‘Như chuyện của Công Phượng, không cẩn thận là làm hỏng một nhân tài’

author 09:36 16/01/2015

(VietQ.vn) – Qua chuyện “tuổi thật của Công Phượng”, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh, cán bộ trong ngành Tư pháp phải thận trọng trong việc làm giấy khai sinh cho công dân.

Tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2015 diễn ra vào chiều ngày 15/1, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã đề cập tới chuyện “lùm xùm” về tuổi thật của cẩu thủ bóng đá Nguyễn Công Phượng (Đô Lương, Nghệ An) trong thời gian vừa qua.

bộ trưởng hà hùng cường

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh V.C

“Thời gian vừa qua tôi trăn trở rất nhiều. Chúng ta công bố đã làm giấy khai sinh cho hơn 1,5 triệu trẻ em. Ban đầu con số thống kê lên tới khoảng 1,9 triệu người, sau đó xác định lại còn hơn 1,5 triệu trường hợp. Trong khi đó, thống kê của nhà nước ta chỉ có hơn 1 triệu trẻ em được sinh ra và cấp giấy khai sinh mỗi năm. Việc cấp giấy khai sinh phải được thực hiện chính xác, thận trọng. Tôi lấy ví dụ trường hợp của Công Phượng vừa qua, nếu không cẩn thận là làm hỏng một nhân tài của đất nước”, ông Hà Hùng Cường phát biểu.

Qua sự việc cụ thể trên, Bộ trưởng Bộ Tư pháp yêu cầu các cán bộ trong ngành Tư pháp phải thận trọng trong việc làm giấy khai sinh cho công dân.

Về công tác tổ chức cán bộ, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho biết, theo quy định thì người phải có trình độ từ Trung cấp trở lên mới được bố trí công việc tư pháp ở cấp xã. Nhưng thực tế hiện nay, hơn 30% cán bộ chưa có trình độ vẫn được bố trí công việc.

Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, sắp tới Bộ Tư pháp sẽ tiến hành rà soát, sắp xếp, bố trí, đào tạo lại cán bộ, khắc phục những tồn tại nói trên.

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang