Những bài tập yoga giảm cân nhanh và hiệu quả

author 16:28 05/06/2014

(VietQ.vn) - Yoga là một môn thể thao được du nhập từ nước ngoài về Việt Nam củng khá lâu. Yoga được biết đến nhiều vì nó là một môn thể dục giúp thư giãn tinh thần.Ngoài ra yoga còn giúp giảm cân hiệu quả.Hãy xem những bài tập yoga giảm cân bên dưới bạn có làm được không nhé!

Asanan 1 - Cái kẹp 

  •  Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng, thả lỏng 
  • Hai tay vươn thẳng về trước đến khi chạm vào mắt cá chân, đầu cúi dần xuống nhiều nhất có thể 
  • Thư giãn và hít thở sâu 3- 6 nhịp, sau đó dần thả lỏng cơ thể rồi trở về vị trí ban đầu

hinh-anh-bai-tap-yoga-giam-can-1

Asanan 2 :

bai-tao-yoga-giam-can

Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng suôi theo hai bên người. Kết hợp cùng nhịp thở như sau: Hít sâu, nâng hai chân lên sao cho chân với người vuông góc, hai gót chân chạm vào nhau. Thở ra từ từ, hạ chân trở về vị trí ban đầu. Với bài tập này, bạn dành từ 1-3 phút tập luyện.

Asanan 3 :

Ngồi thẳng lưng, xếp chân bằng tròn, hai tay nâng cao qua đầu, hai bàn tay ép vào nhau, hai ngón trỏ hướng lên phía trên. Hít vào thật sâu sao cho cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước. Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng. gữ ở tư thế và kết hợp hít thở trong thời gian từ 3-7 phút.

bai-tap-yoga-giam-canAsanan 4 :

  • Ban đầu ở tư thế nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt thẳng suôi theo hai bên người, hai chân duỗi thẳng, gót chân khép lại và các đầu mũi chân căng ra.
  • Tập trung tinh thần và hít sâu kết hợp với nâng chân lên 45 độ, giữ khoảng vài giây rồi hít thở tự nhiên
  • Tiếp tục hít sâu kết hợp với tay đưa lên, nâng đầu vai lên khỏi mặt sàn khoảng 15 độ đồng thời chân hạ xuống khoảng 15 độ, giữ tư thế này vài giây và hít thở tự nhiên.

bai-tap-yoga-giam-can-2

Asanan0 5 :

  • Ban đầu ở tư thế ngồi, thẳng lưng, 2 tay đưa vòng ra phía sau người và chống xuống đất, các ngón tay hướng về phía trước
  • Co đầu gối lại, thu mông và bắp chân về, đẩy mông và cơ thể lên song song với mặt đất, mắt hướng lên trên. Giữ tư thế này hít thở trong khoảng 2-3 nhịp
  • Thả lỏng cơ thể rồi hạ người xuống
  • Gi chú - Bắt đầu tập là sau khi ăn ít nhất là 3h, sau khi tập 30 phut mới ăn đồ cứng như cơm, bán mì..

                   - Trước khi thực hiện các asanan này các bạn phải khởi động thật kỹ và cách mỗi một asanan chúng ta phải nằm thư giãn, hít thở khoảng từ 1 đến 3 phút.

bai-tap-yoga-giam-can-3

Đây là 5 bài tập yoga giảm cân khá đơn giản và hiệu quả. Mỗi ngày bạn hãy dành ra 10- 15 phút để tập nhé niếu như bạn muốn có 1 thân hình mỏng manh.

Chúc các bạn sớm có thân hình khỏ mạnh và đẹp như mong muốn !

Tâm Như 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang