Nhựa Bình Minh liên tục cải tiến theo hướng sản xuất xanh

authorHòa Lê 07:05 06/07/2019

(VietQ.vn) - Việc ứng dụng những công nghệ, thiết bị tiên tiến cùng áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến đã giúp Nhựa Bình Minh nâng cao năng suất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại lễ trao giải Chất lượng quốc gia năm 2018 và giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, trong số các doanh nghiệp được lựa chọn trao giải năm 2018, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh đã được trao tặng giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Với mục tiêu hướng đến phát triển bền vững, Nhựa Bình Minh đã không ngừng đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin quản lý tổng thể DN ERP - hệ thống được lựa chọn dựa trên nền tảng công nghệ giải pháp Oracle EBS, một trong những giải pháp hàng đầu thế giới hiện nay.

Nhựa Bình Minh liên tục cải tiến theo hướng sản xuất xanh

 Nhiều sản phẩm của Nhựa Bình Minh đã đạt chứng nhận WRAS APPROVED MATERIAL

Được khởi động từ tháng 7/2016, Nhựa Bình Minh đã triển khai dự án theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 nhằm nâng cấp hệ thống Oracle EBS phục vụ nhu cầu quản lý sản xuất và kinh doanh; giai đoạn 2, tập trung triển khai ứng dụng Hệ thống báo cáo thông minh phục vụ lãnh đạo. Phạm vi nâng cấp gồm hai công ty là: Nhựa Bình Minh và Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc cùng 4 nhà máy trực thuộc (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Hưng Yên) và chi nhánh Đà Nẵng.

Sau 6 tháng kể từ khi chính thức vận hành và đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2017, hệ thống ERP mới đã giúp Nhựa Bình Minh kiểm soát số liệu kế toán chính xác 2 công ty này. Kết quả của việc cải tiến mô hình tổ chức kế toán, mô hình tính giá thành phù hợp đã hỗ trợ Nhựa Bình Minh tách bạch, kiểm soát số liệu kế toán chính xác từ các công ty.

Song song đó, việc cải tiến quy trình nghiệp vụ các phân hệ, mô hình quản lý kho, tiến độ sản xuất đều được kiểm soát tốt so với kế hoạch. Cùng đó, giúp quản lý tồn kho nguyên vật liệu, thành phẩm chính xác, kịp thời, phân tích được giá thành sản phẩm, góp phần đánh giá được hiệu quả sản xuất cho Nhựa Bình Minh.

Ngoài ra, nói đến thành công của Nhựa Bình Minh không thể không kể đến việc luôn hướng đến lĩnh vực sản xuất xanh của công ty.

Nhựa Bình Minh liên tục cải tiến theo hướng sản xuất xanh

 Việc ứng dụng những công nghệ, thiết bị tiên tiến cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Công ty CP Nhựa Bình Minh

Đầu năm 2019 Nhựa Bình Minh đã được tổ chức WRAS (Water Regulations Advisory Scheme) cấp giấy chứng nhận cho các dòng sản phẩm: Ống PVC-U, HDPE, PP-R đạt tiêu chuẩn: Sản phẩm không chứa kim loại, an toàn cho người dùng khi dẫn nước uống và nước sinh hoạt. Với giấy chứng nhận này, Nhựa Bình Minh trở thành nhà sản xuất đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam áp dụng thành công hệ phụ gia mới nhất, không chứa kim loại nặng để sản xuất ống nhựa và phụ kiện PVC-U, sản phẩm tuyệt đối an toàn dẫn nước uống, nước sinh hoạt.

Lãnh đạo công ty chia sẻ đầu tư sản xuất ống nhựa không chì sẽ làm tăng chi phí, tuy nhiên, đây là xu hướng sản xuất sạch vừa nâng cao chất lượng vừa bảo vệ môi trường. Kiên định với chiến lược phát triển mà mục tiêu trung tâm là chất lượng sản phẩm cao, dịch vụ chu đáo, hệ thống phân phối rộng khắp, quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng và đặt việc bảo vệ môi trường lên hàng đầu, doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo đuổi các giải pháp hợp lý, cải tiến không ngừng để đạt chất lượng cao.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang