Những bí kíp không thế bỏ qua khi mua ô tô

author 11:56 31/10/2014

(VietQ.vn) - Với hầu hết người tiêu dùng, mua ô tô là quyết định tài chính lớn nên cần có những cách tiếp cận thông minh để mua được chiếc xe vừa ý nhất.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Đến nhiều đại lý

Giữa một “rừng” đại lý, cần tìm hiểu về tình hình xe, giá bán, dịch vụ ở các đại lý khác nhau để lựa chọn nơi có mức giá phù hợp nhất cũng như chất lượng đảm bảo.

Đừng ngại đến các đại lý để có sự lựa chọn tốt nhất

Đừng ngại đến các đại lý mua ô tô để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Ảnh: VnExpress

Nhiều người do lười hoặc quan hệ quá thân quen mà chỉ tham khảo xe ở một đại lý duy nhất. Đây hoàn toàn là sai lầm vì như thế sẽ không có được cái nhìn tổng quan về giá cả trên thị trường, và lúc đó chắc chắn sẽ trở  thành một “chú gà công nghiệp” trong mắt những nhân viên bán hàng. 

Kiểm tra xe và đăng kí chạy thử

Kiểm tra xe là bước không thể thiếu khi quyết định mua xe. Thời gian thích hợp nhất để làm công việc này là ban ngày.

Hãy kiểm tra xe thật kỹ, từ trong ra ngoài. Kiểm tra xem xe có bị hư hỏng, mòn, rách chỗ nào không, những tính năng an toàn đã đầy đủ hay chưa. Hãy hỏi nhân viên đại lý khi cảm thấy nghi ngờ.

Kiểm tra và chạy thử rất quan trọng khi mua xe 

Kiểm tra và chạy thử là hai bước quan trọng khi mua ô tô. Ảnh minh họa

Nếu kiểm tra xe  mà lại không lái thử thì vẫn chưa thể có được xế hộp vừa ý nhất.

Phải lái thử xe để xác định kích cỡ, bố trí bảng điều khiển, không gian, cách lái có thực sự phù hợp hay không. Thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và đường tách rời, khi đó sẽ có điều kiện để kiểm tra mọi chế độ vận hành của xe 

Hơn thế nữa, lái thử còn giúp nhận biết cảm giác lái có ổn định hay không, chiều cao, tầm quan sat có vừa với người không. Có rất nhiều trường hợp mua xe rồi mới khó chịu vì vị trí lái hơi nhỏ so với vóc dáng cao to.

Đừng quên mặc cả

Khi đàm phán mua xe nên có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ , người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Mặc cả là quyền lợi của người mua hàng

Mặc cả trong khi mua ô tô là quyền lợi của người mua hàng. Ảnh: Zingnews

Hãy hỏi nhà đại lý xem đang có chương trình ưu đãi nào không, đại lý có những ưu đãi gì khiến khiến khách hàng quyết định mua chiếc xe này.

Thêm vào đó, việc lựa chọn thời điểm mua cũng rất quan trọng bởi khi đó nhân viên bán hàng phải chốt doanh số hay thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe.

Thông thường, giá niêm yết trong cửa hàng trưng bày xe vẫn có thể thương lượng. Cách tốt nhất là tự thỏa thuận với nhân viên bán hàng để họ đưa ra một mức giá tốt nhất, cùng có lợi cho hai bên.

Cẩn trọng khi thanh toán

Các đại lý bán xe khi đưa ra các chương trình thanh toán nhanh, chậm đều có một ma trận các loại giá, phí phải trả. Hãy tỉnh táo xem xét từng loại một nếu không muốn lạc trong mê cung toàn những con số.

Thật tỉnh táo khi chọn phương thức thanh toán

Thật tỉnh táo khi chọn phương thức thanh toán khi mua ô tô. Ảnh: Zingnews

Một điều cần lưu ý nữa là không để bị đánh lừa về các phương thức thanh toán mà đại lý vẽ ra như: nếu trả tiền ngay sẽ có ưu đãi gì, trả chậm trong bao nhiêu tháng, mức lãi suất bao nhiêu. Nghĩ đến con số cuối cùng phải trả, đó mới là điều qua trọng khi đưa ra phương thức thanh toán.

Luyến Vũ (tổng hợp từ Zingnews, VnExpress)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang