Những bệnh bé dễ mắc phải vào mùa hè

author 11:40 27/05/2014

(VietQ.vn) - Mùa hè là mùa bé rất dễ mắc phải những căn bệnh như: rôm sảy, mụn nhọt, bệnh thủy đậu, sốt virut, tiêu chảy…, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe của bé

Những bệnh bé dễ mắc phải vào mùa hè

1. Rôm sảy

Thường xảy ra đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, nguyên nhân do khi cơ thể trẻ quá nóng, da sẽ phản ứng lại bằng cách tiết ra nhiều mồ hôi và mọc rôm sảy. Việc dùng tã lót cho trẻ một cách thiếu cẩn thận, không thay mới thường xuyên cũng có thể khiến trẻ bị rôm.

Bạn nên cho trẻ mặc những loại quần thoáng mát, để hở vai. Sợi vải nên chọn là loại thấm mồ hôi, sợi thiên nhiên hoặc cotton. Nên thay quần áo thường xuyên cho trẻ, đồng thời cũng cần lau mát để tránh mồ hôi ứ đọng trên da trẻ. Không nên thoa các loại kem có chất mỡ, nhờn lên da trẻ bởi điều đó sẽ làm tắc các lỗ chân lông trên da, da sẽ tấy thêm và sẽ bị ngứa ngáy nhiều hơn.

2. Mụn nhọt

Vào mùa hè nếu không giữ gìn vệ sinh da tốt, trẻ rất dễ bị mụn nhọt. Mụn nhọt ở mức độ nhẹ có thể tự khỏi và không ảnh hưởng tới cơ thể, không gây nguy hiểm, nếu bị nặng hơn, mụn nhọt có thể gây ra hiện tượng đau nhức, sốt, trẻ biếng ăn, hay bứt rứt, phải đưa trẻ đi khám bác sĩ khám, có thể chích mụn để thoát lưu mủ. bạn nên thường xuyên tắm rửa vệ sinh cho trẻ.

3. Bệnh thủy đậu

Thủy đậu là bệnh do virus Varicella Zoster Virus gây ra. Trẻ bị thủy đậu trước tiên sẽ có triệu chứng sốt, sau có thể sốt cao. Bệnh có thể kéo dài 4-5 ngày. Nếu trẻ không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm.

4. Sốt vi rút

Sốt vi rút là bệnh phổ biến ở các bé vào mùa hè. Nguyên nhân là do vi rút gây bệnh thường sinh sôi nhanh vào mùa hè, các bé đề kháng yếu nên dễ bị vi rút tấn công. Khi phát hiện bé bị sốt vi rút mẹ cần chăm sóc mũi họng cho bé để hạn chế bội nhiễm, lau khô mồ hôi, để trẻ nằm nơi thoáng mát, mặc quần áo mỏng; vệ sinh cơ thể cho trẻ sạch sẽ, tắm bằng nước ấm trong phòng kín. Đồng thời cho bé ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu, giàu chất dinh dưỡng, cho bé uống nhiều nước.

5. Tiêu chảy

Tiêu chảy có thể được liệt vào bệnh dễ mắc phải nhất ở các bé vào mùa hè.

Tiêu chảy cấp có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng 80% xảy ra ở trẻ dưới 2 tuổi. Khi bị tiêu chảy cấp, việc quan trọng nhất là đánh giá mức độ mất nước để nhanh chóng bù nước điện giải bằng đường uống dung dịch oresol, nước cháo … truyền dịch chỉ thực hiện khi mất nước nặng, nôn nhiều, không thể uống được hoặc đi ngoài rất nhiều không thể bù kịp bằng đường uống. Việc sử dụng kháng sinh và các men tiêu hóa vi sinh cần phải theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc cầm tiêu chảy.

Mỹ Linh (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang