Nhựa Bình Minh: Tăng trưởng 18% một năm nhờ cải tiến

author 07:12 11/10/2018

(VietQ.vn) - Không ngừng đổi mới sáng tạo trong sản xuất, liên tục cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng nhân lực đã giúp Nhựa Bình Minh trở thành một trong 2 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2018.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty CP Nhựa Bình Minh là một trong 2 doanh nghiệp tại TP.HCM đạt giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG 2017). Kết quả này đến từ sự không ngừng đổi mới sáng tạo trong sản xuất cũng như liên tục cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng nhân lực theo tiêu chí của GTCLQG.

Việc ứng dụng những công nghệ, thiết bị tiên tiến cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu củaCông ty CP Nhựa Bình

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc kinh doanh của Công ty CP Nhựa Bình Minh chia sẻ về quá trình công ty tham gia GTCLQG 2017: “Có rất nhiều sự thay đổi nhưng đầu tiên là về chiến lược. Chúng tôi tập trung vào quản trị doanh nghiệp, quản trị nội bộ, định hướng vào khách hàng, thị trường. Từ đó, chúng tôi mở rộng năng lực sản xuất của mình, nghiên cứu phát triển các loại sản phẩm mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, thị trường. Đồng thời chúng tôi áp dụng hệ thống quản trị công nghệ tiên tiến quản trị nội bộ một cách tốt nhất đáp ứng theo các tiêu chuẩn của GTCLQG.”

Việc ứng dụng những công nghệ, thiết bị tiên tiến cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty. Tại nhà máy của Công ty CP Nhựa Bình Minh ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, các loại máy móc, robot tự động đang đảm nhận phần lớn công việc sản xuất. Những người công nhân ở đây chủ yếu làm nhiệm vụ giám sát, kiểm tra quá trình sản xuất.

Đại diện nhà máy cho biết khu xưởng cần nhiều nhân công nhất của nhà máy cũng chỉ cần tối đa 65 công nhân mỗi ca sản xuất để đảm bảo hoạt động cho khu xưởng với diện tích 10.000 mét vuông. Toàn bộ hệ thống sản xuất tại nhà máy hoạt động liên tục 24/24. Công ty CP Nhựa Bình Minh cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn RoHS (Restriction of Certain Hazardous Substances) về hạn chế vật chất nguy hiểm trên sản phẩm, thiết bị.

Nhờ những định hướng đúng đắn và nỗ lực cải tiến công nghệ, trong 5 năm gần đây tốc độ tăng trưởng của công ty luôn đạt từ 16 - 18%/năm. Sản phẩm của công ty cũng nhận được sự đón nhận rộng rãi của thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Nhờ cải tiến, các sản phẩm của Nlựa Bình luôn cạnh tranh tốt với các sản phẩm cùng loại

Nhận xét về sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước, ông Nguyễn Thanh Hải đánh giá rất cao sự đồng hành của các cơ quan như Sở KH&CN TP.HCM, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM trong quá trình tham gia GTCLQG của doanh nghiệp.

“Quá trình đánh giá từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia, các cơ quan đã cho chúng tôi rất nhiều những kiến nghị và từ đó chúng tôi từng bước cải tiến các hoạt động của mình theo các tiêu chí của GTCLQG để đạt được thành tích như ngày hôm nay”, ông Hải cho hay.

Ngày 16/8/2018, Tổ chức Tổ chức Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) đã có thông báo về kết quả Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) 2018. Công ty CP Nhựa Bình Minh là một trong hai doanh nghiệp đạt giải thưởng danh giá này.

Lâm Đồng: Hỗ trợ kinh phí giúp doanh nghiệp cải tiến năng suất chất lượng(VietQ.vn) - Thông tin từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Lâm Đồng, hàng trăm doanh nghiệp tại địa phương này đã được tiếp cận các hệ thống quản lý và công cụ cải tiến năng suất sau 2 năm triển khai.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang