Những "băn khoăn" khiến đàn ông sợ sex

author 08:29 14/01/2013

(VietQ.vn) - Có đôi lúc đàn ông lại trở thành kẻ thù lợi hại nhất của chính mình. Nỗi lo, sự ham muốn tình dục mạnh mẽ bị thay thế bởi sự bất an và căng thẳng. Những lúc nào người đàn ông sống với nghi ngờ và sợ hãi thay vì khao khát?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những nỗi sợ này làm suy nhược và cản trở sự thăng hoa của đời sống tình dục. Một số nam giới có thể trải nghiệm nỗi sợ hãi tình dục tại bất kỳ thời điểm nào trong quãng đời tình dục của mình và với bất kỳ bạn tình nào.

Tình dục gắn liền với cái tôi của đàn ông nên điều này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ngay cả khi họ đang sống trong một mối quan hệ yêu thương và được sự ủng hộ của “hậu phương”. Những hệ quả tiêu cực bao gồm:

- Giảm thích thú và khao khát tình dục
- Biểu hiện lo lắng
- Bị tổn thương chức năng cương dương
- Mất khả năng đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục

Vì vậy, những mối quan tâm nào về tình dục khiến đàn ông đau đầu nhất? Dưới đây là một vài điều trong số đó:

Lo lắng về kích thước

Nhiều người đàn ông băn khoăn về kích thước “súng ống” của họ. Họ lo sợ mình sẽ không làm hài lòng bạn tình hoặc “tỷ lệ” nam tính này của họ sẽ bị đe dọa. Để khắc phục nỗi lo về kích thước, bạn cần nhớ rằng, không phải “cậu bé” nào cũng giống nhau. Đàn ông với “cu tí” nhỏ có xu hướng trở nên lớn hơn khi cương cứng so với các địch thủ "lớn hơn".

Lo lắng về “hiệu suất” của mình

Nhất là trong một mối quan hệ mới, khi cả hai vẫn còn đang tìm hiểu, khám phá nhau, người đàn ông mất rất nhiều thời gian lúng túng với câu hỏi liệu người yêu của mình có đạt cực khoái hoặc hài lòng chưa. Đáng tiếc là những cặp yêu nhau lại không thoải mái lắm khi nói về nhu cầu tình dục, sự hài lòng của mình và những gì mình cần để đạt hiệu quả.

Phiền muộn vì thời gian cương dương

Xuất tinh quá sớm? Hoặc quá lâu? Trong bất kì tình huống nào, người đàn ông cũng cảm nhận nguy cơ đè nặng mình. Đối với những người đàn ông không thể “kéo dài” như họ muốn, nên có thói quen tập thể dục cơ vùng chậu. Những người bị xuất tinh chậm nên có cuộc kiểm tra thể chất, xúc cảm và tinh thần.

Sự cảnh báo mất khả năng cương dương

Suy nghĩ này cho thấy nó sẽ xảy ra trên thực tế. Đàn ông chỉ thể hiện mình tốt nhất khi nhắc nhở bản thân rằng đây là một sự xuất hiện hoàn toàn tự nhiên vào một lúc nào đó. Nó phụ thuộc vào một số yếu tố như căng thẳng, mệt mỏi và/hoặc sự thoải mái với bạn tình.

Thay vì bị ám ảnh, hãy để mình lạc vào những niềm vui mà bạn đã có. Hãy tập trung vào bạn tình và những cách thức mang đến cảm giác sảng khoái mà không phụ thuộc vào “cậu nhóc” vì “cậu nhóc” chỉ là một trong nhiều “người chơi” trong trò chơi tình dục này.

 

Không thấy bạn tình hấp dẫn nếu tỉnh táo

Điều này cũng không khó xử lý - không nên uống say mèm hoặc ít ra cũng nên uống trong mức tối thiểu cho phép. Nếu một người đàn ông cần phải mượn rượu mới cảm thấy hưng phấn, thì chính anh ta mới là người đang gặp rắc rối chứ không phải ngoại hình của bạn tình là vấn đề.

Sợ bạn tình mang thai hoặc bị lây nhiễm bệnh từ bạn tình

Nỗi sợ này cũng dễ hiểu. Để giảm thiểu nguy cơ mang thai ngoài ý muốn hoặc lây lan từ các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, hãy dùng bao cao su thường xuyên và đúng cách. Để tránh nguy cơ hoàn toàn, nên kiêng quan hệ ít nhất cho đến lúc cả hai bạn đã cùng thống nhất về biện pháp tránh thai hoặc được xét nghiệm các bệnh nhiễm trùng mà một trong hai người đang mắc phải.

Thất vọng

Từ không có quan hệ tình dục cho đến sống như một ngôi sao khiêu dâm, người đàn ông không nhận ra rằng ham muốn tình dục của mình có thể đánh bại mình. Để khắc phục hầu hết những vấn đề này, điều quan trọng là không nên có những kỳ vọng không thực tế. Những gì chúng ta thường thấy được mô tả trong sách báo khiêu dâm không mô tả chính xác nhất các tương tác tình dục giữa những người yêu nhau và cũng không phản ánh đúng chu kỳ phản ứng tình dục "trung bình" của con người.

Nhã Uyên (theo F.man)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang