Những ấn bản dành cho hợp đồng thông minh

author 06:51 01/09/2020

(VietQ.vn) - Hợp đồng thông minh là trọng tâm của báo cáo kỹ thuật gần đây được xuất bản bởi Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO). Hợp đồng thông minh là hợp đồng tự thực hiện, chúng có thể tự động hóa và xác thực các quy trình, trong đó điều quan trọng đối với người tham gia trong quy trình là có thể dựa vào và tin tưởng các bước hoặc điều khoản trong chuỗi cung ứng hoặc trao đổi.

Tiêu chuẩn Úc giữ vai trò lãnh đạo công cụ trong việc xây dựng báo cáo, đề xuất ban đầu về khu vực làm việc quốc tế và quản lý ban thư ký của ủy ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm báo cáo.

Báo cáo nêu ra tiềm năng của hợp đồng thông minh và là giai đoạn ban đầu để hiểu tiêu chuẩn có thể đóng vai trò then chốt ở đâu trên nước Úc. “Đây là một bước rất thú vị đối với tương lai của hợp đồng thông minh và hiểu làm thế nào chúng có thể được sử dụng bởi doanh nghiệp Úc”, Trưởng  phòng tham gia, Daniel Chidgey chia sẻ.

Báo cáo mô tả các chức năng của hợp đồng thông minh và làm thế nào nó tương tác với nhau trên một chuỗi khối và môi trường phân tán.

Được sự hỗ trợ đáng kể của chính phủ Úc, báo cáo này được đưa ra, Bộ Công nghiệp, Đổi mới và khoa học đã hỗ trợ thúc đẩy tiêu chuẩn Úc về tiêu chuẩn chuỗi khối trở lại vào cuối năm 2016, dẫn đến lộ trình cho tiêu chuẩn chuỗi khối.

“Trong tương lai, các hợp đồng thông minh có khả năng chuỗi khối sẽ ẩn bên trong các động cơ của hệ thống trực tuyến làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ một số loại gian lận, lỗi và rò rỉ mà cho đến bây giờ chúng ta đều phải sống cùng”, ông Philippa Ryan, Chủ tịch Tiểu ban Úc về Hợp đồng thông minh nói.

Các tiêu chuẩn và ấn bản khác như báo cáo này, có thể cải thiện danh tiếng của công nghệ tiên tiến và dẫn đầu trong việc mô tả thực tiễn tốt nhất. Phát triển và thiết lập các tiêu chuẩn đòi hỏi sự đồng thuận, khuyến khích một cộng đồng chuyên gia quốc tế chia sẻ, hợp tác và đồng thuận.

Báo cáo này là một ví dụ về sự hợp tác quốc tế thành công. Tầm quan trọng của việc phát triển nền tảng quản trị hiệu quả thông qua các tiêu chuẩn và các ấn bản khác sẽ đảm bảo niềm tin của người dùng công nghệ này trong tương lai. Đây là lý do chính xác sau tiêu chuẩn Úc đang làm việc với chính phủ, các chuyên gia trong ngành và các bên liên quan để hiểu được loại công nghệ tiên tiến này”, ông Chidgey kết luận.

Hà My

Dấu hiệu đáng tin cậy nhất cho thấy một người nhiễm COVID-19 là mất khứu giác(VietQ.vn) - Có nhiều triệu chứng và dấu hiệu của COVID-19 và không phải người nào cũng giống nhau. Một số người gặp phải nhiều triệu chứng, trong khi những người khác lại không có triệu chứng nào. Nhưng nếu bạn có triệu chứng, thì dấu hiệu lớn nhất cho thấy bạn bị nhiễm virus corona, chứ không phải một số bệnh khác, là gì?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang