Những chỉ đạo mới nhất của Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng khiến dân nức lòng

author 14:10 22/05/2016

(VietQ.vn) -Trong hơn 3 tháng đảm nhiệm cương vị mới, ông Đinh La Thăng đã tạo nhiều ấn tượng với người dân nhờ những hành động và phát ngôn quyết liệt của mình.

Chiều 5/2, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị, phân công ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, làm Bí thư Thành ủy TP HCM. Trong hơn 3 tháng đảm nhiệm cương vị mới, ông Thăng đã tạo nhiều ấn tượng với người dân TP.HCM nhờ những hành động và phát ngôn quyết liệt của mình. 

“Tôi sợ tôi la ngày mai bầu cử anh mất phiếu”

Trong buổi làm việc với huyện Củ Chi sáng 21.5 liên quan đến quy hoạch ở địa phương này, khi chất vấn Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã về vấn đề khu đô thị Tây Bắc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hỏi:  “Anh cho tôi biết tại sao vấn đề khu đô thị Tây Bắc tôi họp có ý kiến từ ngày 8.2 mà sao chưa thấy gì?”.

Ông Nhã trả lời: “Tại thời điểm đầu năm phải kiện toàn một số việc chưa làm kịp”.

“Anh làm Giám đốc sở từ tháng mấy?”

 “Dạ, làm từ tháng 1.2016”.

“Đấy thấy chưa, anh làm từ tháng 1.2016 còn trước cả ngày tôi có ý kiến chỉ đạo ngày 8.2”.

Sau khi hỏi Chủ tịch UBND Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú và biết tuần trước Sở Quy hoạch kiến trúc mới triển khai, ông Thăng nói với ông Nhã: “Tuần trước mới thành lập đoàn làm việc à? Bí thư kết luận mà còn kéo dài, còn dân kêu thì biết bao giờ? Bí thư kết luận mà hơn 3 tháng mới làm. Anh có ứng cử Hội đồng nhân dân không?”.

“Không ạ”, ông Nhã đáp.

“Tôi chỉ sợ tôi la ngày mai bầu cử anh mất phiếu”.

Bí thư Đinh La Thăng chất vấn về sự chậm trễ của dự án khu đô thị Tây Bắc (ảnh: Thanh niên) 

“Ông cưỡi ngựa đi thực tế để làm quy hoạch à?”

Khi nghe ông Nguyễn Thanh Nhã trình bày trong quy hoạch mở rộng quốc lộ 22 dính nhiều nhà dân, ông Thăng hỏi: “Trong quy hoạch có làm đường cao tốc thì mở rộng quốc lộ 22 làm gì nữa”.

Ông Nhã nói quy hoạch dự án này từ khi dân cư còn thưa thớt, ông Thăng nói: “Quy hoạch từ lúc chưa có dân cư hay dân cư thưa thớt mà giờ 20.000 dân thì quy hoạch gì nữa. Ông Nhã đi khu công nghiệp Tây Bắc chưa? Đi rồi mà còn lơ mơ thế thì đi làm gì. Vừa rồi thực tế ông cưỡi ngựa đi chứ có đi ô tô đâu. Hôm nay là 21.5 thì 21.7 anh phải xong toàn bộ quy hoạch. Ông xin 2 tháng tôi cho 2 tháng nhé”. 

“Dân chưa có nước sạch thì tổng giám đốc kiếm việc khác mà làm”

Trước đó, chiều 19.5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đã có buổi làm việc với huyện Hóc Môn. Trong buổi làm việc, ông Thăng hỏi ông Hồ Văn Lâm - Tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) - vì sao cử tri Hóc Môn kêu việc người dân không đủ điều kiện về giấy tờ tạm trú, hoặc ở thuê tại nhà trọ đều phải dùng nước với giá cao hơn mức chung.

Ông Hồ Văn Lâm cho biết: “Thưa bí thư, nếu người dân tạm cư mà có xác nhận tạm trú thì sẽ được tính giá nước như dân có hộ khẩu!”.

Một cán bộ huyện Hóc Môn sau đó cũng giải thích định mức nước chỉ được áp dụng tại nơi có hộ khẩu thường trú. Nếu đã có định mức nơi này thì khi có nhà ở nơi khác trong TP sẽ được áp giá nước cao hơn định mức.

Ông Thăng nói ngay: “Lại xin cho! Các anh không thể đối xử với người dân như vậy. Tôi nói ngay từ hôm nay tất cả nước cấp cho dân giá như nhau. Còn việc bù lỗ, thiếu hụt thế nào thì báo cáo lãnh đạo TP giải quyết”.

Kết vấn đề, bí thư Thành ủy lại ra tối hậu thư: “Cuối năm nay, 100% dân TP phải có nước sạch dùng và chỉ mua với một giá như nhau. Nếu có khó khăn, có vướng mắc phải báo cáo. Còn nếu dân chưa có nước sạch dùng thì tổng giám đốc kiếm việc khác mà làm!”.

Đề nghị cách chức Trưởng phòng TNMT huyện

Cũng trong buổi làm việc với huyện Hóc Môn, bí thư Đinh La Thăng chất vấn ông Lê Tuấn Tài - Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn - về những vấn đề mà người dân bức xúc qua 6 cuộc tiếp xúc cử tri vừa qua, cụ thể là về môi trường khi Công ty TNHH Tấn Minh (ấp 2, xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn) nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm, tình hình xây dựng nhà trài phép, mất vệ sinh an toàn thực phẩm…

Bí thư Thăng yêu cầu rà soát quy hoạch nơi công ty gây ô nhiễm (ảnh: zing.vn) 

Liên quan đến Công ty TNHH Tấn Minh sản xuất thép nằm trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 14.5, khi cử tri phản ánh, Bí thư Thành ủy đã đến kiểm tra và yêu cầu huyện Hóc Môn báo cáo. 

Tuy nhiên, bản báo cáo dài 4 trang của phòng TNMT huyện Hóc Môn không làm vị bí thư thành ủy hài lòng. Ông Trần Quang Duy – Trưởng phòng TNMT huyện Hóc Môn - cho rằng, nhiều lần kiểm tra, đo bụi của sở TNMT thì đều trong tiêu chuẩn cho phép. Do đó, sở sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động của công ty này, kịp thời phát hiện những vi phạm để đưa vào danh mục di dời trong năm 2016. Còn kết quả đo đạc mà sở TNMT báo cáo thì không đủ cơ sở để di dời công ty Tấn Minh.

Sau một hồi giải thích vòng vo của ông Duy, Bí thư Đinh La Thăng nói: “Công ty này nằm trong khu dân cư hay không? Có được phép sản xuất hay không? Ông trưởng phòng TN-MT đâu? Tôi đề nghị huyện phải cách chức vì các ông làm báo cáo gửi rất vô cảm. Báo cáo không có căn cứ để di dời, đình chỉ. Vậy trước đây anh dựa vào đâu mà xử phạt công ty này? Làm báo cáo như thế anh có xứng đáng làm trưởng phòng TN-MT huyện không?”

Căng tin Trường Đại học Ngoại thương vi phạm an toàn thực phẩm(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra phát hiện căng tin Đại học Ngoại thương không đảm bảo điều kiện vệ sinh khu vực chế biến, xúc xích hết hạn sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang