Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng nhân ngày lễ phụ nữ Việt Nam

author 19:34 12/10/2016

(VietQ.vn) - Ngày Lễ 20/10 hàng năm là ngày dành riêng cho phụ nữ Việt Nam. Chính vì vậy, trong ngày này, thị trường quà tặng và hoa mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Không tạo nên các ‘cơn sốt’ các mặt hàng quà tặng, hay các chương trình khuyến mãi rầm rộ như ngày quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng cho ngày 20/10 ở TP.HCM  có phần trầm lắng hơn.

Hoa tươi luôn là mặt hàng thu hút, dùng để làm quà tặng cho phụ nữ trong những ngày này. Bạn Nguyễn Thị Thùy Trâm – SV năm 2 Trường Đại học KHXHNV TP.HCM chia sẻ: “Tôi yêu thích hoa, cắm hoa, nên vào những ngày lễ dành cho phụ nữ như vậy, tôi hay lấy hoa về cắm và bán. Đây cũng chỉ là dịp kiếm thêm thu nhập, mà còn là lúc làm cho thỏa mãn niềm đam mê của mình”.

Bạn Thùy Trâm chia sẻ thêm, ngay từ trước khi lễ 20/10 bắt đầu hơn 10 ngày, Trâm đã liên hệ với các đầu mối mua hoa từ Đà Lạt, và được biết, giá hoa tươi nhập về TP.HCM năm nay sẽ tăng hơn so với năm ngoái từ 2.000 -  3.000 đồng/bông.

Năm ngoái, Trâm lấy vào khoảng 8.000 – 10.000 đồng/bông hồng, nhưng năm nay, giá hồng sẽ dao động có thể từ 12.000 – 15.000 đồng/bông. Giá hoa tăng, nhưng Trâm vẫn đồng ý nhập hoa về để bán, chỉ mong là hoa luôn được tươi và nhìn đẹp là được.

 Thị trường hoa và quà tặng dịp lễ 20/10 đã bắt đầu khởi sắc ở TP.HCM.

Trâm dự tính rằng, một lẵng hoa khoảng từ 5 – 7 bông hồng, một ít hoa lá trang trí, Trâm bán ra với giá từ 100.000 – 120.000 đồng/lẵng là đủ để có lời. Đối với những lẵng hoa lớn hơn, Trâm vẫn sẵn sàng nhận đặt theo yêu cầu của khách.

Ngoài bông hồng, thì cẩm chướng, hoa ly, hoa lan được dự báo cũng được ghi nhận có thể xảy ra việc tăng giá, song có thể tăng không nhiều, do nguồn cung từ Đà Lạt giảm hơn so với những năm trước.

 Thú nhồi bông cũng là mặt hàng quà tặng bán 'chạy' trong dịp lễ 20/10 hàng năm.

Do nhu cầu về hoa trong ngày lễ này không nhiều như lễ 8/3, hay ngày 20/11, các cửa hàng hoa sẽ gom hàng về sớm, nên rất có thể sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm hoa.

Ngoài hoa tươi, thì sự góp mặt của các mặt hàng quà tặng như: Hoa giấy xếp bó, thú nhồi bông các loại hình, hộp quà tặng…cũng như rất nhiều mặt hàng quà tặng nhập từ nước ngoài đã làm cho thị trường thêm phong phú nhân dịp lễ năm nay.

Bên cạnh những món quà truyền thống như hoa tươi, quần áo, trang sức như vàng bạc, đá quý hay phụ kiện…cũng nhân dịp này, nam giới sẽ rút hầu bao mua tặng mẹ, vợ hay người yêu những món quà thiết thực, có giá trị.

 Hoa hồng mạ vàng 24K được dự báo là sẽ có nhu cầu mua cao dịp 20/10 năm nay.

“Hoa thì tất nhiên sẽ có rồi, nhưng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng thôi, tôi muốn nhân dịp 20/10 năm nay, sẽ mua tặng vợ một điện thoại, một chiếc điện thoại xịn hơn, điện thoại mà vợ luôn mong ước có được” – Anh Phan Thanh Hùng, nhân viên truyền thông của Công ty T&A chia sẻ.

Thị trường quà tặng dành cho ngày 20/10 năm nay rất đa dạng, phong phú. 

Ngày lễ phụ nữ Việt Nam sẽ là dịp để cho mỗi người chọn cho mình một cách thể hiện tình cảm khác nhau, đối với người phụ nữ mà mình hằng yêu quí. Món quà sẽ thay lời muốn nói, nhắn gửi những tình cảm yêu thương dành cho bà, mẹ, vợ, chị, em hay là người yêu của mình.

Mỗi năm Việt Nam tiêu thụ 215 triệu lít nước mắm, xuất khẩu mang lại 15 triệu USD(VietQ.vn) - Mỗi năm, Việt Nam tiêu thụ khoảng 215 triệu lít nước mắm, nhưng xuất khẩu chỉ chiếm khoảng từ 3 – 5%, mang lại ngoại tệ cho đất nước là 15 triệu USD.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang