Những bóng hồng từng khiến Chánh Tín xao động

author 17:42 25/03/2014

Trong cuộc đời, mỗi vai diễn của tài tử điện ảnh lừng lẫy một thời luôn gắn liền với một mỹ nhân của điện ảnh Việt. Có những người chỉ là đồng nghiệp nhưng cũng có những “bóng hồng” khiến Chánh Tín xao động.

Băng Châu

Trước khi bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, Chánh Tín được coi là nam ca sĩ thần tượng với vẻ điển trai, phong thái hào hoa, lãng tử. Hình ảnh nam ca sỹ vừa hát vừa tư lự hút thuốc, giọng trầm khàn, gương mặt thu hút đã để lại dấu ấn trong lòng nhiều khán giả, đặc biệt khán giả nữ. Chính hình ảnh cuốn hút của Nguyễn Chánh Tín đã níu giữ ánh nhìn của nhiều đạo diễn.

Ca sỹ Băng Châu và Chánh Tín trong phim

Ca sỹ Băng Châu và Chánh Tín trong phim "Vĩnh biệt mùa hè"

Băng Châu (ở giữa), Chánh Tín (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng đoàn phim

Băng Châu (ở giữa), Chánh Tín (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng đoàn phim "Vĩnh biệt mùa hè"

Năm 1974, Chánh Tín được mời vai nam chính đầu tiên trong phim Vĩnh biệt mùa hè. Anh vào vai chàng sinh viên nghèo đem lòng yêu cô tiểu thư nhà giàu do nữ ca sỹ xinh đẹp Băng Châu đóng.Với gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thon thả của Băng Châu; vẻ đẹp trai, thư sinh của Chánh Tín đã làm nên cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt và được giới trẻ mến mộ.

Với khả năng diễn xuất, vai diễn trong phim của đạo diễn Lê Mộng Hoàng đã đưa Chánh Tín từ một nam ca sỹ thần tượng trở thành “hiện tượng lạ” của màn ảnh Việt.

Thúy An

Nếu Vĩnh biệt mùa hè là vai diễn đầu tiên của Chánh Tín thì Ván bài lật ngửa là vai diễn đem đến cho anh thành công đỉnh cao trong lĩnh vực điện ảnh.

Anh tham gia bộ phim được coi là kinh điển của nền điện ảnh Việt sau khi tham gia đoàn kịch Bông Hồng cùng với Thẩm Thúy Hằng. Bộ phim chính thức ra mắt lần đầu năm 1982 đã tạo thành “cơn sốt” với nhiều giải thưởng. Đặc biệt, hình tượng điệp viên Nguyễn Thành Luân do Chánh Tín thủ vai đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng.

Thúy An và Chánh Tín trong phim

Thúy An và Chánh Tín trong phim "Ván bài lật ngửa"

Người đẹp Nam Bộ có duyên với màn ảnh dù không được đào tạo diễn xuất bài bản (Thúy An trong phim Cánh đồng hoang)

Người đẹp Nam Bộ có duyên với màn ảnh dù không được đào tạo diễn xuất bài bản (Thúy An trong phim Cánh đồng hoang)

Mỹ nhân diễn cặp với Chánh Tín là nữ diễn viên tài sắc Thúy An.  Cô vào vai nữ  điệp viên tình báo Thùy Dung- vợ Nguyễn Thành Luân. Dù chỉ xuất hiện ở 3 tập đầu của phim nhưng vẻ đẹp của thiếu nữ Nam Bộ với đôi mắt sắc, đẹp hút hồn cũng lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc đã giúp Thúy An chiếm nhiều thiện cảm của khán giả.

Có thông tin, Thúy An phải dừng vai diễn trong phim Ván bài lật ngửa vì bất ngờ mang thai mà cô không hề hay biết. Chính vì “sự cố” mang thai bất ngờ này mà cặp vợ chồng Thúy An- đạo diễn Hồng Sến phải chịu nhiều vất vả để giải quyết việc không giữ đúng hợp đồng đóng phim.

Ngoài Ván bài lật ngửa, Thúy An còn đóng chung với Chánh Tín trong  phim Hai chị em.

Hiện tại, Thúy An sống cuộc sống bình dị bên người chồng thứ hai, chăm lo cuộc sống gia đình và không tham gia hoạt động nghệ thuật.

Thanh Lan

Một mỹ nhân điện ảnh Việt khác đóng cặp với Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa là ca sỹ Thanh Lan. Sau khi Thúy An dừng vai vì đang mang thai, người được chọn thay thế Thúy An để đóng vai nữ tình báo Thùy Dung trong 5 tập phim tiếp theo là Thanh Lan.

Những khán giả say mê bộ phim Ván bài lật ngửa thời ấy, đều ấn tượng mạnh trước vẻ đẹp vừa duyên dáng vừa kiêu hùng của nhân vật Thùy Dung bên cạnh vẻ lãng tử, nam tính của Thành Luân.

  Vẻ đẹp mê hoặc của Thanh Lan thời

Vẻ đẹp mê hoặc của Thanh Lan thời "Ván bài lật ngửa"...

...nhan sắc nữ tài tử vẫn rạng ngời khi ca hát tại hải ngoại

...nhan sắc nữ tài tử vẫn rạng ngời khi ca hát tại hải ngoại

Thanh Lan được coi là nữ tài tử danh tiếng trước 1975. Nổi tiếng trong sự nghiệp nhưng cuộc sống riêng đầy trắc trở. Nữ ca sỹ lọt mắt xanh đạo diễn Lê Hoàng Hoa với diễn xuất nhạy bén và ngoại hình xuân sắc. Tập 4 của bộ phim Cơn hồng thủy và bản tango số 3 với sự tham gia của Thanh Lan trong vai Thùy Dung khiến cả ê kíp làm phim hài lòng.

Được biết, cuối năm 1993, Thanh Lan chuẩn bị làm bộ phim điện ảnh đầu  tay Đan Thanh do cô viết kịch bản và đạo diễn, với Nguyễn Chánh Tín và Lê Cung Bắc đóng vai chính. Tuy nhiên, phim chưa kịp thực hiện thì Thanh Lan đã rời Việt Nam sang Hoa Kỳ định cư.

Tại Mỹ, nữ ca sỹ tiếp tục đi trình diễn tại các tiểu bang, hợp tác thu âm ra đĩa riêng.  Thanh Lan từng đứng ra thực hiện album ca nhạc riêng, trong số đó có nhiều nhạc phẩm do cô soạn lời Việt từ những nhạc phẩm Pháp nổi tiếng.

NSND Lê Khanh

Sau Ván bài lật ngửa, Chánh Tín trở thành cái tên bán vé ở các rạp chiếu những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Tài tử điện ảnh Việt tham gia liên tiếp nhiều bộ phim như Chiếc mặt nạ da người, Bản tình ca cuối cùng…

Đóng cặp cùng Chánh Tín trong hai bộ phim này là diễn viên Lê Khanh, điển hình về nét đẹp trang nhã, quý phái của thiếu nữ Hà Nội với đôi mắt buồn biết nói. Biểu tượng của phụ nữ Hà Nội xưa kết hợp phong cách lãng tử đã trở thành “thần tượng” trên màn ảnh của giới trẻ đã trở thành cặp đôi hoàn hảo của màn ảnh Việt một thời.

Cảnh tình tứ giữa Chánh Tín và Lê Khanh trong phim
Cảnh tình tứ giữa Chánh Tín và Lê Khanh trong phim "Bản tình ca cuối cùng"
Chánh Tín- Lê Khanh đóng phim kinh dị
Chánh Tín- Lê Khanh đóng phim kinh dị "Chiếc mặt nạ da người"

Trong Bản tình ca cuối cùng, Lê Khanh vào vai Thoa có nhiều cảnh lãng mạn, tình tứ với Chánh Tín. Với Chiếc mặt nạ da người, thể loại phim kinh dị cặp đôi nghệ sỹ cũng thể hiện khả năng diễn xuất tài tình và ăn ý…

Với ngoại hình xinh đẹp, tài năng diễn xuất, con gái thứ của cựu diễn viên Lê Mai đã trở thành nàng thơ của không ít đạo diễn, nhạc sỹ Việt. Hiện giờ, chị vẫn được so sánh là “người đẹp không tuổi”.

Diễm My

Có thể nói, một trong những người đẹp có duyên đóng phim với tài tử điện ảnh Chánh Tín phải kể đến Diễm My, người được mệnh danh là “Nữ hoàng ảnh lịch” nhưng năm 80, 90. Nhờ gương mặt khả ái, mái tóc dài đen mượt và dáng vẻ sang trọng mà Diễm My rất hay được các đạo diễn “ghép đôi” với Chánh Tín trên phim ảnh.

Họ không chỉ là cặp đôi đẹp trên màn ảnh mà còn là bạn bè, anh em thân thiết ngoài đời. Thậm chí, giờ kể lại những kỷ niệm đẹp ngày đóng phim chung như Hai chị em, gần đây nhất là Cưới ngay kẻo lỡ, Diễm My vẫn đùa rằng Chánh Tín là mối tình đầu của mình!

Diễm My- Chánh Tín tạo thành cặp đôi đẹp một thời trên màn ảnh
Diễm My- Chánh Tín tạo thành cặp đôi đẹp một thời trên màn ảnh
Diễm My- Chánh Tín tạo thành cặp đôi đẹp một thời trên màn ảnh
Gần đây nhất, Diễm My và Chánh Tín cùng đóng cặp trong phim
Gần đây nhất, Diễm My và Chánh Tín cùng đóng cặp trong phim "Cưới ngay kẻo lỡ"

“Riêng với anh Chánh Tín, cứ mỗi lần đóng chung là tôi cảm thấy rất vui vì được anh chỉ dạy rất tận tình. Anh Tín hiểu rất rõ tôi hợp với dạng vai nào và không hợp với dạng vai nào. Vì thế, thấy vai nào quá khả năng thì anh sẽ gợi ý để tôi cân nhắc hoặc nói lời từ chối và thấy vai nào hợp là anh nhận luôn rồi mới báo tôi. Mà không hiểu sao, cứ hễ anh ấy đóng vai chồng thì vai vợ... hầu hết là tôi chứ không phải diễn viên nào khác”, Diễm My từng chia sẻ về những lần sánh đôi cùng Chánh Tín trong phim ảnh. Sự thân thiết, vô tư của Diễm My và Chánh Tín ngoài đời cũng khiến cho bà xã của Chánh Tín, ca sỹ Bích Trâm thấy thoải mái.

Là một người đẹp thường xuyên sánh đôi với Chánh Tín trên phim ảnh, được khán giả ngưỡng mộ nhưng bản thân Diễm My vẫn thấy… “ghen tỵ” với tình cảm hâm mộ khán giả dành cho Chánh Tín.  “Cứ mỗi lần đoàn phim đi đến đâu quay, cứ thấy ánh mắt của các cô gái hâm mộ nhìn Chánh Tín là tôi nổi da gà. Trong ánh mắt của họ ánh lên một nỗi khát khao, si mê. Bao nhiêu người sẵn sàng gục ngã vì anh”, Diễm My kể lại.

Cũng giống như Lê Khanh, cho đến thời điểm này Diễm My vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, vẻ đẹp trang nhã và quý phái. Chị vẫn miệt mài đóng phim và tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Tổng hợp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang