của FLC Holiday, gia đình tôi cũng là khách “ruột” của FLC rồi. Nhà tôi rất hay nghỉ dưỡng tại hệ thống của FLC nên khi được giới thiệu về thẻ này, thấy hợp lý là tôi mua ngay. Các cháu của FLC Holiday hiện cũng rất quan tâm, chăm sóc gia đình tôi, thỉnh thoảng vẫn gọi điện hỏi thăm. Hiện tại, chúng tôi rất hài lòng với gói sản phẩm mình đang dùng”.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

FLC Holiday

Chọn kỳ nghỉ thông minh – Chọn hàng nghìn điểm đến

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1900 6730

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang