Những bí quyết giải nhiệt cơ thể ‘tuyệt đỉnh’ vào mùa hè

authorHòa Lê 05:39 05/06/2017

(VietQ.vn) - Mẹo giải nhiệt cơ thể dưới đây sẽ giúp làm mát cơ thể nhanh chóng trong mùa hè, giảm sự mệt mỏi và uể oải do nắng nóng.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Giảm chất đạm và chất béo

Những ngày nắng nóng, cách hạ nhiệt cơ thể là ăn ít thịt và những đồ ăn cay, nóng nhiều đạm nói chung. Ăn nhiều những đồ ăn đó sẽ càng làm cơ thể trở nên nóng nực, bức bối. Có thể thay thế bằng các thực phẩm như lươn, cua, ốc, các loại rau củ quả mát, dễ tiêu hóa. Ngoài ra cũng có thể sử tham khảo những món ăn giải nhiệt mùa nóng tốt cho cơ thể.

Uống nhiều nước

Trời nóng làm cơ thể mất nước nhiều hơn nên tất nhiên là phải tăng cường nạp thêm nước để bù vào lượng nước đã mất. Theo tính toán, cứ khoảng 0,9 kg cân nặng cần 28,4 ml nước. Như vậy mỗi ngày, một người nặng khoảng 58 kg cần uống ít nhất 8 ly nước cỡ trung bình.

Những bí quyết giải nhiệt cơ thể ‘tuyệt đỉnh’ vào mùa hè

 Uống nhiều nước là một trong những cách giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Ảnh minh họa

Khi trời quá nóng, mỗi người có thể uống nhiều hơn nhưng lưu ý không nên uống thêm quá nhiều vì có thể phản tác dụng. Nghệ thuật uống nước là nhấp từng ngụm nhỏ, tránh uống ừng ực.

Nhiều người vẫn nghĩ một cốc bia mát lạnh có thể nhanh chóng giải nóng. Tuy nhiên, trên thực tế, cồn có thể làm khô cơ thể nên cần hạn chế dùng bia. Nước lọc vẫn là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp ngán không muốn uống nhiều nước có thể thay thế bằng nước giải khát không có carbonat, ví dụ như nước trái cây.

Tránh vận động nhiều và mạnh

Trong thời tiết nóng này, hãy tránh vận động mạnh không cần thiết. Có thể chơi thể thao nhưng tránh chơi vào những lúc trời nắng gắt vì sẽ dễ bị say nắng, rối loạn nhịp tim và tiêu hóa,... Hoạt động ít khiến người trở nên mát tự nhiên.

Top 5 ô tô cũ tầm giá 350 triệu người tiêu dùng nên mua(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cũ tầm giá chỉ khoảng 350 triệu đồng, được nhiều người yêu thích; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Tránh thức ăn nóng và khó tiêu. Ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều. Có thể uống thêm viên bổ sung muối để cân bằng các khoáng chất bị mất qua mồ hôi. Tuy nhiêu, điều này cũng không bắt buộc vì hầu hết thức ăn tiêu thụ hàng ngày đã có đủ lượng muối cần thiết.

Những bí quyết giải nhiệt cơ thể ‘tuyệt đỉnh’ vào mùa hèNhững bí quyết giải nhiệt cơ thể ‘tuyệt đỉnh’ vào mùa hè

 Trong thời tiết nóng này, hãy tránh vận động mạnh không cần thiết. Ảnh minh họa

Tránh “bẫy nhiệt”

Tránh những nơi có ít bóng mát và thông gió kém, chẳng hạn như garage để xe ô tô. Nếu được nên cố gắng ở trong môi trường có điều hòa nhiệt độ. Nếu bắt buộc phải di chuyển trong môi trường nóng và ngột ngạt cần nhớ mang theo nước uống. Còn trường hợp phải di chuyển xa, cần nghỉ ngơi nhiều lần để hít thở khí trời, góp phần tỏa nhiệt cho cơ thể.

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để hạ nhiệt

Có thể sử dụng những cách sau đây từ nguyên liệu tự nhiên để hạ nhiệt cho cơ thể:

Lấy một lượng rau mồng tơi vừa đủ, rửa sạch, nấu canh hoặc luộc để ăn. Trong rau mồng tới có tính bình ổn, bị ngọt mát, chất nhầy, sắt….đó là những thành phần giải nhiệt tốt.

Cà chua rửa sạch, cắt lát trộn với đường trắng để dùng. Thứ này sẽ giúp cơ thể hạ nhiệt và nhuận tiêu hóa.

Ăn bầu: Theo dân gian, bầu có thể giải nhiệt rất tốt vì nó có tính mát, công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu. Có thể nấu canh hoặc nấu lấy nước uống đều tốt.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang