Chất lượng sống

Giải trí

Những bài tập giảm cân cấp tốc dễ thực hiện

author 06:37 29/11/2014

(VietQ.vn) - Giảm cân một cách tự nhiên bằng việc tập những bài tập giảm béo có thể giúp chị em giảm cân và giữ trọng lượng cơ thể ổn định trong một thời gian dài.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Bài tập giảm cân 1: Đá chân khi nằm

Nằm thẳng người trên sàn, nhấc hông lên trên cao khoảng 10 cm, 1 chân duỗi thẳng và đưa lên cao. Cứ thế khoảng 10 lần với mỗi chân, giúp tiêu hao lượng mỡ tại các vùng đùi và bụng, bắp chân cũng vì thế săn chắc và thon gọn hơn.

Bài tập giảm cân 2: Chống đẩy

Hít đất là một phương pháp giảm cân hiệu quả

Hít đất là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa

Đây là phương pháp đơn giản mà mất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Động tác này rất tốt để làm tiêu hao năng lượng mỡ cho vùng bắp tay, lưng và đôi vai. Đặt 2 tay xuống sàn nhà, chân và lưng duỗi thẳng, cứ như vậy lực của tay sẽ nâng đỡ cả cơ thể lên xuống khoảng 10 -20 lần mỗi ngày giúp cơ thể khỏe, những vùng mỡ thừa ngày càng săn chắc.

Bài tập giảm cân 3: Tập với dây

Thực hiện động tác nhảy dây như bình thường nhưng với động tác này bạn nâng cao chân và vuông góc với đùi, còn chân chạm xuống đất luôn ở tư thế duỗi thẳng, bàn chân tiếp đất bằng mũi chân. Tập trong vòng 1 phút.

Vẫn là động tác nhày dây bình thường, chân co lên được hất ra phía sau, chân tiếp đất hơi khuỵu xuống. Tập trong vòng 2 phút.Tác dụng của bài tập này là giúp cho cơ bắp ở phần tay, đùi, bụng được săn chắc, giảm bớt được lượng mỡ thừa.

Bài tập giảm cân 4: Leo cầu thang 

bài tập giảm béo hiệu quả

Nếu nhà bạn có cầu thang hãy thực hiện ngay. Ảnh minh họa

Nếu ở nhà chung cư, thay vì đi cầu thang máy hãy đi cầu thang bộ trong mức cho phép được. Tập thể dục bằng cách này giúp chị em có đôi chân rắn chắc , đốt cháy năng lượng mỡ vùng đùi và bắp chân hiệu quả.

Bài tập giảm cân 5: Đạp xe 

Đạp xe giúp săn chắc cơ hông, cơ đùi và tiêu hao lượng calo dư thừa trong cơ thể. Mỗi ngày chị em dành ra từ 30 - 45 phút đạp xe, lượng calo dư thừa được đốt cháy lên đến 500 - 700 calo mỗi ngày. Hiệu quả mang lại trong quá trình giảm cân sẽ phụ thuộc vào tốc độ đạp xe của chị em là nhanh hay chậm, bạn đạp càng nhanh thì lượng calo đốt cháy sẽ nhiều hơn.

Bài tập giảm cân 6: Đi bộ nhanh

bài tập giảm béo hiệu quả

Đi bộ nhanh là hình thức đốt cháy năng lượng hiệu quả. Ảnh minh họa

Đi bộ nhanh là một loại bài tập tốt cho tim mạch còn giúp đốt cháy calo và chất béo hiệu quả. Đi bộ nhanh 10-20 phút hàng ngày là rất hữu ích cho đốt cháy chất béo. Ngoài ra, chị em có thể đi bộ nhanh với máy chạy bộ, đi xe đạp, chạy bộ hay chạy nước rút nếu muốn tránh sự nhàm chán càng giúp đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúp chị em giảm cân nhanh chóng.

Bài tập giảm cân 7: Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập giảm cân nhanh hoàn hảo giúp chị em giảm số đo nhanh chóng cho vùng eo ngấn mỡ của mình. Ngoài ra, bài tập này không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay chắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng.Nhảy dây vào buổi sáng sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, tràn đầy sinh lực.

Nhảy dây vào buổi tối sẽ giúp chị em có một giấc ngủ ngon. Theo nghiên cứu, những người thừa cân nặng nếu áp dụng   bài tập giảm cân này trước bữa ăn có thể giảm số lượng thực phẩm dung nạp vào cơ thể nhiều hơn.

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang