Những bất tiện khi nhà có... ô tô

author 19:24 20/09/2017

(VietQ.vn) - Một số người cho biết ô tô có khá nhiều bất tiện và họ chán, chỉ muốn bán xe sau một thời gian ngắn sử dụng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Hiện nay, với một số người, việc sở hữu một chiếc ô tô như là một mong muốn thôi thúc. Do đó, không cân nhắc điều kiện, họ cố gắng mua bằng được một chiếc xe bốn bánh, thậm chí vay tiền mua trả góp lãi cao.

Để rồi sau một thời gian mua xe về, gánh năng chi phí và những bất tiện mới dần lộ diện, khiến chủ sở hữu nhanh chóng “chán ô tô” lúc nào không biết.

Chia sẻ với PV, anh Mạnh Quân – chủ một chiếc xe cũ anh mua với giá 200 triệu đồng – cho biết: “Gom góp được 200 triệu mua chiếc xe cũ để bằng anh bằng em, nhưng mua về mới biết nhọc thế nào. Vì là xe cũ nên suốt ngày lo ngay ngáy chuyện sửa chữa, chuyện có bán được hay không hay lại ‘lỗ chỏng vó”.

nhung-bat-tien-khi-su-dung-o-to

 Chỗ đỗ xe là một trong những bất tiện lớn đối với người sử dụng ô tô. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Theo anh Quân, do phải vay trả góp nên anh lại phải gánh thêm một khoản tiền lãi nữa mà theo anh là “không khác gì sinh thêm một đứa con”.

“Không chỉ vậy, bạn còn phải hứng chịu những vấn đề như chỗ đỗ không phù hợp, chỗ hợp thì giá lại cao. Bạn cũng phải sắm sửa đồ quần áo cho xứng với cái xe; đơn giản như dầu thơm trên xe, đĩa ca nhạc... Khi có xe, thường hứng lên lại có cuộc đi chơi gia đình và bạn bè, khoản này cũng không hề thấp chút nào”.

Đồng quan điểm với anh Quân, anh Lê Hải (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho biết: “Còn nhiều chi phí khác nữa như tiền bảo dưỡng, tiền thay dầu định kỳ, tiền phạt giao thông. Có những khoản phạt giao thông do thiếu hiểu biết ngốn của tôi chục triệu đồng… Còn tiền cầu phà, bến bãi…. Bạn thử tính xem 10 triệu, hay 20 triệu/tháng có đủ trả cho những chi phí trên hay không? Hay gồng lưng, bóp mồm bóp miệng mua cái xe rồi chỉ suốt ngày lo xe với pháo. Đời như thế khổ chứ sướng gì”.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng, dư luận cũng tranh luận khá nhiều về câu chuyện sở hữu ô tô. Theo chia sẻ của một cư dân mạng, thì việc sở hữu ô tô khiến anh nảy sinh nhiều bất tiện, chỉ muốn bán xe sau 1 năm sử dụng.

Cụ thể, những vấn đề anh gặp phải bao gồm thuê chỗ đỗ xe hết 1,5 triệu đồng/tháng lại xa nhà 400m, mỗi ngày đi làm lại phải lấy xe máy ra bãi lấy ô tô; đi làm thì phải đi sớm vì sợ tắc đường đến cơ quan hết chỗ gửi, lại mất thêm tiền gửi từ 60- 150.000 đồng/ngày.

Bên cạnh đó, việc sử dụng xe đi lại cũng không đáp ứng mong muốn của anh. Cụ thể, anh đi xa thì ít vì không có nhu cầu, còn đi gần trong phố thì bất tiện, muốn ăn gì cũng phải kiểm tra trước xem có chỗ đỗ hay không, muốn dừng mua cái gì phải cân nhắc.

Cuối cùng, chi phí đầu tư, chi phí nuôi xe, tính sơ sơ đã “ngốn” của anh 5 triệu đồng/tháng, chưa kể tiền lãi vay ngân hàng 6 triệu/tháng, tiền khấu hao xe 8,3 triệu/tháng. Theo tính toán của anh, để duy trì việc lái ô tô, mỗi tháng anh mất hơn 20 triệu đồng.

Cuối cùng, anh cho biết: “Một lần nữa tôi khẳng định xe hơi có rất nhiều lợi ích nhưng phiền toái do nó mang lại cũng không kém. Chốt lại ở Hà Nội, trừ khi bạn có nhu cầu đi xa rất nhiều chứ không mua xe thật là phù phiếm, vì sự an toàn của vợ con bạn thì taxi, Uber, Grab cũng hoàn toàn đáp ứng, không nhất thiết phải khăng khăng là ôtô để đảm bảo an toàn cho gia đình”.

Hyundai Reina 2017 giá ‘sốc’ chỉ 172 triệu đồng có gì hay?(VietQ.vn) - Mẫu xe Hyundai Reina 2017 giá chỉ 172 triệu đồng được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1,4L với thiết kế khá đẹp mắt.

“Tôi cũng đang đi xe, và cũng đồng tình với bạn. Đi ô tô vô cung phức tạp khi đi làm, dậy sớm, đi chậm trên đường và đến công ty, không đi sớm không có chỗ để, chi phí nữa. Tôi cũng muốn bán xe sau 3 năm sử dụng”, anh Ngô Anh (Hà Nội) cho biết.

Đứng giữa 2 luồng quan điểm bất tiện và không bất tiện khi sở hữu ô tô, anh Ngọc Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Việc gì cũng có tính hai mặt của nó: tốt và xấu; lợi và hại; hay và dở, ... Do vậy, tùy từng hoàn cảnh mà bạn nên cân nhắc. Nếu không có chỗ để xe, nhu cầu sử dụng ít thì không nên mua, khi cần thì thuê xe tự lái vừa tiết kiệm lại thoải mái. Còn nếu kiếm được tiền mua xe, có khoản ổn định để chi phí cũng là một trải nghiệm, nếu thấy ít nhu cầu sử dụng thì cho thuê hoặc bán đi. Như mình xe để ở nhà suốt, đi trong thành phố toàn đi bằng xe máy là chính, mỗi năm vài lần đi xa mới sử dụng đến nhưng chẳng bao giờ lăn tăn chuyện tốn kém chi phí rồi hao mòn giá trị vô hình, ... vì đó là nhu cầu của mình thì phải chấp nhận trả tiền cho nhu cầu, điều đó là đó là bình thường”

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang