Những biện pháp hỗ trợ tiểu thương của Thương xá Tax

author 06:17 22/08/2014

(VietQ.vn) – Thương xá Tax đã tạo điều kiện cho các tiểu thương nhanh chóng thanh lý hàng hóa, miễn phí 2 tháng tiền thuê mặt bằng và chịu chi phí vận hành vào khoảng 8 tỷ đồng trước khi họ dời đi.

Thương xá Tax là trung tâm thương mại sầm uất và lâu đời nhất Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là trung mua sắm bậc nhất Sài Thành suốt 130 năm qua nhưng sắp bị phá bỏ khiến nhiều người dân Sài Gòn từng gắn bó với nơi này không khỏi tiếc nuối.

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng khoảng 500 m2 ở số 39 Lê Lợi (quận 1) cho Ban Quản lý đường sắt đô thị trước ngày 1/10/2014 để bàn giao một phần mặt bằng để thi công tháp thông gió của nhà ga metro, phần còn lại của Thương xá Tax sẽ bị đập bỏ để xây dựng Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn phòng Khách sạn cao 40 tầng.

 

Thương xá Tax – trung tâm thương mại sầm uất, lâu đời nhất Việt Nam sắp bị phá bỏ

Thương xá Tax – trung tâm thương mại sầm uất, lâu đời nhất Việt Nam sắp bị phá bỏ. Ảnh: Dân trí

Để tạo điều kiện cho các tiểu thương có thể nhanh chóng thanh lý được hàng hóa trước thời hạn di dời, Ban quản lý Thương xá Tax đã cho phép các tiểu thương thay phiên nhau bán hàng dưới khu vực đại sảnh rộng ở tầng trệt và hỗ trợ tiểu thương thực hiện tháng khuyến mãi. Theo đó, mỗi quầy hàng sẽ được bán tại khu vực này 5 ngày mỗi tuần.

Các tiểu thương kinh doanh nơi đây cũng sớm đưa ra các chương trình “siêu khuyến mãi”, xả hàng để thu hút khách, khẩn trương bán tháo các mặt hàng để kịp chuyển đi. Trong đó, các mặt hàng giảm giá mạnh nhất là quần áo, giày dép, túi xách, khăn quàng và một số đồ mỹ nghệ lưu niệm…

 

Các tiểu thương kinh doanh trong Thương xá Tax sẽ được miễn phí tiền thuê mặt bằng đến khi di dời

Các tiểu thương kinh doanh trong Thương xá Tax sẽ được miễn phí tiền thuê mặt bằng đến khi di dời. Ảnh: Giáo dục Online

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các tiểu thương vớt vát tiền vốn trước ngày Thương xá Tax phải di dời, Ban giám đốc trung tâm thương mại này đã miễn phí tiền thuê mặt bằng liên tục trong 2 tháng 8 và 9 và chịu chi phí vận hành vào khoảng 8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đối với các tiểu thương kinh doanh lâu năm tại đây sẽ được chuyển sang kinh doanh tại trung tâm thương mại Saigon Square (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Tôn Đức Thắng – quận 1) hoặc số C6 Phạm Hùng (quận 8). Đồng thời, lãnh đạo Thương xá Tax cũng đang đề xuất đơn vị quản lý ưu tiên các hộ kinh doanh được tham gia vào Thương xá Tax mới sau khi xây dựng xong.

Nguyễn Dung (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang