Những bài tập tốt cho người mắc bệnh viêm khớp

author 06:18 04/08/2016

(VietQ.vn) - Những bài tập dưới đây sẽ giúp giảm những cơn đau viêm khớp rất hiệu quả.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Nhiều người vẫn nghĩ khi đau khớp thì thường nằm nghỉ ngơi hạn chế vận động tuy nhiên suy nghĩ đó là sai lầm. Những bài tập dưới đây sẽ giúp giảm những cơn đau viêm khớp rất hiệu quả.

Khởi động nhẹ nhàng

Khởi động trước khi tập là điều rất quan trọng. Một số động tác kéo căng nhẹ nhàng có thể thực hiện như uốn cong về hai bên, xoay nhún vai, xoay vòng cánh tay, kéo căng qua đầu và cúi gập người (không cần chạm đến) xuống đầu ngón chân. Lặp lại 3 – 5 lần mỗi động tác. Nếu bơi hoặc đi bộ, hãy khởi động bằng cách bơi chậm, đi bộ chậm.

Các bài tập aerobic tốt cho khớp

Nếu bị viêm khớp đầu gối hoặc khớp hông, hãy tránh các bài tập thể dục làm chân dập vào nền như việc chạy bộ chậm. Hãy tập những hoạt động ít gây ảnh hưởng đến khớp hơn như đi bộ, bơi lội, chạy xe đạp và thể dục dưới nước. Những hoạt động này cũng giúp làm cơ thể thon thả. Hãy đặt mục tiêu thực hiện mỗi ngày 30 phút những hoạt động này.

Yoga là lựa chọn tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

 Yoga là lựa chọn tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Thái cực quyền và Yoga cho người viêm khớp mãn tính

Thái cực quyền bao gồm các chuyển động chậm và nhẹ nhàng, giúp giảm đau khớp, tăng tính mềm dẻo và ổn định sự cân bằng. Yoga liên quan đến việc hít thở sâu, sức căng và những động tác làm rắn chắc, tăng cường và định hình cơ thể. Cả hai hình thức thể dục nhẹ nhàng này đều tốt cho khớp, giúp cải thiện độ linh hoạt và sức căng của cơ.

Đi bộ giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

Đi bộ là một bài tập thể dục mang lại lợi ích tuyệt vời cho các khớp xương, tim mạch và tâm trạng. Người bệnh có thể thực hiện bài tập này gần như ở bất cứ nơi nào. Nên bắt đầu đi chậm và tăng dần tốc độ theo thời gian. Hãy chắc chắn rằng, luôn mang theo bên mình một chai nước và đôi giày êm ái trước khi thực hiện bài tập này.

Kéo căng các khớp và cơ thể

Kéo căng là một trong những cách tốt nhất để giảm độ cứng khớp và duy trì khả năng vận động, tăng tính linh hoạt khớp. Động tác này nên là một phần của tất cả các chương trình tập thể dục. Hãy bắt đầu sau 3-5 phút khởi động. Có thể đứng hoặc ngồi tại chỗ, rồi vươn đôi tay lên cao, sang hai bên hoặc nắm lấy hai ngón chân cái. Sau đó kéo căng tay và giữ nguyên tư thế trong vòng 10-20 giây trước khi thả.

Kéo căng chân, tay để tăng cường vận động khớp

 Kéo căng chân, tay để tăng cường vận động khớp

 

Hãy thử du lịch bằng xe đạp

Những người mắc viêm khớp dạng thấp có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch. Vì vậy, điều quan trọng để bảo vệ trái tim là hãy đưa dòng máu được tuần hoàn đều đặn mỗi ngày. Đi xe đạp là cách đơn giản có được trái tim và khớp xương vận động nhịp nhàng, giảm độ cứng khớp, tăng cường sức khỏe tổng thể. Hãy trang bị một chiếc xe đạp hoặc đến phòng tập để thực hiện bài tập này nhé.

 

Người bệnh có biết bài thuốc chữa viêm khớp từ cây huyết rồng?(VietQ.vn) - Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây huyết rồng là cách chữa từ kinh nghiệm dân gian.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang