Những bất lợi khi mua ô tô cũ nhiều khách hàng không nhìn ra

author 06:15 16/09/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người vì điều kiện kinh tế không cho phép mua xe ô tô mới nên đành lựa chọn mua ô tô cũ về dùng nhưng theo các chuyên gia sẽ có nhiều bất lợi nên cân nhắc.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Thị trường ô tô cũ Việt Nam phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro

Với người muốn mua xe ô tô cũ, việc tìm hiểu và chọn được cho mình một địa chỉ bán xe uy tín quả thật khó và không khác nào lạc vào “ma trận”. Nguyên nhân là bởi hai kênh phổ biến nhất là cửa hàng ký gửi và rao bán trên mạng đều tiềm ẩn quá nhiều rủi ro về chất lượng xe, nguồn gốc, tính pháp lý, cò xe… Điều này đã khiến người mua gặp không ít khó khăn và khá nhiều chủ xe cũng nhận “bài học đắt giá” vì mua phải xe kém chất lượng. Đã có không ít trường hợp bị lừa đảo khi mua ô tô cũ.

Mua ô tô cũ có nhiều mặt bất lợi cần cân nhắc khi xuống tiền 

Do đó, việc mua xe cũ tại một số đại lý phân phối chính hãng không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn của nhiều chủ xe. Trừ trường hợp khách hàng là người không sành về ô tô và cũng không quen ai hiểu rõ về ô tô mới lựa chọn tới các đại lý chính hãng để có sự lựa chọn an toàn nhất. 

Ít lựa chọn

Một trong những nhược điểm chính của việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng đó là ít sự lựa chọn nên nhiều người khi mua về thường không hài lòng, thậm chí còn hối hận với sự lựa chọn của mình.

Cảnh báo: Lái xe ô tô mùa hè gây chói mắt và nguyên tắc cần thuộc lòng để tránh tai nạn(VietQ.vn) - Vào thời tiết nắng gắt, ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mặt kính lái ô tô khiến tài xế bị chói mắt dễ gây tai nạn thảm khốc.

Chi phí sửa chữa tốn kém

Mua ô tô cũ có thể sẽ phải chi trả một khoản tiền cho việc sửa chữa, bảo dưỡng xe nếu không kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe ô tô cũ. Do vậy, việc kiểm tra xe với sự giúp đỡ của thợ máy sẽ giúp khách hàng có được lựa chọn tốt hơn.

Không bảo hành

Trước khi đưa ra quyết định mua ô tô cũ khách hàng cần lấy lại các báo cáo trước đó của xe. Việc làm này sẽ giúp người mua nhận ra chiếc xe đã từng trải qua những thiệt hại nào.

An Dương (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang