Những cách đơn giản tăng hiệu suất công việc

author 14:00 15/09/2014

(VietQ.vn) - Tổng hợp những cách đơn giản để tăng hiệu suất công việc.

Những cách sau sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công việc.

Xác định mục tiêu: Mỗi buổi sang hãy bớt chút thời gian viết ra những mục tiêu quan trọng nhất với bạn trong thời điểm hiện tại vào một cuốn sổ nhỏ. Bằng cách viết ra khoảng 10 mục tiêu quan trọng vào mở đầu ngày mới, bạn sẽ khiến tiềm thức của mình ghi nhớ rất sâu những điều đó.

Không khó để tăng hiệu suất công việc

Không khó để tăng hiệu suất công việc

Việc viết ra mục tiêu hàng ngày cũng khiến sức mạnh tinh thần bạn được kích hoạt. Nó sẽ kích thích trí óc và làm cho bạn nhạy cảm hơn. Trong suốt ngày làm việc hôm đó, bạn sẽ phát hiện ra các mục tiêu và những khả năng để tiến nhanh hơn tới những cái đích đã đặt ra

Lập kế hoạch trong công viêc: Khi đã xác định được mục tiêu trong công việc bạn nên bớt chút thời gian để lên kế hoạch cho những mục tiêu mà bạn đã xác định. Từ đó bạn có thể làm việc theo kế hoạch công việc đã đề ra. Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng và có tác dụng nhất trong số những nguyên tắc của làm việc hiệu quả cao

Hẹn một khoảng thời gian hợp lý: Định luật Parkinson nói rằng “công việc luôn chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó”. Nghĩa là nếu được cho năm giờ để hoàn thành một dự án, bạn sẽ hoàn thành nó sau năm giờ. Nhưng cũng cùng một công việc đó, nếu buộc bạn phải làm xong trong ba giờ, áp lực thời gian sẽ khiến bạn cố gắng hết sức để hoàn thành đúng hạn. Đồng thời, nếu cho bạn 10 giờ, bạn sẽ kéo dài ra để chiếm đủ, thậm chí bị lố thời gian cho phép. Vì thế, cách tốt nhất là tập trung vào công việc đang làm và giảm bớt thời gian làm việc nhằm rút gọn nhiệm vụ nếu được. Hãy tuân thủ một cách nghiêm túc thời hạn cuối cùng và trau dồi khả năng hoàn thành trước thời hạn để tận dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả nhất.

Xác định độ ưu tiên trong công việc: Yếu tố cốt lõi của tất cả những việc như quản lý thời gian, quản lý con người và quản lý cuộc sống đều nằm ở khả năng biết đặt ra những ưu tiên và sử dụng hợp lý thời gian của bạn. Đây là yếu tố căn cốt của cái gọi là làm việc hiệu quả cao.

Cần tập trung vào một công việc/ nhiệm vụ: Walt Disney là một ví dụ điển hình cho nguyên tắc này. Khi nhận một dự án, ông sẽ “chỉ biết đến nó”, nghĩa là không bao giờ cho phép mình bị xao lãng bởi điều gì khác, và sẽ đảm bảo dành 100% thời gian và nhiệt huyết của mình cho tấDt cả những gì đang thực hiện.

Quy luật của những con số: Giả định là sự lãng phí thời gian nhiều nhất. Khi những trực giác của bạn về thế giới không khớp với cách mà nó vận hành, bạn không bao giờ đạt được hiệu quả. Cách duy nhất chọn những giả định sai lầm là kiểm tra và theo dõi chúng bằng những con số cụ thể. Những kết quả của một bài kiểm tra có thể tiết kiệm cho bạn hàng trăm giờ nếu nó cho thấy những giả thiết hiện tai không có hiệu quả hoặc sẽ dẫn đến thất bại.

Thư giãn đầu óc: Nếu bạn để đầu óc tập trung quá nhiều vào công việc, sẽ dẫn đến căng thẳng đầu óc khiến bạn không thể suy nghĩ thêm được gì. Đôi khi bạn nên làm cho đầu óc của bạn trở nên thư giãn bằng việc làm những công việc mà bạn yêu thích. Việc này cũng sẽ làm tăng hiệu suất công việc của bạn

Dành thời gian cho những người quan trọng: Các mối quan hệ tình cảm là tất cả với bạn. Do đó, hãy đảm bảo trong quá trình vươn lên nấc thang danh vọng, bạn không để “chiếc thang” đó tựa vào một “bức tường” xiêu vẹo. Hãy dành thời gian cho những quan hệ tình cảm của bạn mỗi ngày, dù bạn có bận rộn thế nào đi nữa.

Thu Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang