Nhộn nhịp thị trường chăn thu đông

author 09:05 21/10/2012

(VietQ.vn) - Thị trường chăn ga gối đệm ở các thành phố lớn vô cùng đa dạng về chủng loại, giá bán đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

Mùa thu - nhiệt độ vừa phải, nếu không dùng chiếc chăn mỏng để đắp thì dễ bị lạnh, nhất là vào buổi đêm, xương xuống, không khí lạnh hơn, đó là nguy cơ dẫn đến dễ bị lạnh, ho, khó ngủ. Đắp một chiếc chăn mỏng sẽ đảm bảo cho giấy ngủ được thông suốt, ngon lành hơn.

Chăn nỉ, mỏng vừa đủ phù hợp với mùa thu se lạnh<br>
Chăn nỉ, mỏng vừa đủ phù hợp với mùa thu se lạnh

Những chiếc chăn mỏng cho mùa thu thường thấy là chăn nỉ mỏng với giá chỉ từ 90 - 200 ngàn đồng/chiếc. Các chăn này do trong nước sản xuất với chất liệu nỉ mềm mại, nhẹ nhàng mà vẫn ấm áp, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu, tạo giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

Loại chăn này có họa tiết đa dạng nhưng năm nay các trang trí là những chấm bi xinh xắn và dễ thương rất phổ biến. Kích thước của loại chăn này thường 1,4m/1,5m x 1,9m/ 2m. Đặc biệt, loại chăn nỉ cũng không chỉ được dùng trong gia đình mà còn rất tiện lợi cho nhân viên văn phòng đắp ngủ trưa tại công sở. Với diện tích nhỏ gọn nên cũng rất tiện mang theo trong các chuyến picnic, dã ngoại. Giặt rất dễ dàng và cực kỳ nhanh khô.

Chăn mỏng vừa đủ dùng cho trẻ, không làm ra mồ hôi
Chăn mỏng vừa đủ dùng cho trẻ, không làm ra mồ hôi

Trên thị trường cũng xuất hiện loại Chăn điều hòa. Chăn điều hòa cũng đa dang về màu sắc. Chất liệu thường thấy là loại lông mềm và bông Polyester cao cấp, phù hợp với những làn da nhạy cảm, đặc biệt là các bé sơ sinh.

Ngoài ra, những chiếc chăn mùa thu bằng vải bình thường được trang trí đẹp mắt với những hình hoa, lá, hình con vật như thỏ, voi, gấu…ngộ nghĩ, đáng yêu, các hình em bé xinh xắn… cũng được bày bán nhiều. Những chiếc chăn thu nhẹ nhàng này ngoài dùng để đắp còn có thể được gập lại làm gối hoặc dành cho bé ôm khi đi ngủ. Chất liệu chăn mềm, nhẹ nhưng vẫn đủ để giữ ấm bé.

Chăn lưới, đủ ấm, lại an toàn cho trẻ
Chăn lưới, đủ ấm, lại an toàn cho trẻ

Chăn ủ mùa thu cũng xuất hiện nhiều trên thị trường với chiếc gối đính kèm xinh xăn và êm ái giúp cho bé yêu có những giấc ngủ thật ngon. Màu sắc chăn tươi tắn rực rỡ mang lại vẻ ấm áp cho căn phòng. Giá bán của những chiếc chăn này chỉ từ 220 ngàn đến 500 ngàn đồng.

Với thị trường chăn thu đa dạng, nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau, các đại lý kinh doanh chăn ga, gối đệm lâu năm khuyến người tiêu dùng nên chọn kỹ càng và thỏa thuận với người bán. Dù là “tiền nào, của nấy” nhưng không phải vì thế mà mua những loại chăn kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Lựa chọn chăn mỏng vừa đủ, đảm bảo giấc ngủ sâu hơn vào mùa thu se lạnh
Lựa chọn chăn mỏng vừa đủ, đảm bảo giấc ngủ sâu hơn vào mùa thu se lạnh

Hiện nay, việc giao dịch qua mạng Internet cũng rất phổ biến, tuy nhiên, cũng từ dịch vụ này mà nẩy sinh ra nhiều hậu quả. Nếu tham gia giao dịch, mau hàng chăn qua mạng, người dùng nên của các website, các công ty có tên tuổi, địa chỉ rõ ràng và qua thời gian được đánh giá cao. Nên thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm như Google.com để tìm hiểu thông tin về sản phẩm chăn ga gối đệm đang có ý định mua, các thông tin như xuất xứ, giá bán, khuyến mại, ...Nên tham khảo giá sản phẩm chăn ga gối đệm ở nhiều nơi trước khi quyết định mua gì đó. Nên gọi điện đến trực tiếp công ty, hay người bán sản phẩm để hỏi thêm thông tin. Cần đọc kỹ các quy định, thỏa thuận về dịch vụ bán hàng như đổi trả sản phẩm, bảo hành, vận chuyển. Khi mua hàng cần yêu cầu có hóa đơn.

Cẩn thị khi chọn chăn thu có những mầu sắc lòe loẹt, dễ phai mầu và không an toàn khu dùng
Cẩn thị khi chọn chăn thu có những mầu sắc lòe loẹt, dễ phai mầu và không an toàn khi dùng

Một chủ đại lý chăn ga, gối đệm trên phố Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho biết, chỉ nên mua các sản phẩm chính hãng ở các cửa hàng, đại lý lớn có uy tín. Các sản phẩm chăn ga gối đệm của các thương hiệu lớn luôn đạt các tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe.

- Cần kiểm tra sản phẩm khi mua xem có mùi lạ nào không, nếu có mùi lạ thì tốt nhất không nên mua sản phẩm đó.

- Cần hỏi kỹ thông tin về sản phẩm: nguồn gốc sản phẩm, chất liệu vải , bông, chế độ bảo hành. Nếu bạn đã mua sản phẩm thì cần kiểm tra xem sản phẩm, đặc biệt là loại vải có bị phai màu không.

- Cần chú ý các loại bệnh do dị ứng với sản phẩm như di ứng với chất liệu vải, chất liệu bông, đệm. Cần chú ý tùy theo lứa tuổi mà chọn loại sản phẩm cho phù hợp, đặc biệt là đệm, những người bị bệnh về xương, khớp không nên nằm đệm lò xo hoặc đệm mềm, có độ đàn hồi cao. Nên nằm đệm cứng .

-   Không nên tin lời quảng cáo quá mức  về sản phẩm, hãy trở thành người tiêu dùng thông minh.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang