Những cách trị ngứa vùng kín ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả

authorLan Anh 06:31 20/05/2018

(VietQ.vn) - Ngứa vùng kín là một căn bệnh rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Mỗi người phụ nữ đều có ít nhất một lần gặp phải phiền toái này. Dưới đây là tổng hợp những cách trị ngứa vùng kín bằng phương pháp dân gian rất đơn giản mà hiệu quả.

Dùng lá trầu không

Trong lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, kháng nấm, sát trung vết thương. Dùng lá trầu không vệ sinh vùng kín rất hữu nghiệm.

Bạn hãy lấy 1 nắm lá trầu không rửa sạch, ngâm với nước muối sau đó nấu lên. Khi nước này nguội dần chỉ còn ấm ấm thì dùng để rửa vùng kín. Cách đơn giản hơn là bạn vò nát lá trầu không hòa với nước, sau đó lọc nước này để dùng. Mỗi tuần nên thực hiện 3 lần sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ.

Những cách trị ngứa vùng kín ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Lá trầu không trị ngứa vùng kín rất hiệu nghiệm. Ảnh minh họa 

Dùng nước muối

Nước muối là một dung dịch có khả năng kháng khuẩn một cách tự nhiên. Sử dụng nước muối để loại trừ một số trường hợp viêm nhiễm gây ra ngứa âm đạo là rất tốt. Dùng muối tinh sạch pha loãng với tỉ lệ 1: 1000, sau đó lấy nước này để rửa hằng ngày hoặc để ngâm. Bạn có thể ngâm trong khoảng từ 10 đến 15 phút mỗi lần.

Một lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng phương pháp này đó là tránh dùng quá nhiều muối bởi nó có thể làm mất độ cân bằng pH của âm đạo. Tốt nhất bạn nên mua nước muối chuyên dụng đã được pha sẵn của các nhãn hiệu đáng tin ngoài hiệu thuốc để đảm bảo về tỉ lệ.

Dùng lá trà xanh

Trà xanh có tác dụng sát khuẩn tốt, nó có thể điều trị một số bệnh viêm ngoài da như nổi mụn, mề đay, dị ứng… Vì thế, khi bị ngứa bên ngoài vùng kín, sử dụng trà xanh để điều trị là rất tốt. Bạn hãy dùng một nắm lá trà xanh rửa sạch sau đó nấu với nước. Dùng nước này để rửa vùng kín, sau khoảng một tuần những cơn ngứa sẽ trở nên dịu hẳn.

Dùng gel lá nha đam

Những cách trị ngứa vùng kín ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Nha đam có tính sát khuẩn cao, có khả năng điều trị ngứa vùng kín. Ảnh minh họa 

Được xem như một thần dược trong chăm sóc sắc đẹp, nha đam bên cạnh đó còn được biết đến với tính sát khuẩn cao, có thể điều trị một số bệnh viêm nhiễm trong đó có bệnh ngứa vùng kín. Lấy lá nha đam, tách phần gel trong suốt bên trong rồi dùng thoa nhẹ nhàng lên vùng bị ngứa, giữ khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước. Thực hiện phương pháp này 2 lần một tuần là bạn sẽ bớt cảm thấy ngứa rát, khó chịu.

Dùng sữa chua

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi. Ăn sữa chua hằng ngày là cách tốt nhất để dung nạp các lợi khuẩn cho cơ thể, đặc biệt là cho vùng kín. Lượng lợi khuẩn probiotic được đảm bảo sẽ giảm bớt nguy cơ hại khuẩn tấn công vùng kín khi gặp điều kiện thuận lợi, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn hoặc nấm.

Dùng lá ngải cứu

Ngải cứu là một loại cây thuốc nam có tác dụng điều trị ngứa vùng kín rất tốt. Ngải cứu có tính mát, có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, khử trùng và sát khuẩn tốt. Dùng lá ngải cứu tươi rửa sạch nấu với nước. Khi nước còn nóng dùng để xông hơi vùng kín. Đến khi nước chỉ còn hơi ấm ấm thì dùng để rửa. Sau đó, bạn nên rửa lại vùng kín với nước sạch. Thực hiện cách làm này khoảng 3 đến 4 lần một tuần là đủ.

Bên cạnh sử dụng các phương pháp đơn giản trên nhằm điều trị viêm nhiễm gây ra ngứa vùng kín, chị em cần tuân thủ nguyên tắc giữ gìn vệ sinh vùng kín hằng ngày. Tránh mặc đồ lót quá chật và không thấm hút mồ hôi. Thường xuyên vệ sinh vùng kín trong ngày hành kinh hoặc sau khi đi đại, tiểu tiện. Thực hiện quan hệ tình dục an toàn. Bằng những việc làm này, bạn sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ bị ngứa vùng kín.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang