Những bà vợ tỷ phú tài sắc vẹn toàn

author 07:42 10/04/2014

(VietQ.vn) – Những tỷ phú thế giới Bill Gates, Steve Jobs, Ambani, Adelson…không chỉ khiến thế giới ngưỡng mộ với khối tài sản khổng lồ mà còn bởi đằng sau họ là những bóng hồng tài sắc vẹn toàn.

Không chỉ thông minh, xinh đẹp, những phu nhân tỷ phú dưới đây còn có một tấm lòng nhân đạo cao cả. Và chính vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn của những người phụ nữ này mới là nhân tố giữ chân những tỷ phú đứng đầu thế giới.

Laurene Powell Jobs – người phụ nữ quyền lực của huyền thoại Steve Jobs

Laurene Powell Jobs – người phụ nữ quyền lực của huyền thoại Steve Jobs

Laurene Powell Jobs – người phụ nữ quyền lực của huyền thoại Steve Jobs

Huyền thoại Steve Jobs, người đồng sáng lập, cựu chủ tịch và giám đốc điều hành của Apple Inc từng "thú nhận" rằng, vợ ông không chỉ là người phụ nữ thông minh, xinh đẹp mà còn thực sự rất tốt…

 Mặc dù là vợ của một tỷ phú nổi tiếng nhưng bà Laurene rất hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông vì bà không thích sự chú ý từ công chúng. Nhưng phía sau đó, bà hoạt động từ thiện một cách âm thầm, là người đồng hành cùng chồng phát triển sự nghiêp và chăm sóc ông từ những lúc huy hoàng nhất cho đến khi ông qua đời.

Có thể nói Laurenne là người phụ nữ có tấm lòng nhân ái, bà không bao giờ khoa trương những hoạt động từ thiện của mình. Laurene từng là chuyên gia đầu tư ngân hàng tại 2 công ty tài chính hàng đầu nước Mỹ - Merrill Lynch và Goldman Sachs nhưng bà dành sự quan tâm đặc biệt đến nền giáo dục. Từ lâu bà đã là người hỗ trợ cho các chương trình từ thiện, vì sự phát triển của giáo dục. Laurene Jobs đã giúp các học sinh khó khăn, những người phụ nữ thiệt thòi bằng những khoản tiền tài trợ và bà cũng đóng góp vào quỹ từ thiện của vợ cựu Tổng thống Mỹ Hillary Rodham Clinton.

 Sau nhiều năm là nhà tài trợ tại trường trung học Belmont's Carlmont, bà Laurene Jobs đã đồng sáng lập và dẫn dắt quỹ từ thiện phi lợi nhuận mang tên College Track rất thành công. Quỹ tiền tài trợ của gia đình Jobs đã giúp hàng nghìn gia đình thiểu số và những học sinh nghèo có cơ hội đến trường.

 Vợ chồng Steven Jobs không chỉ khiến thế giới ngưỡng mộ bởi sự tài năng và giàu có mà còn bởi câu chuyện tình yêu lãng mạn của họ. Tại ngôi trường đại học danh tiếng Stanford, bà đã gặp Steve Jobs khi ông được mời đến thăm trường vào năm 1989. Như một định mệnh, hai ông bà được sắp xếp ngồi cạnh nhau.

Ông Jobs từng kể với Walter Isaacson – người viết cuốn tiểu sử Steve Jobs: “Tôi nhìn qua bên phải và thấy một cô gái xinh đẹp đang ngồi đó. Chúng tôi bắt đầu trò chuyện với nhau”. “Tôi đứng trong bãi đỗ xe, cùng với một chiếc chìa khóa, và tự nghĩ, nếu đây là đêm cuối cùng mình còn sống trên trái đất này, thì mình sẽ dành nó để gặp gỡ đối tác hay hẹn hò với người phụ nữ này? Tôi chạy qua bãi đỗ xe và hỏi cô ấy có muốn ăn tối cùng tôi không. Cô ấy trả lời “có”, chúng tôi đi dạo trong thị trấn và trở thành của nhau từ lúc đó”, Steve Jobs kể về thời trẻ của mình trên trang Gizmodo.

Hai năm sau, họ kết hôn và có 3 người con và sống hạnh phúc. Qủa thật cuộc sống của cặp vợ chồng nổi tiếng này khiến nhiều người ngưỡng mộ và khâm phục.

“Tấm lòng bồ tát” của phu nhân Bill Gates – Melinda

phu nhân Bill Gates

Hai vợ chồng Bill Gates rất hạnh phúc

Là vợ của người đàn ông giàu nhất hành tinh nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những cửa hàng thời trang sang trọng, những loại mỹ phẩm đắt tiền hay những tác phẩm nghệ thuật danh giá. Thay vào đó, bà luôn hướng tới nâng cao sức khỏe cộng đồng ở quy mô quốc tế..

Melinda Gates hẳn có thể giống bất cứ người đàn bà tỉ phú nào, trừ ra 2 chi tiết: bà không thích mua sắm, và đằng sau tính tình vui vẻ ẩn giấu một tài năng kinh doanh sắc sảo.

Đậu bằng MBA về tin học tại Đại học Duke (Bắc Caroline), người phụ nữ tóc nâu xinh đẹp gia nhập Công ty Microsoft năm 1987, đã phát triển những hệ điều hành trong công ty như Encarta, Expedia và Cinnemania, và quản lý hàng trăm triệu USD.

Là những doanh nhân của lòng nhân ái, vợ chồng Gates đã cam kết trao tặng hết 95% tài sản khổng lồ của mình (ước tính khoảng 46 tỷ USD – năm 2013) cho quỹ BMGF với mục đích tiêm vắc-xin và tạo hệ miễn dịch cho trẻ em.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nữ tỷ phú Melinda Gates chia sẻ về kế hoạch hiện tại của mình là dự án cung cấp biện pháp tránh thai hiện đại cho 120 triệu phụ nữ trên toàn thế giới vào năm 2020.

Đảm nhiệm ghế đồng Chủ tịch Quỹ BMGF, công việc của bà Melinda liên quan đến các mục tiêu chính sách lớn từ cải cách giáo dục tới “thôn tính” bệnh bại liệt.

Không chỉ là người phụ nữ có tấm lòng nhân ái, Melinda còn là người phụ nữ biết nhìn xa trông rộng và chăm lo cho gia đình.

Cả hai vợ chồng tỷ phú này đều cố gắng lái xe đưa đón các con đi học hàng ngày, thúc giục chúng lên giường ngủ mỗi đêm. Đồng thời, họ luôn ở bên động viên con cái mọi lúc.

Bà còn chia sẻ "Một điều quan trọng mà tôi đang nỗ lực với cương vị là một người mẹ mẫu mực, đặc biệt đối với 2 con gái. Thông qua công việc hàng ngày của mình, tôi muốn hướng chúng thành một người phụ nữ sắc sảo, biết sắp xếp hài hòa giữa công việc và cuộc sống gia đình"

Vợ chủ tịch Las Vegas Sands, ông Sheldon Adelson

Vợ chủ tịch Las Vegas Sands, ông Sheldon AdelsonVợ chủ tịch Las Vegas Sands, ông Sheldon Adelson

Hiện tại, Mirian Ochsorn 61 tuổi. Bà vốn là nhà nghiên cứu sinh hóa và thành viên ban giám hiệu của Đại học Rockefeller, New York, Mỹ. Ông chủ sòng bạc Shelden Adelson đã bị quyến rũ bởi sắc đẹp cũng như tài năng của Mariana, nên đã cầu hôn bà một năm sau khi ông li dị với người vợ trước.

Từ khi trở thành vợ của Adelson, Mariana vừa giúp chồng kinh doanh vừa kiến nghị xây dựng một Trung tâm cai nghiện ở las Vegas. Tài sản riêng của bà tới 9,3 tỷ USD và Adelson năm 2006 được Forbes xếp hạng giàu có thứ ba thế giới với tài sản 20,5 tỷ USD.

Nhan sắc hoàn hảo của phu nhân tỷ phú giàu nhất Ấn Độ

Nhan sắc hoàn hảo của phu nhân tỷ phú giàu nhất Ấn Độ

Nhan sắc mỹ miều của phu nhân tỷ phú giàu nhất Ấn Độ

Sau lưng người đàn ông giàu có nhất Ấn Độ là một người phụ nữ vô cùng hoàn hảo.

Bà Nita Ambani, một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất Ấn Độ, là vợ của tỉ phú công nghiệp Mukesh Ambani, tỷ phú được cho là giàu nhất tại Ấn Độ thời bấy giờ. Không chỉ được trời phú cho nhan sắc mỹ miều mà Nita cũng là một người phụ nữ rất tài năng.

 Nita có gương mặt rất đẹp theo đúng chuẩn mực của Ấn Độ và thân hình cực kì nuột nà như của một diễn viên múa thực thụ. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp mê hồn, Nita cũng rất giỏi chuyên môn. Cô là hiệu trưởng của 1 trường quốc tế nổi tiếng ở Ấn Độ và là giám đốc một tổ chức phi lợi nhuận. Đồng thời cô cũng đóng một vai trò quan trọng trong tập đoàn Reliance Industries hùng mạnh của gia đình chồng và là chỗ dựa vững chắc cho tỉ phú Muskesh Ambani.

Hương Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang