Những bóng hồng xinh đẹp và giỏi giang sau lưng đại gia Việt

author 08:33 06/07/2014

(VietQ.vn) - Đằng sau thành công của các đại gia nghìn tỉ là sự hiện diện của những bóng hồng vô cùng xinh đẹp và giỏi giang. Những người phụ nữ này luôn bên cạnh và một lòng một dạ sát cánh cùng chồng trong những giai đoạn thăng trầm nhất.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên – bóng hồng chung thủy

Bóng hồng của đại gia Việt 1

Bà Đặng Ngọc Lan và ông Nguyễn Đức Kiên từng là một cặp đại gia nổi danh trên thương trường trước khi ông Kiên lâm vào vòng lao lý. Vợ Bầu Kiên được người ta biết đến và ca ngợi không chỉ nhờ tài sắc, mà còn bởi lòng chung thủy với người chồng tù tội.

Bà Đặng Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của VietBank. Hiện nay, Bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT VietBank.

Trong khoảng thời gian Bầu Kiên vướng vào vòng lao lý, Bà Ngọc Lan luôn sát cánh bên cạnh chồng. Đồng thời Bầu Kiên cũng rất tin tưởng vợ và giao cho bà toàn quyền quyết định tương lai của đội bóng cũng như công việc kinh doanh.

Đích thân vợ Bầu Kiên đã thay chồng đứng ra quản lý và trấn an các đội bóng. Đích thân bà đã chức một cuộc họp với đại diện cầu thủ, HLV. Bà tuyên bố dù có xảy ra chuyện gì với bầu Kiên thì những đội bóng này vẫn hoàn toàn yên tâm vì gia đình bầu Kiên sẽ không bỏ bóng đá. Lương, thưởng của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội nhờ thế đã được thanh toán đầy đủ.

Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng

Bóng hồng của đại gia Việt 2

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng, còn được biết đến với biệt danh Dũng "lò vôi". Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đều đã từng trải qua cuộc hôn nhân khác trước khi đến với nhau. Ông Huỳnh Uy Dũng từng có một đời vợ, còn bà Hằng có từng có 3 đứa con với 2 đời chồng trước.

Ông Dũng và bà Hằng kết hôn năm 2010, có một con trai là bé Huỳnh Hằng Hữu. Năm 2013, vợ chồng ông bà từng gây sóng gió khi tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình, ước tính tổng trị giá hàng tỷ USD cho cậu bé. Tổng số tài sản mà cậu con trai 1 tuổi của ông Dũng thừa hưởng bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước và nhiều bất động sản lớn tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng là một người phụ nữ đẹp, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu. Nhưng bà cũng từng khẳng định trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Chia sẻ về người vợ của mình, ông Dũng nói: "Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự".

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - vợ đại gia Đặng Thành Tâm

Bóng hồng của đại gia Việt 4

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh là một người phụ nữ cơ vẻ đẹp hồn hậu, mặn mà, luôn sát vai với chồng cả lúc vinh quang lẫn lúc khó khăn nhất. Ông Đặng Thành Tâm đã từng tự hào chia sẻ về vợ: "Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai. Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ".

Năm 2007, khi công ty của ông Tâm và bà Hoàng Yến, chị ông gặp khó khăn, thiếu vốn vì khủng hoảng tài chính, bà Kim Thanh đã đi vay tiền chị gái để giúp chồng. Mỗi tháng, bà đưa chồng 10.000 USD, đều để trả lương cho nhân viên, đến tháng thứ ba, chỉ vay được 5.000 USD, những người quản lý Công ty đã tình nguyện chỉ lấy một nửa lương.

Sau này bà Thanh mới thổ lộ, tháng thứ ba bà vẫn vay được 10.000 USD, nhưng không đưa hết mà giữ lại một nửa để xoay sở cho gia đình nếu chẳng may chồng phá sản.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn

Bóng hồng của đại gia Việt 5

Hiện tại, gia đình của ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên nắm giữ trong tay khối tài sản khổng lồ. Ông Jonathan Hạnh Nguyễn đang là Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), còn bà Thủy Tiên giữ chức danh Tổng giám đốc tại Tập đoàn này, là nhà phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu cao cấp trên thế giới tại Việt Nam.

Sự thành công của gia đình ngày nay một phần là nhờ sự cố gắng và khôn khéo của bà Thủy Tiên.

Chia sẻ với một tờ báo về quá trình chuyển giao quyền lực cho bà Thủy Tiên tại IPP, ông Jonathan ca ngợi vợ: “Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông”.

Hương Mi (t.h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang