Nhộn nhịp thị trường Lịch blog dịp cuối năm

authorHuyền Bùi 10:53 08/12/2017

(VietQ.vn) - Thời điểm cuối năm, chuẩn bị bước sang năm mới, thị trường lịch Tết lại nhộn nhịp với hàng trăm mẫu mã, chủng loại và giá cả đa dạng đang thực sự thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), thị trường lịch Tết Mậu Tuất năm 2018, người tiêu dùng được dịp thỏa sức lựa chọn cho mình những cuốn lịch ưng ý bởi sự đa dạng về màu sắc và mẫu mã... 

thi-truong-blog-lich-tet-mau-ma-da-dang-gia-ca-hop-ly-ron-rang-mua-sam-dip-cuoi-nam

 Blog lịch Tết được bày bán ở nhiều nơi trên thị trường

Về mẫu mã, lịch blog có nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể là hình chữ nhật, có thể được tạo mẫu bởi những đường cong uốn lượn rất công phu, cầu kì. Càng hấp dẫn ánh nhìn của người tiêu dùng hơn bởi các mẫu lịch năm nay đa phần được trang trí những hoa văn, họa tiết rất bắt mắt, màu sắc cũng sặc sỡ gây thiện cảm và ấn tượng mạnh cho những người tiêu dùng thông thái ngay từ cái nhìn đầu tiên.

thi-truong-blog-lich-tet-mau-ma-da-dang-gia-ca-hop-ly-ron-rang-mua-sam-dip-cuoi-nam

 Blog lịch Tết không chỉ đa dạng về kiểu mẫu mà còn sặc sỡ sắc màu

Không chỉ thế, mẫu lịch năm nay cũng có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau như: 12cm ×17cm; 14,5cm × 20,5cm; 20,5cm × 30,5cm; 29cm × 41cm; 36cm x 60cm; 41cm x 70cm… Ngoài ra, với cách lắp ráp đơn giản, người dùng sẽ không khó để chọn cho mình một cuốn blog lịch ưng ý. Đối với lịch blog đã được lắp rắp sẵn thì khi mua về người dùng chỉ cần treo luôn, còn đối với loại lịch tháo rời thì sẽ có sẵn ốc, vít để cho người dùng có thể lắp ráp vào khi cần. Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn cho mình những cuốn lịch phù hợp với không gian nhà mình.

thi-truong-blog-lich-tet-mau-ma-da-dang-gia-ca-hop-ly-ron-rang-mua-sam-dip-cuoi-nam

 Lịch được thiết kế bởi những họa tiết công phu, cầu kì rất bắt mắt

Chính bởi sự đa dạng về kiểu mẫu, màu sắc và kích thước mà giá bán của mỗi cuốn lịch đều có các mức khác nhau và phụ thuộc vào từng cửa hàng. Theo khảo sát của PV VietQ, bình quân giá bán ra của các mẫu lịch năm nay dao động từ 40.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Và cũng tùy theo giá tiền của từng loại mà người mua được chiết khấu 5%, 10%, 20%, 30%... tương ứng. Khách hàng tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Ngoài ra, thị trường lịch còn bày bán những quyển lịch vạn niên cũng rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi của nó. Giá của mỗi quyển tùy loại là từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng.

thi-truong-blog-lich-tet-mau-ma-da-dang-gia-ca-hop-ly-ron-rang-mua-sam-dip-cuoi-nam

 Ngoài ra, trên thị trường còn bày bán những cuốn lịch vạn niên và cuốn lịch rời nhỏ nhắn rất tiện lợi

Về nguồn gốc, qua khảo sát của PV VietQ cho thấy, phần lớn các loại lịch bày bán trên thị trường đều có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam, được sản xuất bởi một số cơ sở, công ty có uy tín trong nước. Giấy lịch chủ yếu được sản xuất từ giấy lụa cao cấp vừa bóng, vừa dai và bắt mắt, nên được rất nhiều người ưa dùng.

Trồng cây Trúc quân tử giảm bớt điềm xấu mang may mắn cho gia chủ ngày Tết(VietQ.vn) - Trồng cây Trúc quân tử không chỉ tạo cho không gian thoáng mát mà còn có thể xua đuổi được những vận xui và mang may mắn suốt đời cho gia chủ.

Nhu cầu sử dụng các mẫu lịch của người dùng cũng khác, tùy theo sở thích của mỗi người, mỗi nhà. Theo chủ cửa hàng kinh doanh số 40 Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, thông thường, người già họ mua lịch hết rồi, người già thì họ hay mua sớm và họ dùng những loại lịch nhỏ, giá rẻ thôi. Nhà rộng thì mua loại lịch to cho đẹp. Có khi người ta mua loại to khoảng 500.000 đồng cơ nhưng phải đặt trước chị mới lấy hàng về. Nếu em đi biếu, tặng thì nên mua loại to cho đẹp, lại còn lịch sự nữa.

Người bán hàng ở tiệm tạp hóa số 53 đường K1, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm tư vấn: "Nếu đi biếu thì nên mua loại lịch có kích thước to hẳn mới sang và đẹp. Còn nếu dùng thì người ta thường dùng loại nhỏ nhiều hơn”. 

Đó là ý kiến từ những người bán hàng đúc rút được qua quá trình và kinh nghiệm bán hàng. Vậy đối với người tiêu dùng thì sao? Lựa chọn của họ là gì?

Trả lời phóng viên Vietq, chị Ngô Thị Xuân Hương (Bắc Từ Liêm) chia sẻ: "Tôi sẽ chọn loại lịch có giá từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng. Vì loại này có kích thước phù hợp với không gian nhà tôi, với mức giá đó phù hợp với khả năng của tôi". Chị Hương nói.

Theo anh Trần Văn Duẩn (Bắc Từ Liêm) thì: "Tôi chọn mua cho mình loại lịch được thiết kế với kiểu mẫu đẹp, treo mới sang mà lịch sự. Mà giá cả thì không cao không thấp tôi đủ khả năng mua”.

thi-truong-blog-lich-tet-mau-ma-da-dang-gia-ca-hop-ly-ron-rang-mua-sam-dip-cuoi-nam
 Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác nhau tùy mục đích sử dụng

Trong số những người ưa chuộng cái đẹp, sẵn sàng bỏ tiền ra để mua cho mình những mẫu lịch đẹp thì cũng có nhưng người chọn mua cho mình loại bình thường, vừa tiện dụng vừa tiết kiệm.

Bà Phí Thị Thanh (số nhà 231, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm) cho biết: "Nhà bác từ trước đến giờ chỉ dùng loại lịch nhỏ thôi, vừa bình dân mà hợp túi tiền"...

Với sự đa dạng, phong phú về chủng loại trong thị trường lịch và nhu cầu, sở thích của mỗi người đều khác nhau, nên người tiêu dùng cũng cần có những lựa chọn phù hợp để tránh lãng phí, đồng thời góp phần tạo thêm nét chấm phá đẹp hơn trong không gian ngôi nhà dịp tết này.

 Bùi Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang