Những cách giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ hãi thất bại

authorNhung Anh 07:26 27/10/2016

(VietQ.vn) - Vượt qua sợ hãi là rất quan trọng vì nó giúp chúng ta tồn tại trong xã hội ngày nay. Dưới đây là những cách giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ hãi.

1. Xác định mức độ nghiêm trọng của sự sợ hãi: Trước khi tìm cách vượt qua sự lo lắng và sợ hãi của mình, bạn phải hiểu rằng nỗi sợ hãi có thể gây ra tình trạng xáo trộn, rối loạn và thảm họa trong cuộc sống của một người. Để loại bỏ nỗi sợ hãi, bạn phải nhận thức được mức độ nghiêm trọng của sự sợ hãi. Hãy nhớ rằng không có điều gì đáng sợ hãi; đó chỉ là suy nghĩ của bạn làm cho bạn luôn cảm thấy lo sợ rằng sẽ biến cố xảy ra.

2. Chuẩn đoán: Một yếu tố khác mà bạn nên ghi nhớ để loại bỏ nỗi sợ hãi là xác định chính xác những gì khiến bạn lo sợ. Hãy tự nghiên cứu bản thân và tìm hiểu lý do tại sao bạn đang phải trải qua sự sợ hãi đó.

3. Áp dụng kỹ thuật EFT: EFT là kỹ thuật tự do về cảm xúc, đây là một hình thức châm cứu cảm xúc giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực tình cảm của mình, thậm chí nó có thể giúp bạn giảm bớt nỗi sợ hãi. Kỹ thuật tự do cảm xúc dựa trên quá trình suy nghĩ của cá nhân. EFT đã được sử dụng trong hơn 5000 năm và nó đóng một vai trò to lớn trong y học cổ đại.

4. Liệt kê những điều khiến bạn sợ hãi: Ghi chép tất cả mọi thứ và các tình huống mà làm cho bạn cảm thấy khó chịu và chán nản là một cách tuyệt vời để vượt qua nỗi sợ hãi. Điều này được thực hiện để đánh lạc hướng tâm trí của bạn không suy nghĩ quá nhiều về những vấn đề này.

Ảnh minh họa: content.wisestep 

 

Những bài học quan trọng về nghề nghiệp mà bạn có thể học từ môn Yoga(VietQ.vn) - Dưới đây là những bài học quan trọng về nghề nghiệp mà bạn có thể học từ Yoga

5. Nói chuyện với ai đó: Đây là một phương pháp thực tế để vượt qua nỗi sợ hãi. Nếu tất cả các phương pháp trên đều thất bại với bạn, hãy tìm một người đáng tin tưởng và cố gắng nói chuyện cũng như chia sẻ nỗi lo sợ của bạn với họ. Họ có thể cho bạn bất cứ lời khuyên hoặc tư vấn hữu ích nếu có thể.

6. Hãy chủ động: Bất cứ khi nào bạn cảm thấy nỗi sợ hãi sẽ vượt qua bạn và kiểm soát bạn, thì hãy chủ động thực hiện những hành động cần thiết để làm cho mình thoải mái hơn và để có đủ khả năng đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn ở phía trước.

7. Xem phim: Xem phim sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực mà đã dồn nén trong cơ thể bạn quá lâu, ngoài ra, xem phim cũng giúp bạn không suy nghĩ quá nhiều về những điều đang khiến bạn sợ hãi.

8. Lạc quan: Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với sự sợ hãi, thay vì bi quan thì bạn hãy cố gắng có một cái nhìn lạc quan vào mọi thứ. Điều này sẽ giúp bạn đánh bại nỗi sợ hãi và vượt qua nó dễ dàng.

9. Đọc sách: Đọc sách sẽ giúp bạn tự truyền cảm hứng cho bản thân và thúc đẩy bạn có những hành động chống lại nỗi sợ hãi, đây là một cách tuyệt vời để loại bỏ nỗi sợ hãi. Hãy thử đọc những cuốn sách về các nhân vật nổi tiếng và hãy tìm hiểu họ đã đối phó với nỗi sợ của họ như thế nào. Điều này sẽ cho bạn một cái nhìn mới về việc làm bạn thấy sợ hãi.

Nhung Anh (content.wisestep)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang