Những anh hùng trong vụ khủng bố chấn động nước Pháp

author 12:15 12/01/2015

(VietQ.vn) - Yohan Cohen hy sinh khi cứu bé ba tuổi, Lassana Bathily cứu 6 con tin trong vụ bắt cóc tại Paris hay Lilian Lepere nhắn tin cho cảnh sát về hành động của hai tên khủng bố ở Dammartin đều là anh hùng với người dân Pháp trong những ngày đen tối này.

Anh hùng Yohan Cohen

Yohan, 22 tuổi, là một trong 4 con tin bị giết hại khi tên Coulibaly tấn công tiệm tạp hóa Hyper Cache tại Porte de Vincennes, phía đông Paris hôm 9/1. "Cảnh sát cho biết tên khủng bố dọa giết một bé trai ba tuổi. Yohan đã nỗ lực ngăn điều đó xảy ra", Telegraph dẫn lời Yonatan Cohen, em họ của Yohan nói trên các phương tiện truyền thông Israel. "Anh ấy cố gắng giằng vũ khí của tên khủng bố. Nhưng trước khi Yohan có cơ hội, hắn đã bắn một viên đạn xuyên qua đầu, giết chết anh ngay tại chỗ", Yonatan kể lại. 

Yohan Cohen đã hy sinh khi cứu em bé 3 tuổi trước những tay súng trong vụ khủng bố  tại Pháp

Yohan Cohen đã hy sinh khi cứu em bé 3 tuổi trước những tay súng trong vụ khủng bố  tại Pháp. Ảnh:  Pixel8000

Yohan làm việc tại cửa hàng tạp hóa để dành dụm tiền tổ chức đám cưới cùng vị hôn thê Sharon Seb. Trên trang Facebook cá nhân, Sharon Seb cho biết cuộc sống của cô "như sụp đổ" vì thiếu vắng Yohan. "Em sẽ không bao giờ quên quãng thời gian chúng ta bên nhau. Anh mãi mãi là người đàn ông của cuộc đời em. Em nguyện một lòng yêu anh đến khi trút hơi thở cuối cùng", cô chia sẻ. "Yêu anh bằng một tình yêu không thể nói thành lời", cô viết thêm.

Anh hùng Lassana Bathily

Lassana Bathily, công dân Mali, dẫn những hành khách hoảng sợ trốn trong một phòng lạnh khi những tay súng khủng bố cướp siêu thị Hyper Cacher, tại thành phố Porte de Vincennes, Paris, Pháp hôm 9/1.  Chàng trai trẻ 24 tuổi nhanh trí tìm cách giúp đỡ khách hàng khi họ tới cầu cứu trong tình trạng hoảng loạn.

Lassana Bathily đã giúp 6 hành khách bảo toàn tính mạng trong vụ khủng bố chấn động nước Pháp

Lassana Bathily đã giúp 6 hành khách bảo toàn tính mạng trong vụ khủng bố chấn động nước Pháp. Ảnh: BFMTV

"Vài người chạy đến chỗ tôi và cho biết những kẻ khủng bố đã cướp siêu thị. Tôi liền chỉ họ xuống khu làm lạnh. Sau đó, tôi tắt đèn và chế độ làm lạnh rồi đóng cửa, giúp họ giữ bình tĩnh", BFMTV dẫn lời Bathily. Theo báo cáo, Bathily đã cứu an toàn 6 hành khách trong vụ bắt cóc. Nhiều người đã kêu gọi giới chức Pháp công nhận hành động dũng cảm của chàng trai người Mali. Một người đăng trên trang Twitter: "Một người hùng thực sự trong vụ bắt cóc tại siêu thị ngày hôm qua". 

Anh hùng Lilian Lepere

Lilian Lepere, 27 tuổi, đã trốn trong hộp giấy suốt 6 tiếng khi nghi phạm Said và Cherif Kouachi xông vào xưởng in ở thị trấn Dammartin-en-Goele hôm 9/1, một nhân viên cảnh sát tiết lộ. Thùng giấy chỉ cách hai tên khủng bố vài mét, nhưng chúng không hề biết Lepere nấp trong đó. Said và Cherif là hai nghi phạm của vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Tin nhắn đầu tiên anh gửi cho cha mình với nội dung: “Con đang nấp ở tầng trệt, con nghĩ rằng chúng đã giết chết mọi người. Xin cha hãy báo cảnh sát để họ can thiệp”. Lúc đầu, bố của Lepere, và quản lý của anh, cũng bị kẹt bên trong xưởng in, nhưng sau đó họ đã cố gắng thoát ra ngoài để báo cảnh sát.

Lilian Lepere đã hỗ trợ cảnh sát tiêu diệt hai tên khủng bố trong vụ xả súng tại Pháp

Lilian Lepere đã hỗ trợ cảnh sát tiêu diệt hai tên khủng bố trong vụ xả súng tại Pháp. Ảnh minh họa

Lilian Lepere đã dũng cảm hỗ trợ cảnh sát tiêu giệt hai tên khủng bố gây ra vụ xả súng tại Pháp. Cứ thế, Lilian Lepere ẩn nấp trong thùng cát tông và tiếp tục cung cấp thông tin quan trọng cho cảnh sát và lực lương đặc nhiệm qua điện thoại của mình. Mặc dù, đang đối mặt với hiểm nguy, Lilian vẫn cố gắng bình tĩnh cập nhật tình hình qua tin nhắn văn bản và Facebook để cảnh sát có thể dễ dàng theo dõi.

Thái Hà (Tổng hợp từ Vnexpress, Zing News)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang