Những cách cắm hoa lay ơn đẹp ngày tết mà bạn nên biết

authorLê Chính 22:17 24/01/2020

(VietQ.vn) - Hoa lay ơn rất rễ cắm, các bà nội trợ chỉ cần khéo tay một chút là đã có một bình hoa lộng lẫy, có thể trang trí để bàn trà, bàn thờ...

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Cây hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành cho gia chủ.

 Hoa lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ, dáng hoa yêu kiều, lại tươi rất lâu, kéo dài liên tục từ 10-20 ngày

Hoa lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ, dáng hoa yêu kiều, lại tươi rất lâu, kéo dài liên tục từ 10-20 ngày, vì thế vào dịp tết ai cũng cố gắng mua một bó lay ơn để cắm bình tô điểm ngôi nhà dịp tết đến xuân về. Để có một bình hoa lay ơn đẹp chơi trong dịp Tết, bạn cần chuẩn bị ngay những thứ dưới đây:

- 30 - 40 cành hoa lay ơn, nên chọn hoa cành mập, đầu nụ nhiều thì hoa sẽ tươi lâu hơn.

- Mút xốp cắm hoa

- Bình sứ cao

- Một đĩa lòng sâu có đường kính rộng hơn miệng bình

Trước khi cắm, hãy cắt bỏ một đoạn cành khoảng 20-25cm từ gốc lên rồi cho vào xô nước khoảng 15 phút (nhớ là không ngập vào bông). Thời gian đó vừa đủ làm sạch lá, thân và hạn chế việc hoa nở nhanh quá khi trời ấm.

1. Cắm hoa lay ơn bằng bình

 

Bước 1: Đổ nước ngập 1/2 bình, tùy từng bình bạn sử dụng cao hay thấp sẽ để cắt hoa cho phù hợp.

Bước 2: Trước tiên ta sẽ cắm một cành thẳng đứng chính giữa lọ hoa, sao đó lần lượt cắm cành ngang 2 bên phía thấp nhất gần miệng bình.

Sau đó, tiếp tục lại xoay bình, chia đều 1/2 bình còn lại cắm tương tự như vậy sẽ được một bình hoa cân 4 góc. Ta chia đều các cạnh ra nhỏ dần để cắm, sẽ được một bình hoa tròn đều (cắm cành lay ơn đến đâu thì cắm lá đến đó).

Lưu ý: Khi cắm chú ý cầm cành lay ơn lên xoay phần ngọn cong lên trên sẽ được một bình hoa phật bà nghìn tay đẹp mắt.

2. Cắm lay ơn ở đĩa

Bước 1: Đặt đĩa sâu lòng lên trên miệng bình. Sau đó, đặt miếng xốp đã được ngâm ướt vào trong lòng đĩa. Chị em cắt tỉa xốp một chút ở dưới đáy sao cho vừa đĩa.

 

Tiếp theo, lấy băng dính nhỏ trong dán cho thật chắc giữa xốp, đĩa với chiếc bình lại với nhau, để khi cắm hoa không bị ngả nghiêng và vỡ xốp.

Bước 2: Khi cắt cành lay ơn, chị em nhớ cắt xéo 1 góc 45 độ. Vết cắt sẽ giúp tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời tạo đầu nhọn dễ cắm vào mút xốp.

Bước 3: Bắt đầu cắm hoa từ giữa và tỏa dần ra ngoài. Bông hoa trung tâm chọn cành khỏe, đứng thẳng và dài hơn chiều cao của bình. Ở lớp thứ 2 cắm 5 bông xung quanh và thấp hơn 1 chút so với bông trung tâm.

Tầng hoa thứ 3 so le với tầng thứ 2 và thấp hơn tầng 2. Các tầng tiếp theo so le và thấp dần đều cho đến sát miệng bình.

Bước 4: Sau khi cắm hoa xong thêm các lá hoa lay ơn, lá thiết mộc lan hoặc hoa cúc trắng, hoa cúc tím cắm xen kẽ giữa để che xốp và làm cho bình hoa thêm mềm mại.

Chỉ mấy bước đơn giản bạn đã có một lọ hoa lay ơn đẹp bày ở phòng khách hoặc bàn thờ. Để hoa tươi lâu, hàng ngày bạn nên đổ thêm nước vào lọ hoa và miếng xốp.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang