Những tuyệt chiêu để tránh xa thói quen "tự sướng"

author 13:46 18/04/2014

(VietQ.vn) - Tập thể dục, thay đổi suy nghĩ, thay đổi thói quen,… là những biện pháp tuyệt vời để tránh xa thói quen thủ dâm.

Thủ dâm là một thói quen có thể hình thành rất nhanh chóng ở cả nam và nữ, không kể tuổi tác. Mặc dù nhiều người cho rằng thủ dâm hoàn toàn vô hại nhưng thực tế, nếu quá lạm dụng nó thì chắc chắn nó sẽ để lại hậu quả xấu cho đời sống tình dục sau này, hay gây stress, thậm chí là liệt dương.

1. Tập thể dục

Thường xuyên vận động, tập thể dục đều đặn nhằm tăng cường sức khỏe và giảm bớt stress, căng thẳng trong cuộc sống. Tốt nhất là bạn nên chọn một môn thể thao thích hợp và có hứng thú để luyện tập, nó sẽ có ích gấp đôi trong việc giúp bạn vượt qua thèm muốn thủ dâm.

 

2. Thay đổi suy nghĩ

Lúc nào cũng suy nghĩ tích cực, lành mạnh. Đọc sách, báo, tranh, truyện… có nội dung tích cực. Nếu bạn theo đạo thì hãy từng bước hình thành thói quen đọc kinh, cầu nguyện mỗi ngày để giảm bớt ham muốn, dục vọng của bản thân.

3. Đối phó với cảm xúc

Đối phó với những cảm xúc của bạn là một kỹ năng bạn thường hay quên nhất nhưng lại rất cần phải học. Cảm xúc là kết quả suy nghĩ của bạn. Nếu bạn thủ dâm bởi vì bạn cảm thấy chán thì đó là vì bạn đã quyết định để cảm thấy chán hơn. Không ai làm bạn cảm thấy chán nản mà chính bạn đã tự làm điều đó, vì thế phải tìm cách nào đó để tự thoát ra.

4. Thay đổi thói quen

Từ bỏ thói quen xem sách báo, tranh ảnh khiêu dâm, phim sex trên mạng internet hay bất kỳ phương tiện truyền hình nào.Bên cạnh đó, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp bạn tìm ra một lối thoát cho chính bản thân.

5. Liệu pháp của chuyên gia

Đừng ngại ngân khi thừa nhận bạn cần sự giúp đỡ của bác sĩ để hạn chế thói quen thủ dâm. Bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất để ngăn chặn suy nghĩ thủ dâm tận gốc. Ngoài ra, khi được chia sẻ cởi mở về vấn đề thầm kín, bạn sẽ có tư tưởng thoải mái hơn, hạn chế có “suy nghĩ đen tối” mỗi ngày.

6. Yoga

Yoga là bộ môn giúp cả tinh thần và thể chất thư gian hoàn toàn. Nó yêu cầu bạn phải tập trung cao độ vào từng nhịp thở, thực hiện động tác đúng... Như vậy, cơ thể giảm bớt áp lực hàng ngày khiến bạn phải nghĩ tới chuyện thủ dâm để thư giãn.

7. Kết bạn mới

Nhiều chàng trai tìm đến thói quen thủ dâm chỉ vì quá cô đơn. Giải pháp cho vấn đề này thật đơn giản – hãy tìm những người bạn mới. Thậm chí, đó có thể là những con thú cưng. Ít nhiều thì bạn cũng được chia sẻ niềm vui trong cuộc sống.

Mỹ Linh (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang