Những bức thư chỉ xác chỗ chị Huyền thẩm mỹ viện viết gì?

author 11:36 02/03/2014

Từ ngày xảy ra vụ án Cát Tường đến nay, gia đình nạn nhân đã nhận được hàng trăm bức thư từ khắp nơi gửi về chỉ nơi tìm xác chị Huyền.

Ẩn sâu trong một con ngõ nhỏ trên đường Kim Ngưu (Hai Bà Trưng – Hà Nội), căn nhà của bố mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân xấu số trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường mấy tháng gần đây luôn chìm trong không khí ảm đạm, u buồn.

Tiếp chúng tôi vào một buổi sáng cuối đông, ông Lê Văn Viễn – bố chị Huyền không giấu nổi dáng vẻ mệt mỏi. Ông cho hay, kể từ khi vụ án của chị Huyền xảy ra, ngày nào ông cũng suy nghĩ vì thương con, căm phẫn tội ác vô nhân đạo của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.

Ông kể rằng, mấy tháng qua, gia đình ông đều tập trung tất cả nhân lực, công sức và tiền bạc vào việc tìm kiếm thi thể chị Huyền, vậy mà đến nay vẫn không có kết quả gì.

Mọi cuộc tìm kiếm đều xuất phát từ những manh mối mà nhữg người xa lạ chỉ dẫn, dù không biết có kết quả gì hay không, nhưng hễ có người chỉ ở đâu là gia đình sẽ lập tức lên phương án tìm kiếm ở đó.

“Từ khi cháu mất đến nay, gia đình tôi đã nhận được hàng trăm bức thư từ những người xa lạ ở khắp nơi gửi về, trong thư họ kể về những giấc mơ họ gặp, hay về bất cứ manh mối nào để có thể giúp gia đình trong việc tìm kiếm thi thể của cháu Huyền. Thậm chí có những người còn ở tận Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh gửi thư rồi mà vẫn không yên tâm, cất công ra tận nơi, tự bỏ mọi chi phí ra để giúp đỡ gia đình trong việc tìm kiếm. Dù không đem lại kết quả gì, nhưng chúng tôi hết sức cảm động về những sự giúp đỡ quý báu ấy. Đó cũng phần nào là động lực, là niềm tin giúp chúng tôi trong việc tìm kiếm để đưa thi thể cháu Huyền về bên gia đình” – ông Viễn tâm sự.

Vừa nói, ông vừa bê ra một chồng thư, có những lá thư viết tay, có những lá thư được đánh máy rất cẩn thận, chỉn chu, có những bức thư gửi thường, nhưng cũng có những bức được chuyển phát nhanh, có đảm bảo để chắc rằng sẽ đến được tận tay gia đình. Những người viết thư đều là những người xa lạ, từ trước đến nay không có quan hệ hay quen biết gì với gia đình, nhưng khi nghe thông tin về vụ án, không biết vì một mối linh cảm nào đó, mà họ gặp những giấc mơ có liên quan đến việc tìm kiếm thi thể chị Huyền. Họ một phần vì phẫn nộ với hành vi độc ác của bác sỹ Tường một phần vì có mối cảm thông sâu sắc với nỗi đau của gia đình nạn nhân nên họ muốn được thông báo những thông tin ấy đến gia đình, mong gia đình sẽ sớm tìm được xác người thân.

Những lá thư đến từ khắp các tỉnh như Nam Định, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Nghệ An, Hà Nam… được gửi đều đặn cho gia đình, gia đình cũng đã chọn lọc những thông tin có khả năng cao để tìm kiếm nhưng đều không có kết quả.

Cho đến nay, gia đình nạn nhân vẫn không nguôi hy vọng tìm được thi thể chị Huyền. Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ chị Huyền cho biết, có những khi biết thông tin ở nơi này nơi nọ, gia đình không ai đến đó tìm kiếm được thì bà tự bắt xe bus hay xe khách đi tìm xác con. Còn ông Viễn ngày ngày ở nhà thu thập tất cả các bài báo viết về vụ án của con gái, rồi làm đơn kiến nghị gửi lên VKSND tối cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Giám đốc Công an TP. Hà Nội hay Bộ trưởng Bộ Y tế… với mong muốn sẽ xem xét và xử lý nghiêm vụ án thẩm mỹ viện

Cho đến nay, vụ án chuẩn bị được đưa ra tòa để xét xử, gia đình cũng không ngừng mong mỏi pháp luật sẽ trừng trị đúng người, đúng tội. Là một người theo đạo Phật, bà Hiền cũng không mong Tường sẽ bị xử theo kiểu “giết người đền mạng”, mà bà chỉ mong sao pháp luật sẽ nghiêm trị tội ác tày trời của bác sĩ Tường để trấn an dư luận, để nhân dân còn niềm tin vào sự nghiêm minh của pháp luật.

 

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang