Những bóng hồng từng đi qua cuộc đời của 'cô Đẩu' Công Lý

authorTrần Thanh 08:55 06/12/2016

(VietQ.vn) - Công Lý thường xuất hiện với nụ cười mãn nguyện, nhưng đằng sau nụ cười cho thiên hạ là tiếng khóc "xé lòng" cho khao khát một mái ấm gia đình.

Sự kiện: Táo Quân

Nghệ sĩ hài Công Lý sinh ngày 16/10/1973 tại Hà Nội trong một gia đình có ba anh chị em. Cha anh là một người phục vụ trong quân ngũ, liên tục phải xa nhà, sau vì thương vợ vất vả và mấy đứa con bé xíu, ông đã bỏ việc về phụ giúp vợ con. Mẹ Công Lý là một cán bộ mẫn cán ngành bưu điện.

Như bao gia đình bình dân khác, tuổi thơ Công Lý gắn liền với những trò chơi tự chế đánh đáo, lon bia… hay mỗi tết Trung thu với chiếc mặt nạ được chị gái tự vẽ tặng cho để em trai nhập cuộc với bọn trẻ cùng phố. Phim ảnh với anh đều gắn liền với việc “nịnh” thằng con nhà hàng xóm để được xem nhờ ti vi. Và chính từ đây, sự yêu thích cũng như khái niệm về nghề diễn bắt đầu có trong suy nghĩ của cậu bé nghịch ngợm Công Lý.

Công Lý và những ‘góc khuất’ cuộc đời ít ai biết đượcHình ảnh nghệ sĩ hài Công Lý trong "Kiếp nghèo 2"

Theo VTC, Công Lý không có vẻ ngoài quá lấp lánh toát lên “chất minh tinh” nhưng bù lại anh có một cái duyên mà không phải diễn viên nào cũng có được. Ngay từ thuở đôi mươi, chính mẹ Công Lý cũng không tin tưởng lắm về khả năng tiến xa của con trai mình khi anh có ý định theo nghề diễn viên. Chính bản thân Công Lý cũng có những lúc chẳng tin mình là một diễn viên nổi tiếng, vì ngay từ lúc chọn nghề anh đâu có biết diễn viên là nghề gì và phải làm những gì? Nghề diễn đã chọn anh như một duyên phận không thể nào cưỡng lại được.

Công Lý luôn khiêm tốn nhưng anh là một trong số ít những diễn viên có thể làm tốt ở nhiều dạng vai từ chính tới phụ, bi đến hài. Anh được biết đến nhiều ở thể loại hài nhưng không vì thế mà những vai diễn chính thống của anh bị công chúng bỏ quên. Vai Khoái trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Gió làng Kình” của Công Lý là một dấu mốc thành công trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Khoái của Công Lý được ví như “Chí Phèo thời hiện đại” – danh xưng đó đã ghi nhận sự nỗ lực hết mình cho vai diễn của Công Lý.

Công Lý và những ‘góc khuất’ cuộc đời ít ai biết đượcNghệ sĩ hài Công Lý và MC Thảo Vân từng là cặp vợ chồng mẫu mực được nhiều người ngưỡng mộ

Trên sân khấu, Công Lý là một diễn viên giỏi chọc cười, trên màn ảnh anh là một nghệ sĩ sâu sắc và ngoài đời anh điềm tĩnh, dễ gần, thân thiện. Một hình ảnh đủ để Công Lý có thể nở nụ cười mãn nguyện. Thế nhưng, đằng sau thành công của một diễn viên nổi tiếng vun vén tiếng cười cho thiên hạ là sự thất bại, tiếng khóc cay đắng cho khao khát một mái ấm đơn giản.

Công Lý cũng như bất cứ người đàn ông bình thường nào khác, anh cũng muốn là một người cha, người chồng đơn giản vun vén hạnh phúc cho một mái ấm gia đình. Thế nhưng cuộc đời chẳng mấy khi chiều lòng người, hai lần tìm bến đỗ Công Lý đều ly hôn khi con cái còn nhỏ. 

Công Lý và những ‘góc khuất’ cuộc đời ít ai biết đượcNghệ sĩ Công Lý với vai diễn "cô Đẩu" trong chương trình Táo Quân

Nghệ sĩ hài Công Lý và MC Thảo Vân từng là cặp vợ chồng mẫu mực được nhiều người ngưỡng mộ khi hai người bén duyên với nhau sau khi làm việc chung trong chương trình "Gala cười". Thế nhưng sau 5 năm hạnh phúc và có với nhau 1 cậu con trai, cả hai đã chia tay mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho lý do của sự tan vỡ.

 Công Lý và mối tình 5 năm với nữ nhân viên ngân hàng xinh đẹp (Ảnh: Vietnamnet)

Trước khi đến với 'người mới' Ngọc Hà, Công Lý từng gắn bó với một nhân viên ngân hàng trong 5 năm. Riêng về bạn gái hiện tại, Công Lý công khai với người hâm mộ vào hồi tháng 10. Cô là phóng viên của một tờ báo điện tử, có ngoại hình xinh xắn, trẻ trung. Dù cách nhau 13 tuổi nhưng tình cảm của cả hai rất mặn nồng. 

 Khác với vẻ chua ngoa và ghê gớm của “cô Đẩu” trên sân khấu "Gặp nhau cuối năm", ngoài đời nghệ sĩ hài Công Lý có phẩn trầm lặng hơn sau những thăng trầm trong cuộc sống riêng của mình.

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang