Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí Tết Mậu Tuất

author 07:05 23/01/2018

(VietQ.vn) - Trước thềm năm mới Tết Mậu Tuất, thị trường đồ trang trí Tết lại nhộn nhịp, người dân háo hức mua sắm những món đồ, những vật dụng để trang trí nhà cửa

Những ngày giáp Tết, thị trường đồ trang trí Tết ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tại phố Hàng Mã, Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm – Hà Nội) đây là hai con phố cổ chuyên bày bán những mặt hàng trang trí ngày Tết của thành phố. Tại đây, bày bán rất nhiều đồ trang trí Tết tạo nên rất nhiều gam màu, đậm chất xuân, rất nhiều người tiêu dùng đã đến để chọn mua cho mình đồ dùng ưng ý nhất để trang trí nhà cửa chuẩn bị đón Tết.

Chị Khuê (Hoàn Kiếm – Hà Nội) một chủ cửa hàng bán đồ trang trí ở phố Hàng Mã cho biết: “Năm nay, hình dán các linh vật bán rất tốt, đặc biệt năm nay là tết Mậu Tuất nên hình chó cảnh bán rất chạy. Họ mua về để trang trí nhà cửa và cũng mong may mắn đến với gia đình mình”. Giá dao động của hình dán là từ 30.000 – 100.000/ hình, tùy kích cỡ.

Hình dán linh vật 

Treo đèn lồng đã là một trong những nét đặc trưng văn hóa của người Việt, đèn lồng không thể thiếu trong các dịp lễ, tết. Đèn lồng mang ý nghĩa của sự tỏa sáng, mong hạnh phúc đến với gia đình trong suốt một năm. Vì vậy, theo chị Khuê thì đèn lồng cũng là một mặt hàng bán chạy ở mọi năm và năm nay cũng không ngoại lệ. Giá dao động của đèn lồng là từ 60.000 – 450.000/ cái, tùy kích cỡ.

“Những đồ trang trí ở đây rất đa dạng, chất lượng cũng rất tốt, quan trọng hơn là giá của những món đồ trang trí rất hợp lý, vì vậy mình mua rất nhiều đồ”. Bạn Nguyễn Thị Mai (Thanh Xuân – Hà Nội) nói.

"Đèn lồng" thu hút người mua

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều đồ trang trí ngày Tết được bán ở đây như đồ treo cây đàoquất với rất nhiều hình dáng như hình đèn lồng, hình câu đối, hình ông thần tài, hình chữ may mắn... Giá dao động từ 5.000 – 70.000/ cái, tùy vào kích cỡ và hình dáng.

Đồ trang trí đào - quất

Chị Hiền (Hoàn Kiếm – Hà Nội) một chủ cửa hàng bán đồ trang trí ở phố Hàng Lược cho biết: “cửa hàng của tôi bán được nhất là cây tiền - vàng, cây mai giả. Cây tiền - vàng trưng bày trong nhà để cầu một năm làm ăn phát đạt, tiền vào như nước. Còn cây mai giả là biểu tượng của mùa xuân, mua về trang trí nhà cửa cho đẹp”. Giá dao động của cây tiền vàng từ 100.000 – 300.000/ cây, tùy kích cỡ. Giá dao động của cây mai giả là từ 300.000 – vài triệu đồng/ cây, tùy kích cỡ khác nhau.

 Cây tiền - vàng

Những cành mai, đào bằng vải cũng là mặt hàng “hút” khách, chất liệu bằng vải, chắc chắn nên có thể đặt lên bàn thờ cả năm, rất tiện dụng, hợp lý. Giá của cành mai, đào dao động từ 100.000 - 300.000/cành.

Bạn Phương Nga (Từ Liêm – Hà Nội) cho biết “năm nay bạn chọn mua rất nhiều đồ trang trí như tranh dán, lồng đèn... nhưng không thể thiếu đó là câu đối đỏ. Bởi câu đối không chỉ là một lời chúc mừng năm mới may mắn, an khang của gia chủ mà còn là lời động viên, cổ vũ tinh thần cho tất cả mọi người trong gia đình. Vì vậy, năm nào mình cũng phải mua câu đối”. Giá dao động của câu đối từ 200.000 – 500.000/ đôi, tùy loại.

Ngoài ra, ở đây còn bán các đồ như bao lì xì Tết có giá từ 5.000 – 10.000/ một túi, tùy loại. Dây kim tuyến có giá là 5.000/ dây, pháo giấy có giá 120.000/ lố, lẻ là 20.000/ cây...

Hoàng Yến

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang