Những cách kiếm tiền bất ngờ của các bà nội trợ

author 16:25 05/10/2014

(VietQ.vn) - Hãy cùng tìm hiểu bí quyết của những bà nội trợ kiếm tiền thành công trên khắp thế giới trong thời kỳ kinh tế khó khăn và giá cả tăng vọt hàng ngày.

Bí quyết kiếm tiền của phụ nữ nội trợ Nhật Bản

Một cửa hàng đặc biệt tại trung tâm thủ đô Tokyo chuyên bán những mặt hàng là sáng chế của các bà nội trợ đã thu lợi nhuận rất lớn trong những năm qua. Tại khu vực sầm uất nhất của thành phố Tokyo, có một cửa hàng đặc biệt được điều hành bởi nhóm các bà nội trợ Nhật Bản đã nghỉ hưu. Họ đang bán sản phẩm tiện ích hàng ngày như máy uốn tóc hay đồ đánh trứng. Điểm khác biệt là các mặt hàng được bày bán đều là sáng chế của các bà nội trợ, vì vậy, tất cả đều mang một nét rất riêng.

Các mặt hàng trong cửa hàng bao gồm từ đồ tiện ích như dụng cụ uốn tóc mềm có thể được đeo trên giường, chiếc mũ hơi nước để giúp bảo vệ da khi tắm nước nóng, đồ giữ nút chai có thể được gắn vào chai rượu, máy trợ thính, đến các dụng cụ nhà bếp và dụng cụ nấu ăn. Ngắn gọn hơn, các vật dụng trên đến từ các ý tưởng đơn giản và hiệu quả được thiết kế để làm cho cuộc sống của một bà nội trợ dễ dàng hơn.Cửa hàng còn cung cấp một nơi để các nhà sáng chế có thể ngồi lại tìm hiểu về nhau và học hỏi về các phát minh của nhau.

Trong nhiều trường hợp, kinh nghiệm cá nhân chính là nguồn sáng tạo của các nhà phát minh nữ này.Bà Okano Toshiko đã phát minh ra một phiên bản đơn giản hơn của đồ đánh trứng. Bà gọi đó là “đồ đánh Miso” vì nó được tạo ra để sử dụng cho việc làm miso, một loại gia vị đặc trưng của người Nhật. Nó cũng có thể được sử dụng để tách lòng trắng trứng và dễ dàng lau rửa.Trong khi các bà nội trợ có thể không giống với mẫu người làm công việc nghiên cứu, phát minh, nhưng các bà nội trợ Nhật Bản đang chứng minh họ rất thành công với những sáng chế và ý tưởng của mình. Đơn cử, Bà Okano đã bán được 60.000 chiếc máy đánh miso trong 10 năm qua với doanh thu tổng cộng gần 450.000 USD.

Kỳ diệu bà mẹ kiếm hơn 400 tỷ đồng/năm

Các bà nội trợ khá khó khăn để tìm được việc làm thêm phù hợp. Ảnh minh họa

Khi Julie Deane (người Anh) phát hiện con gái mình bị bắt nạt thậm tệ ở trường, cô thề sẽ kiếm thật nhiều tiền để gửi con tới một trường học xịn.Nhưng thời điểm đó, khả năng tài chính của vợ chồng cô không cho phép điều này xảy ra. Bà nội trợ thương con quyết định lên một danh sách 10 cách để kiếm tiền hiệu quả. Một trong số đó là "bán những chiếc túi xách bằng da theo phong cách truyền thống".

Và thật tuyệt vời, khi ý tưởng này cuối cùng đã được hiện thực hóa để 4 năm sau, Julie Deane trở thành bà chủ công ty chuyên kinh doanh túi da với doanh thu hàng năm hơn 12 triệu bảng Anh (gần 403 tỷ đồng).

Công ty Túi xách Cambridge của Julie Deane được thành lập năm 2008 với số vốn ban đầu là 600 bảng Anh (hơn 20 triệu đồng). Không ít ngôi sao thế giới đã phải lòng những sáng tạo của cô Deane như nữ ca sĩ Sophie Ellis-Bextor, chân dài Alexa Chung.

Một tạp chí uy tín thậm chí còn bình chọn Julie Deane trong danh sách "Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang", bên cạnh Công nương Cambridge và Stella McCartney - con gái huyền thoại Beatles, Paul McCartney. Khi được hỏi về thành công ngoài sức mong đợi này, bà mẹ hạnh phúc cho biết, phần thưởng lớn nhất đối với cô chính là đã hoàn thành được lời hứa với con gái Emily.

"Con bé thực sự cảm thấy hứng thú với trường học mới. Khoảnh khắc đáng tự hào nhất của tôi là khi chúng tôi mua tặng con bé bộ đồng phục học sinh John Lewis chỉ vài tuần sau khi tôi khởi nghiệp kinh doanh. Giây phút đó vô cùng xúc động!".

Các bà nội trợ Hàn viết blog kiếm tiền

Thuật ngữ "blogger có sức mạnh" (blogger - người viết nhật ký trên mạng), lần đầu tiên được Naver - một trang web lớn của Hàn Quốc sử dụng. Naver chọn và liệt kê ra 786 blog thú vị và được ưa chuộng nhất.Moon Sung-sil, một bà nội trợ trở nên nổi tiếng sau khi đăng tải những thực đơn sáng và tối dễ nấu lên blog, đã xúc tiến 260 sự kiện mua bán chung kể từ năm 2010 và dàn xếp để doanh số bán lên tới 15.8 tỷ won.

Tiết lộ mới đây có lẽ là vấn đề khó hiểu vì đặc điểm của các blogger Hàn Quốc. Không giống những blogger quyền lực ở ngoại quốc, những người viết blog dựa trên kiến thức và ảnh hưởng của họ ở những lĩnh vực như chính trị và công nghệ thông tin, một phần lớn blogger ở Hàn Quốc là các bà nội trợ, những người thường đề cập tới chuyện nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

Hiện thời ở Hàn Quốc có 53 triệu blog và quán cafe internet đang hoạt động ở Hàn Quốc, một trong những quốc gia có sự bao phủ internet lớn nhất thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều hoạt động kiếm lợi qua net. Do có nhiều tranh cãi về việc viết blog kiếm lời, một tiểu ban ở Quốc hội Hàn gần đây đã thông qua một dự luật kêu gọi đóng cửa 1 năm với những blog kiếm lợi qua quảng cáo bất hợp pháp.

Kwon Sun-jae, một viên chức 38 tuổi đang điều hành một blog được nhiều người ưa chuộng về phim ảnh nói, cô kiếm được khá tiền từ các banner quảng cáo khi có tới 1.000 người ghé qua blog của cô mỗi ngày. "Đúng vậy, tôi kiếm lợi qua việc mọi người ghé vào blog của tôi. Tuy nhiên, tôi không giấu gì họ và tôi viết những bài nhận xét hay, những thứ đáng để viết". Kwon từ chối tiết lộ kiếm được bao nhiêu tiền từ blog mà chỉ nói là mỗi tháng thu về vài trăm nghìn won, ngay cả vào thời điểm thấp nhất.

Thanh Bình 

(tổng hợp từ VNN, VTV, GDXH)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang